Triển lãm Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh 2023 | Triển lãm với sự kết hợp giữa truyền thống và các yếu tố công nghệ, thực tế ảo

Triển lãm Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh 2023 | Triển lãm với sự kết hợp giữa truyền thống và các yếu tố công nghệ, thực tế ảo

Triển lãm tương tác “Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh” 2023 đã chính thức khép lại sau 2 ngày diễn ra với sự tham gia đông đảo từ phía các bạn Đoàn viên, sinh viên UEH. Thông qua triển lãm, các bạn sinh viên được tìm hiểu về cuộc đời Bác một cách thú vị, hiệu quả, thông qua đó đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển lãm tương tác “Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh” thuộc Chuỗi hoạt động “Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh” 2023 được tổ chức bởi Đoàn trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Triển lãm được diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 19/5/2023 với sự tham gia của hơn 1000 bạn Đoàn viên, sinh viên Đại học UEH. Với mục đích chào mừng Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2023, đồng thời góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đoàn viên, thanh niên, triển lãm đã được tổ chức thành công với sự kết hợp, lồng ghép giữa triển lãm truyền thống bằng hiện vật (tranh, ảnh về Bác) kết hợp với các yếu tố công nghệ, thực tế ảo (tham quan bảo tàng 3D).

Văn hoá Nhìn, Đọc được thể hiện trực quan thông qua triển lãm tranh với nhiều tác phẩm ý nghĩa về Bác

Trưng bày tại triển lãm “Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh” là hàng loạt những bức tranh, hình ảnh về chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều chủ đề khác nhau: (i) Về quê hương, gia đình và tuổi thơ của Bác; (ii) hành trình đi tìm đường cứu nước và hoạt động yêu nước của Bác; (iii) những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác; (iv) thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, Đoàn trường đã đổi mới phương thức triển lãm tranh truyền thống với sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh. Cụ thể, thông qua những đoạn ghi âm sẵn được chuẩn bị từ trước và cung cấp cho các bạn sinh viên khi tham gia triển lãm, các bạn sinh viên có thể vừa chiêm ngưỡng những bức tranh về Bác, vừa nghe thuyết mình về nguồn gốc và ý nghĩa của bức tranh đó.

Các bạn sinh viên được trải nghiệm văn hoá Nghe thông qua những mẩu chuyện ngắn, những câu nói nổi tiếng của Bác

Trong khuôn khổ triển lãm, các bạn sinh viên được đắm chìm trong những câu chuyện ý nghĩa về Bác thông qua việc lắng nghe những đoạn audio với nội dung là những mẫu chuyện ngắn, hay những câu nói nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Văn hoá Du lịch, trải nghiệm được lồng ghép vào nội dung triển lãm một cách thú vị, lôi cuốn

Đoàn trường đã thực hiện tích hợp yếu tố thực tế ảo vào triển lãm “Không gian Văn hoá Hồ Chí Minh” thông qua việc xây dựng bảo tàng Hồ Chí Minh 3D trên nền tảng trực tuyến. Tham gia triển lãm, các bạn Đoàn viên, sinh viên UEH có thể tham quan các khu di tích lịch sử nổi tiếng, bảo tàng Hồ Chí Minh trên khắp cả nước mà không cần phải đến tận nơi.

Trong quá trình tham quan bảo tàng 3D, các bạn sinh viên được tự mình trải nghiệm các địa điểm liên quan đến Bác thông qua sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên ảo kết hợp với hình ảnh được chụp bằng camera 360o , từ đó cho các bạn sinh viên cái nhìn thực tế nhất về các địa điểm mà các bạn chọn tham quan.

Sau 2 ngày diễn ra, triển lãm đã kết thúc, thực hiện thành công việc tuyên truyền việc thực hiện công tác học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, làm cho văn hóa Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân thành phố, nhất là đoàn viên, thanh niên.

Tin và ảnh: Đoàn Thanh niên UEH

Bài viết liên quan

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 - Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 - Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

BELL’S ENGLISH MOCK TEST là chương trình thi thử tiếng Anh do BELL Club tổ chức, nhằm giúp sinh viên…
Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Sau hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi “Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI…
Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế - Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Trong tuần từ ngày 15/03 – 27/03/2024, Vòng 1: trắc nghiệm cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong…