Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Số 2 năm 2023 – Khởi động hành trình nâng tầm tri thức

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Số 2 năm 2023 – Khởi động hành trình nâng tầm tri thức

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Số 2 năm 2023 – Khởi động hành trình nâng tầm tri thức

Tiếp bước sự thành công vang dội từ JSSID số đầu tiên vừa qua, Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Số 02/2023 chính thức được khởi động bởi Đoàn trường UEH với định hướng phát triển từng bước vững mạnh và trở thành nơi uy tín để tôn vinh các công trình nghiên cứu chất lượng có quy mô rộng hơn với sự góp mặt không chỉ trong mà còn ngoài UEH. Đồng thời, đây cũng là cơ hội nhằm giúp các bạn sinh viên trẻ có cơ hội được thỏa sức với niềm đam mê trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. 

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Số 2/2023 – JSSID 2/2023

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên – Journal of Students’ Scientific Inquiries for Development

Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên (Journal of Students’ Scientific Inquiries for Development – JSSID) là tập san khoa học được sáng lập bởi Đoàn trường Đại học UEH, và Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế trực tiếp phụ trách công tác tổ chức. Tập san là nơi vinh danh và ghi nhận các công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên trên toàn quốc nói chung và tại UEH nói riêng.

JSSID mong muốn trở thành nguồn học liệu đáng tin cậy nhằm làm nền tảng cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó đóng góp vào trụ cột nghiên cứu vì lợi ích cộng đồng trong chiến lược phát triển đa ngành và bền vững. Bên cạnh đó, JSSID còn góp phần vào các hoạt động hợp tác quốc tế của UEH thông qua việc nhận và công bố các bài viết bằng tiếng Anh của sinh viên trong nước, và dần phấn đấu trở thành nơi công bố cho sinh viên quốc tế. Những bài viết được đăng tải trên tập san đều trải qua quá trình bình duyệt chặt chẽ và yêu cầu vượt qua những tiêu chí quy định nghiêm ngặt trước khi xuất bản. 

JSSID số 2 năm 2023 –  Đánh dấu sự trở đầy mong đợi

Các quy trình tiếp nhận, xét duyệt và phát hành Tập san số 2: 

  • Tổng duyệt bài viết:

Ban Biên tập tiếp nhận bài gửi về từ các sinh viên, tiến hành xem xét và đánh giá mức độ phù hợp của bài viết với tập san, đồng thời kiểm tra tính trùng lặp của bài viết thông qua phần mềm Turnitin. Các bài viết phù hợp và có độ trùng lặp dưới 20% (tỷ lệ đạo văn hợp lệ < 20%) sẽ được tiếp tục gửi cho Hội đồng Phản biện độc lập để được bình duyệt. Các bài viết không phù hợp hoặc có mức độ tương đồng từ 20% trở lên sẽ bị từ chối (Reject) hoặc gửi trả lại tác giả chỉnh sửa trước khi gửi cho Hội đồng Phản biện độc lập.

  • Bình duyệt: 

Bài viết của sinh viên sau khi thông qua vòng Tổng duyệt sẽ tiếp tục được Bình duyệt bởi thành viên của Hội đồng Phản biện độc lập có chuyên môn trong lĩnh vực liên quan.

  • Công bố kết quả xét duyệt:

Sau khi có kết quả cuối cùng được gửi về từ Hội đồng Phản biện độc lập sau giai đoạn Bình duyệt, Ban Biên tập sẽ thông báo kết quả xét duyệt đến các tác giả (kể cả được chấp nhận hay bị từ chối) qua địa chỉ email sinh viên đã đăng ký trước đó.

  • Thông báo ra mắt và công bố trên các phương tiện truyền thông:

Ban Biên tập tổng hợp các bài viết được chấp nhận xuất bản, chỉnh sửa các lỗi chính tả, dấu câu, ngữ pháp, và định dạng phù hợp với bộ nhận diện của chương trình. Sau đó, bài viết được gửi về để tác giả đọc rà soát lỗi lần cuối. Bài viết sau khi hoàn tất hiệu đính và rà soát sẽ được xuất bản thành Tập san và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Với khát vọng lan tỏa giá trị và truyền cảm hứng nghiên cứu trong sinh viên, Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Số 02/2023 chính thức khởi động, nối tiếp cho chuỗi hành trình nâng tầm tri thức nhằm khuyến khích hoạt động nghiên cứu của cộng đồng người học UEH và sinh viên trên cả nước. Đến với kỳ phát hành này, JSSID số 2 hứa hẹn sẽ cập nhật cho các bạn sinh viên những bài viết về sự phát triển bền vững hay cơ hội trải nghiệm bổ ích cùng những giá trị tri thức. 

