Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – UEH DEBATE 2023 – Chính thức khởi động Chặng cấp UEH

Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – UEH DEBATE 2023 – Chính thức khởi động Chặng cấp UEH

Sau 3 tháng phát động, Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – UEH DEBATE 2023  đã triển khai thành công đến các Đơn vị ở cả hai bảng Anh – Việt với nhiều trận tranh biện vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Qua đó, cuộc thi đã khẳng định sức nóng và sự lan tỏa của phong trào tranh biện trong cộng đồng sinh viên tại UEH. Tháng 9 này, Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – UEH DEBATE 2023 tiếp tục bước vào chặng cấp UEH, nơi các đại diện xuất sắc nhất của từng Đơn vị sẽ tranh tài để tìm ra ngôi vị cao nhất.

Chặng cấp UEH – UEH DEBATE 2023

UEH DEBATE 2023 – Sinh viên nói gì về “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”?

Trải qua hành trình dài gần 3 tháng kể từ ngày phát động, Chặng cơ sở UEH DEBATE 2023 đã diễn ra thành công và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn sinh viên cả các Khoa/Viện/Liên Viện và UEH Phân hiệu Vĩnh Long. Với gần 1000 sinh viên đăng ký tham gia từ các Đơn vị, UEH DEBATE 2023 tự tin là nơi đưa phong trào tranh biện đến gần hơn với các bạn sinh viên qua những màn thi đấu đầy kịch tính và sôi nổi.

Với chủ đề “Hành động vì tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”, các đội thi tại Chặng cơ sở đã có những màn tranh tài sôi nổi, hấp dẫn với những những lập luận chặt chẽ và sắc bén. Bên cạnh đó, chủ đề tranh biện đã được các bạn sinh viên khai thác rất sáng tạo và đa dạng, với nhiều kiến nghị bắt kịp những vấn đề mang tính thời sự của xã hội.

The Earth Hour campaign aims to increase awareness about energy conservation, but some argue that it is merely a slogan and lacks practicality since it fails to alter people’s electricity consumption habits.” – Khoa Quản trị.

“Chúng tôi cho rằng giáo dục và truyền thông về bảo vệ môi trường mang lại nhiều tiêu cực hơn là tích cực” Viện ISB

Sống xanh là một trào lưu hơn là một lối sống đích thực” – Khoa Luật

“Chúng tôi phản đối quan điểm ‘Năng lượng xanh có thể thay thế nhiên liệu hóa thạch một cách hiệu quả’” – Khoa Ngân Hàng

Những điều thú vị đang chờ đợi các nhà tranh biện tài năng tại Chặng cấp UEH?

UEH DEBATE 2023 – Chặng cấp UEH hứa hẹn sẽ là một cuộc đua gay cấn giữa những đội thi xuất sắc đại diện các Khoa/Viện/Liên Viện và UEH Phân hiệu Vĩnh Long. Bên cạnh sự hiểu biết về kiến thức chuyên môn, các đội thi còn phải vận dụng những kỹ năng làm việc nhóm, tư duy logic, phản xạ nhanh và tinh thần sáng tạo để có thể chinh phục danh hiệu cao nhất tại chặng đua này. Tại Chặng cấp UEH, UEH DEBATE 2023 tiếp tục áp dụng mô hình Luật tranh biện Nghị viện Châu Á – Asian Parliamentary (AP). Mỗi trận tranh biện bao gồm 2 đội thi, mỗi đội gồm 3 thành viên, chia thành 2 phía đối lập: ủng hộ và phản đối. Các đội thi sẽ được chia thành các bảng đấu và thi đấu theo hình thức loại vòng tròn. Những đội thi xuất sắc ở mỗi bảng đấu, cùng với đội thi được yêu thích nhất sẽ tiến vào vòng Tứ kết nhằm tìm ra bốn đội thi sẽ xuất hiện vòng Bán kết. Cuối cùng, hai đội thi tài năng nhất sẽ bước vào đêm Chung kết của Cuộc thi để tìm ra ngôi vị quán quân danh giá. 

