Workshop “Ứng dụng giải pháp CRM để hiểu khách hàng” khoa Công nghệ thông tin kinh doanh

Facebook
Twitter
LinkedIn

Ngày nay, Big Data đang dần trở thành xu hướng chung của các công ty khi dữ liệu là một phần quan trọng không thể thiếu của doanh nghiệp. Song song với nó, các ngành nghề liên quan đến dữ liệu lớn trong doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Vào ngày 22 tháng 4 vừa qua, tại hội trường B1-302, Workshop “Ứng dụng giải pháp CRM để hiểu khách hàng” do Đoàn – Hội khoa Công nghệ thông tin kinh doanh tổ chức đã tạo cơ hội giúp sinh viên hiểu rõ hơn về một xu hướng ngành nghề mới, giải pháp công nghệ mới cho vận hành doanh nghiệp. 

Workshop “Ứng dụng giải pháp CRM để hiểu khách hàng”

Đến tham dự chương trình, về phía Chi ủy – Ban chủ nhiệm khoa Công nghệ thông tinh kinh doanh vinh dự đón tiếp ThS. Phan Hiền – Phó Trưởng khoa, Phụ trách khoa Công nghệ thông tin kinh doanh. Về phía diễn giả, Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn với sự hiện diện của Anh Lê Xuân Hưng – Founder & CEO OMN1. Cùng với sự tham dự của các đồng chí thuộc Đoàn – Hội khoa và đặc biệt là sự quan tâm từ gần 300 sinh viên đã tham gia buổi Workshop.

Quý Thầy cô, Quý Diễn giả, Quý Khách mời và các bạn sinh viên tham dự tại buổi lễ

Mở đầu cho buổi Workshop là tiết mục văn nghệ vô cùng sâu lắng và nhẹ nhàng “Nếu một mai tôi bay lên trời”.

Phần văn nghệ 

ThS. Phan Hiền phát biểu khai mạc chương trình

Phần 1: Giới thiệu OMN1 – Hành trình khám phá thế giới CRM cùng diễn giả Lê Xuân Hưng

Với phong cách gần gũi, anh Lê Xuân Hưng – Diễn giả của chương trình, đồng thời là Founder của OMN1 đã đưa người nghe đến với hành trình khám phá thế giới CRM. Bắt đầu bằng việc giới thiệu về thị trường CRM, số hóa hiện nay cùng các doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường. Các bạn sinh viên được giới thiệu về OMN1 – công ty khởi nghiệp chuyên cung cấp giải pháp CRM hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, các bạn cũng được biết thêm về đối tác của OMN1 là Salesforce –  Công ty cung cấp giải pháp CRM số 1 thế giới với những ưu điểm vượt trội, sở hữu hệ sinh thái đa dạng, ứng dụng công nghệ mới như AI, đáp ứng nhu cầu của cả doanh nghiệp B2C và B2B. Bên cạnh đó, những câu chuyện xung quanh về CRM hiện nay cũng được liên tục lồng ghép để các bạn sinh viên có thể có cái nhìn chung và khách quan nhất về CRM hiện nay.

Những chia sẻ tổng quan về CRM

Phần 2: Vai trò của CRM đối với doanh nghiệp

Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh hiện nay, CRM (Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ khách hàng) đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. CRM là hệ thống giúp doanh nghiệp thu thập, lưu trữ, phân tích và quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Nhờ CRM, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về khách hàng, cải thiện trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, nhờ cải thiện trải nghiệm và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, doanh nghiệp có cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận, giải quyết bài toán tối ưu hóa chi phí và tạo nên lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, gặt hái được nhiều thành công.

Diễn giả chia sẻ về vai trò của CRM đối với doanh nghiệp

Phần 3: Xu hướng công nghệ mới trong doanh nghiệp

Bước vào phần tiếp theo của buổi Workshop, diễn giả Lê Xuân Hưng đã dẫn dắt các bạn sinh viên đi từ những kiến thức nền tảng nhất về CRM đến những xu hướng chuyển đổi đầy hứa hẹn trong thế giới kinh doanh hiện đại. Thay vì chỉ tập trung vào công nghệ, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào “con người”, bao gồm khách hàng, nhà phân phối và nhân viên. Đây là chìa khóa then chốt để mở ra cánh cửa thành công trong kỷ nguyên số đầy biến động. Đó chính là xu hướng chuyển đổi từ Product-centric sang Customer-centric trên thị trường hiện nay.

Những chia sẻ về xu hướng công nghệ mới

Phần 4: Cơ hội nghề nghiệp

Diễn giả Lê Xuân Hưng cũng chia sẻ thêm về văn hóa công ty anh – công ty OMN1, nơi đề cao sự sáng tạo, ham học hỏi và tinh thần đồng đội. Theo anh, để trở thành một nhân viên CRM thành công, các bạn sinh viên cần tập trung vào khả năng thấu hiểu khách hàng nhằm hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng là yếu tố then chốt để xây dựng chiến lược CRM hiệu quả. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến phát triển kỹ năng giao tiếp, học cách giao tiếp hiệu quả nhằm giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Điều không thể thiếu đối với các bạn sinh viên có định hướng trong lĩnh vực CRM là tinh thần ham học hỏi. Lĩnh vực CRM luôn thay đổi và phát triển không ngừng, do đó, nhân viên cần không ngừng học hỏi để cập nhật kiến thức mới. Cuối cùng, anh Lê Xuân Hưng nhấn mạnh khả năng làm việc nhóm là vô cùng quan trọng trong bất kì công việc nào. Đặc biệt, trong lĩnh vực CRM, CRM là nỗ lực chung của cả tập thể, do đó, khả năng làm việc nhóm hiệu quả là vô cùng quan trọng.

Những chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp

Phần 5: Minigame và Q&A

Suốt buổi chia sẻ, diễn giả Lê Xuân Hưng đã liên tục tạo điều kiện cho sinh viên tương tác bằng phần mềm slido. Các bạn sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi thú vị và nhận được những giải đáp đầy đủ, chi tiết từ diễn giả và ban tổ chức chương trình. Ban tổ chức cũng dành tặng những phần quà hấp dẫn cho các bạn đặt câu hỏi và tham gia trả lời quiz ôn tập kiến thức.

Chuyên mục Q&A giải đáp thắc mắc

Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các diễn giả, khách mời và toàn thể những người đã đóng góp vào sự thành công cho buổi Workshop lần này. Hy vọng thông qua chương trình, các bạn sinh viên UEH đã mang về cho mình thật nhiều những kiến thức bổ ích trong lĩnh vực Quản trị quan hệ khách hàng (CRM), từ đó xác định rõ cho bản thân hướng đi nghề nghiệp trong một lĩnh vực mới cũng như các xu hướng công nghệ mới (AI, Automation…).

BTC gửi những bó hoa tri ân đến diễn giả

BTC và các bạn sinh viên chụp hình cùng diễn giả

Một lần nữa, Đoàn – Hội khoa Công nghệ thông tin kinh doanh xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô, Quý diễn giả cùng toàn thể các bạn sinh viên đã quan tâm, ủng hộ Workshop “Ứng dụng giải pháp CRM để hiểu khách hàng”. Trong thời gian tới, BIT hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên rất nhiều chương trình bổ ích và hấp dẫn. Mong rằng ở những chương trình sắp tới, Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh cũng sẽ nhận được sự quan tâm nồng nhiệt hơn nữa của các bạn sinh viên. 

Tin và ảnh: Đoàn – Hội khoa Công nghệ thông tin kinh doanh

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing Tháng 3 năm 2024