[Youth Today] Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – DEBATE UEH khoa Toán – Thống kê 2022

Facebook
Twitter
LinkedIn

Cuộc thi Tranh biện Sinh viên Kinh tế – DEBATE UEH khoa Toán – Thống kê 2022, cuộc thi tranh biện được tổ chức lần thứ hai tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Cuộc thi tạo ra một sân chơi học thuật trí tuệ nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng trong giao tiếp, khả năng tư duy sáng tạo và có nhiều góc nhìn sâu rộng hơn trong các vấn đề về kinh tế – xã hội. Cuộc thi ở cấp khoa diễn ra với 2 giai đoạn, thu hút 12 đội đăng ký, 4 đội tham gia vòng Tranh biện trực tiếp vào tối ngày 22/10/2022.

Tranh biện Sinh viên Kinh tế – DEBATE UEH 2022 sân chơi dành cho sinh viên Khoa Toán – Thống kê nói riêng và sinh viên Kinh tế nói chung

Khởi động từ đầu tháng 10, Vòng loại Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi với 12 đội tranh tài. Các đội đã chủ động và sáng tạo về nội dung, cách trình bày bài Infographic với chủ đề “Five most important characteristics of a global citizen (Năm đặc điểm quan trọng nhất của một công dân toàn cầu)”. Các đội thi năng động và đã khẳng định tiếng nói của thế hệ GenZ trên phương diện đất nước, con người, xã hội trong giai đoạn toàn cầu hoá.

Vòng tranh biện – Những cuộc tranh tài nảy lửa

Tư duy, sự tự tin, khả năng ứng biến là chưa đủ, bên cạnh đó còn có tinh thần đồng đội và sự máu lửa đến từ các thí sinh đã làm buổi tranh biện năm nay nóng hơn bao giờ hết. Dù là đội ủng hộ hay bên kia chiến tuyến là đội phản đối, mỗi đội đều đã đưa ra những lập luận vô cùng sắc bén để bảo vệ luận điểm của mình. Chính những ý kiến trái chiều từ các đội thi đã mang lại cho buổi tranh biện sự gay cấn và hồi hộp đến những giây phút cuối cùng. 

Hội đồng Giám khảo của đêm tranh biện gồm cô Trần Thị Tuấn Anh – phó trưởng khoa Toán – Thống kê, anh Vũ Đức Sửu – Trưởng bộ phận quản lý các quỹ ETF tại Dragon Capital Vietnam và chị Trần Thùy Trang – Investment Analyst tại ITI Fund, researcher tại Motives Việt Nam, cựu sinh viên chuyên ngành Toán tài chính K44 đã đưa ra những chia sẻ, trải nghiệm vô cùng hữu ích không chỉ cho các thí sinh mà còn là cho toàn thể các khán giả tham dự buổi tranh biện ngày hôm đó. Nếu vận dụng tốt những nhận xét từ ban giám khảo vào phần trình bày của đội thì đó sẽ là một “vũ khí” vô cùng lợi hại mà các thí sinh có thể tự trang bị cho mình.

Hình ảnh cô Trần Thị Tuấn Anh – phó trưởng khoa Toán – Thống kê nhận xét về phần thi của các đội

Sau 3 lượt thi đầy căng thẳng, chúng ta đã tìm ra đội vươn lên giành Quán quân năm nay – đội FIRE, Bên cạnh đó, không kém phần xuất sắc là đội Á quân – đội GIANTS. Đồng Quý quân của năm nay là đội PANTHERS và đội THE SILENT WARRIORS. Dù ở vị trí nào, mỗi đội đều mang đến cho chương trình những góc nhìn rất khác về các chủ đề tranh biện. Có lẽ sự tự tin và bản lĩnh của từng thí sinh nói riêng và cả đội nói chung chính là động lực to lớn giúp cho buổi tranh biện được thành công rực rỡ.

Đội FIRE xuất sắc giành giải Nhất của DEBATE UEH TTK 2022 

Chia sẻ từ đội GIANTS, Á quân của thi năm nay: “Cũng như những bạn sinh viên khác, chúng em nhiệt huyết lần đầu bước chân vào một cuộc thi quan trọng và có quy mô lớn như thế này, Debate quả thực đã giúp chúng em tìm ra những người bạn “chân ái” của cuộc đời mình và cùng nhau trải qua những niềm vui, những lúc căng thẳng và cả sự vỡ òa. Để có được sự thành công ngoài mong đợi này, thực sự chúng em đã cố gắng rất nhiều, cộng thêm cả một chút may mắn nữa. Qua cuộc thi Debate danh giá này, chúng em đã có được những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ với những người bạn thân yêu của mình, và hơn thế nữa là được rèn giũa tư duy, cách suy nghĩ của bản thân để có thể đứng trên sân khấu B1-302 ấy và tự tin thể hiện chính mình. Em rất biết ơn Ban tổ chức vì đã tạo ra một sân chơi vô cùng ý nghĩa này vì đã giúp chúng em tiếp thu được nhiều kiến thức từ các đội bạn và cả những lời nhận xét từ Ban giám khảo, và quan trọng hơn cả là cuộc thi này đã tiếp lửa cho chúng em thêm sự tự tin, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng bước vào những cuộc thi lớn tiếp theo trong một tương lai không xa. Em xin chân thành cảm ơn Ban tổ chức và Ban giám khảo rất nhiều, chúc cho những chương trình sau luôn thành công tốt đẹp.”

Cuối cùng, nếu không có sự tham dự của các bạn sinh viên UEH thì có lẽ buổi phản biện đã không thể thành công được như thế. Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến 12 đội thi, hội đồng ban giám khảo, bên cạnh đó là các bạn sinh viên cũng như đội văn nghệ đã cùng nhau tạo nên sự thành công cho chương trình lần này.

Khoa Toán – Thống kê

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Công ty TNHH Castrol BP Petco Việt Nam tuyển thực tập

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank tuyển dụng

Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam tuyển thực tập sinh mùa 5

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) – Chi nhánh Vĩnh Lộc tuyển thực tập

URC Vietnam Company recruits intern

Công ty Cổ phần Buzzmetrics tuyển thực tập

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoa Luật lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 – 2027

Công ty TNHH PACAMA tuyển thực tập