Hơn thế, tại Chặng cấp UEH các đội thi sẽ được tham gia các buổi Training dẫn dắt bởi các vị cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm. Đây sẽ là cơ hội để các đội thi rèn luyện các kỹ năng, kiến thức quan trọng giúp các bạn tỏa sáng trong cuộc đua sắp tới.

Bên cạnh đó, Đoàn trường UEH lần đầu tiên mang đến cho các bạn sinh viên cơ hội thử sức với bảng đấu tiếng Anh trong khuôn khổ cuộc thi UEH DEBATE 2023 – một thử thách mới mẻ và thú vị. Ban Tổ chức tin chắc rằng đây sẽ là một sân chơi giúp các bạn sinh viên thể hiện khả năng tranh luận của mình bằng ngôn ngữ quốc tế, và cũng là một thách thức lớn để các bạn có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân.

Khai mở góc nhìn của người trẻ về kỷ nguyên số qua tranh biện 

Hiện nay, kinh tế số đang trở thành xu hướng tất yếu được nhiều quốc gia trên thế giới nghiên cứu và ứng dụng. Tại Việt Nam, kinh tế số được coi là một phần không thể tách rời của nền kinh tế quốc dân. Thế hệ trẻ – những người sinh ra trong thời đại công nghệ số, với ưu thế trong việc tiếp cận các phát minh công nghệ, có khả năng tiếp thu nhanh và sử dụng công nghệ số hiệu quả chính là lực lượng nòng cốt trong công cuộc. hoàn thành chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên, để khẳng định vai trò của mình trong nền kinh tế số và góp phần vào sự phát triển của đất nước nói riêng và toàn cầu nói chung, thế hệ trẻ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức, kỹ năng và tư duy để có thể phát triển những ích lợi của công nghệ một cách tốt nhất, mang đến những giá trị tích cực nhất.

Với mong muốn nâng cao hơn nữa nhận thức của người trẻ nói chung và sinh viên ngày nay nói riêng về sự phát triển của kinh tế số, Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. HCM chính thức khởi động Chặng cấp UEH của Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế với chủ đề “Thế hệ trẻ và sự phát triển của kinh tế số”. Đây sẽ là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện khả năng nghiên cứu, phân tích, phản biện và thuyết trình của mình để nêu lên quan điểm và đào sâu vào các vấn đề được đặt ra xoay quanh chủ đề kinh tế số ở Việt Nam.

Các mốc thời gian chính (dự kiến):

Các giai đoạn Bảng Tiếng Anh Bảng Tiếng Việt
Vòng Bảng 16/09/2023 17/09/2023
Vòng Tứ kết 24/09/2023 24/09/2023
Vòng Bán kết 26/09/2023  27/09/2023 
Đêm Chung kết 07/10/2023 08/10/2023 

Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – Chặng cấp UEH hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng sinh viên UEH, không chỉ là cơ hội để các bạn thể hiện tài năng của mình, mà còn là dịp để học hỏi, giao lưu và kết nối. Có thể nói, UEH DEBATE 2023 vừa là nơi nuôi dưỡng những tài năng tranh biện của tương lai, vừa là một sân chơi trí tuệ và phát triển kỹ năng cho các bạn sinh viên UEH. Những trải nghiệm mà UEH DEBATE mang lại sẽ là hành trang quý báu giúp các bạn sinh viên tự tin tỏa sáng và vươn xa trong tương lai. 

Hy vọng Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – UEH DEBATE 2023 – Chặng cấp UEH sẽ nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên. Đừng quên theo dõi Fanpage Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH để cập nhật những thông tin mới nhất về Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – UEH DEBATE 2023 nhé! 

Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH

Bài viết liên quan

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Nối tiếp thành công của MicZ 2023, Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 đã trở lại…
Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Tháng 3 năm 2024

Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Tháng 3 năm 2024

CHƯƠNG TRÌNH TÌM KIẾM CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 3 NĂM 2024 ĐOÀN – HỘI KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ –…
Recap Workshop - Discover your personal mark 2024

Recap Workshop - Discover your personal mark 2024

Vậy là buổi Workshop “Discover Your Personal Mark” đã diễn ra vô cùng thành công, với sự góp mặt của…