Chính thức ra mắt Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên – JSSID Số 02/2023

Chính thức ra mắt Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên – JSSID Số 02/2023

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên – Số 02/2023 đã chính thức ra mắt đến Quý độc giả vào tháng 12 này. Thành tựu đáng tự hào này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể giảng viên, Ban Biên tập, cùng với sự đóng góp của các bạn sinh viên trong và ngoài UEH. Tập san Số 02, với nhiều bài viết chất lượng từ sinh viên, đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt và có giá trị khoa học cao, góp phần vào nghiên cứu khoa học của Đoàn Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên (Journal of Students’ Scientific Inquiries for Development – JSSID) là tập san được ra mắt và công bố định kỳ một năm hai số bởi Đoàn UEH, nhằm tạo ra nơi giao lưu, chia sẻ và phát triển các nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên. Không thể phủ nhận một điều rằng JSSID Số 01/2023 đã đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự tiếp nối của Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên. Vậy nên, đến với Số 02, JSSID tiếp tục có một mùa gặt hái nhiều thành quả, trở thành nguồn động lực để các bạn tiếp tục cố gắng phát huy khả năng nghiên cứu và có những cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển các công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu có tính ứng dụng cao đối với sự phát triển bền vững và toàn cầu hóa trước làn sóng các công nghệ đột phá.

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên do Đoàn UEH trực tiếp quản lý, tổ chức các công tác xét duyệt, bình duyệt và biên tập dựa trên sự quyết định của Hội đồng Chuyên môn (Scientific Committee), Hội đồng Phản biện độc lập (Reviewing Committee) và Ban Biên tập (Editorial Committee), được thành lập dưới sự đồng ý của Đoàn UEH. Ban biên tập bao gồm: các giảng viên và sinh viên là thành viên, cộng tác viên Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn UEH.

Trải qua một thời gian dài triển khai và chuẩn bị các công đoạn cần thiết, Tập san Số 02 đã chính thức phát động và mở cổng thu bài vào tháng 8 năm 2023, thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều bạn sinh viên trong và ngoài UEH. Tập san đã đón nhận số lượng lớn bài viết chất lượng từ các bạn sinh viên, bao gồm các bài nghiên cứu khoa học, các bài phản ánh thực tiễn, và các bài viết khác liên quan đến các lĩnh vực kinh tế và các ngành học khác. Thông qua quy trình tuyển chọn và đánh giá nghiêm ngặt từ Hội đồng Chuyên môn, Hội đồng Phản biện độc lập, và công tác biên tập các bài viết từ Ban Biên tập, trải qua gần 5 tháng, Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên – Số 02/2023 đã chính thức ra mắt với sự góp mặt của 47 bài viết được gửi về. Trong số đó, có 29 bài là công trình nghiên cứu đạt giải từ các cuộc thi NCKH SV cấp Khoa/ Viện gửi và 18 bài xuất sắc đến từ 4 lĩnh vực, bao gồm kinh tế – tài chính, marketing, quản trị và y tế, điều này đã chứng tỏ rõ sự đa dạng đến từ các công trình nghiên cứu. Các bài viết này đã trải qua quy trình bình duyệt khắt khe, kỹ lưỡng của Hội đồng Phản biện gồm 23 giảng viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học cùng với nỗ lực và tận tâm của 13 thành viên thuộc đội ngũ Ban Biên tập, cũng như sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tình từ Quý Thầy Cô, JSSID Số 02 phát hành và giới thiệu đến độc giả. 

Loader Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

[Flipbook]

Bên cạnh đó, sự ra mắt của JSSID Số 02/2023 cũng góp phần nâng tầm vị thế học thuật của UEH. Số này không những thể hiện năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên UEH, đồng thời còn khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường. Đặc biệt trong bối cảnh phát triển đa ngành hiện nay, khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng cho sự phát triển nhanh và bền vững của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhận thức được tầm quan trọng của lĩnh vực này, Đoàn UEH đã chọn chủ đề “Hướng đến sự bền vững trước làn sóng các công nghệ đột phá” – “Sustainability amidst the turn of Disruptive Technologies” cho JSSID Số 02/2023, nhằm khuyến khích sinh viên trên toàn quốc đóng góp những bài viết mới mẻ, sáng tạo về công nghệ đột phá, ứng dụng của công nghệ đột phá, mối quan hệ giữa công nghệ đột phá và phát triển bền vững, chính sách và khung quy định đối với công nghệ và phát triển bền vững, đặc biệt là các bài viết mang tính đa ngành, liên ngành và xuyên ngành.

Sau sự thành công của số đầu tiên, Ban biên tập Tập san Phát Triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên (JSSID) hy vọng rằng tập san sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền khoa học và công nghệ hiện nay. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và các bài viết chất lượng, chúng tôi tin rằng JSSID Số 02/2023 sẽ nhận được sự ủng hộ từ độc giả, đặc biệt là những người quan tâm đến nghiên cứu khoa học sinh viên.

Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn UEH

Bài viết liên quan

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Nối tiếp thành công của MicZ 2023, Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 đã trở lại…
Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Tháng 3 năm 2024

Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Tháng 3 năm 2024

CHƯƠNG TRÌNH TÌM KIẾM CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 3 NĂM 2024 ĐOÀN – HỘI KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ –…
Recap Workshop - Discover your personal mark 2024

Recap Workshop - Discover your personal mark 2024

Vậy là buổi Workshop “Discover Your Personal Mark” đã diễn ra vô cùng thành công, với sự góp mặt của…