“Sustainability amidst the turn of Disruptive Technology” – “Hướng đến sự bền vững trước làn sóng các công nghệ đột phá”

Việt Nam, cũng như các quốc gia khác trên thế giới, đã và đang chứng kiến những sự chuyển mình mạnh mẽ của công nghệ, cũng như cách mà nó thay đổi cách con người sống, làm việc và kết nối với nhau, với tốc độ nhanh chưa từng thấy. Một mặt, nó mang tới những sự thay đổi tích cực cho xã hội, tuy nhiên, nó cũng đặt ra không ít những thách thức đối với quản lý nhà nước, hệ thống luật pháp và nền kinh tế. Là những người đón đầu xu thế công nghệ, hơn ai hết, thế hệ trẻ hiện nay cần nhận thức được vai trò của mình trong việc nắm bắt các lợi thế công nghệ, đồng thời đưa ra các giải pháp để xử lý những rào cản mà công nghệ mang lại, với mục tiêu phát triển bền vững. 

Trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa các quốc gia trên thế giới, khoa học – công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh và bền vững. Đối với nước ta, vai trò của lĩnh vực này đặc biệt được chú trọng và đánh giá là một trong những đột phá chiến lược phát triển đất nước trong giai đoạn những năm sắp tới. Nhằm bắt kịp xu hướng phát triển thời đại này, Ban Biên tập quyết định chọn “Sustainability amidst the turn of Disruptive Technologies” – Hướng đến sự bền vững trước làn sóng các công nghệ đột phá” làm chủ đề của JSSID Số 02/2023, với mong muốn nhận được những bài viết với góc nhìn mới mẻ, và đầy sáng tạo của các bạn sinh viên, không chỉ giới hạn trong cộng đồng người học UEH mà còn mở rộng đến phạm vi trên toàn quốc. 

Các mốc thời gian chính (dự kiến):

Thời gian dự kiến diễn ra

Giai đoạn

14/08/2023 Phát động Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên JSSID Số 2 năm 2023.
20/08/2023 – 20/09/2023 Mở link đăng ký và cổng thu đề tài trên hệ thống trực tuyến LMS – UEH
24/09/2023

Gửi kết quả sơ duyệt đến sinh viên

25/09 – 25/10/2023 Hội đồng Phản biện độc lập tiến hành bình duyệt
03/11 – 17/11/2023 Hội đồng Chuyên môn tiến hành xét duyệt
26/11/2023 Công bố JSSID – 02/ 2023

 

Có thể nói, Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên JSSID Số 2 – 2023 vừa là sự tiếp bước, vừa là sự khởi đầu cho hành trình nâng tầm tri thức đa lĩnh vực, đem đến nguồn động lực cũng như những nguồn tư liệu quý giá giúp sinh viên có cơ hội tự trau dồi, tìm tòi và học hỏi những kiến thức và kỹ năng mới mẻ, tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm để trở nên tự tin và nhiệt huyết hơn để thực hiện nghiên cứu những công trình nghiên cứu khoa học. 

Hy vọng Tập san Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên JSSID Số 2 năm 2023 sẽ nhận được sự đón nhận đến từ đông đảo sinh viên cả nước, gửi về JSSID số 02 thật nhiều những bài viết nghiên cứu chất lượng. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Fanpage Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH để cập nhật kịp thời những thông tin mới nhất về Tập san 2023 Phát triển Nghiên cứu Khoa học Sinh viên JSSID Số 02/2023 nhé!

Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH

Bài viết liên quan

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới - Tô Tình Gắn Kết

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới - Tô Tình Gắn Kết

Chương trình Liên Giảng Đường 2024 – “Long Thới – Tô Tình Gắn Kết” của Đoàn – Hội Khoa Kinh…
Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC - MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Nối tiếp thành công của MicZ 2023, Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 đã trở lại…
Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Tháng 3 năm 2024

Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Tháng 3 năm 2024

CHƯƠNG TRÌNH TÌM KIẾM CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 3 NĂM 2024 ĐOÀN – HỘI KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ –…