Vui hội trăng rằm KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh 2023: Ấm áp mùa Trăng

Facebook
Twitter
LinkedIn

Tết thiếu nhi nhưng là niềm vui của những đứa trẻ mới lớn

Hưởng ứng chiến dịch Vui hội trăng rằm vừa qua, đội hình KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh đã có chuyến đi đáng nhớ tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh. Không giống như chặng 1, chặng 2 – Vui hội trăng rằm trôi qua có phần vội vã hơn nhưng không vì thế mà trở nên vô nghĩa. Mỗi chiến sĩ luôn mang trong mình tinh thần thiện nguyện và một trái tim ấm áp mong muốn lan tỏa tình yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia trong dịp Tết trung thu này. 

Hình 1. Các chiến sĩ hăng hái xuất quân vào sáng ngày 23/9/2023.

Được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía địa phương, 35 chiến sĩ của đội hình KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh đã có cơ hội mang đến một đêm trung thu đầy ý nghĩa cho hơn 150 em học sinh trường Tiểu học Hưng Long. Thời gian tuy ngắn ngủi nhưng ai ai cũng cháy hết mình và cống hiến toàn bộ sự nhiệt huyết cho chiến dịch.

Trung thu là dịp để các em thiếu nhi thỏa sức vui chơi giải trí, hiểu được điều đó, đội hình đã mang đến khuôn viên trường học nhiều trò chơi hấp dẫn cả vận động trí não lẫn thể chất. Có thể kể đến là trò Who am I, đập heo, bút màu tinh nghịch, thảy vòng, thổi bóng qua ly,… Và đặc biệt là sự xuất hiện của gian hàng đổi quà với các gói bánh Nabati Ahh’ bắt mắt, những cuốn tập vở dễ thương, đủ loại bút bi với hình dáng ngộ nghĩnh,…

Hình 2. Hình ảnh vui chơi của các em thiếu nhi tại các gian hàng.
Hình 3. Gian hàng đổi quà
Hình 4. Sinh hoạt vòng tròn

Những hoạt động kể trên đã phần nào mang lại cho các em một tinh thần khỏe khoắn và sảng khoái sau những giờ học căng thẳng. Không chỉ được vui chơi mà các em còn được thưởng thức một chương trình văn nghệ được chuẩn bị chỉn chu và hoành tráng. Sân khấu được lấy ý tưởng những hình ảnh quen thuộc trong dịp tết trung thu như: cây đa, vầng trăng, lồng đèn,… Không những thế, sự xuất hiện của hai nhân vật đặc biệt là chú Cuội và chị Hằng đã tăng thêm phần phấn khích cho các em. 

Hình 5. Hình ảnh sân khấu
Hình 6. Các tiết mục đặc sắc trong đêm văn nghệ

Sau chương trình văn nghệ, các em thiếu nhi được rước đèn cùng chị Hằng, chú Cuội. Tất cả đã cùng nhau thắp sáng một khoảng sân trường và còn thắp lên ngọn lửa của tình yêu thương, sẻ chia ấm áp giữa người với người. 

Hình 7. Lồng đèn Trung thu
Hình 8. Hình ảnh các bé thiếu nhi rước đèn

Không chỉ có vậy, các bạn chiến sĩ đã trao tận tay cho các em tại trường Tiểu học Hưng Long những phần quà vô cùng ý nghĩa và sự hứa hẹn về một đêm Trung thu tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Hình 9. Chụp hình kỷ niệm với các em thiếu nhi tại trường Tiểu học Hưng Long

Để tổ chức một đêm Trung thu thành công như vậy, các chiến sĩ đội hình KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh đã miệt mài với công tác chuẩn bị không kể ngày đêm. Nào là những buổi hăng say tập luyện để tạo ra những tiết mục thật hay, thật chỉn chu; những đêm cật lực lên ý tưởng trò chơi gian hàng; những hôm miệt mài tô tô vẽ vẽ đủ loại màu để hô biến ra một sân khấu thật lung linh,… Thành công của chiến dịch là kết quả vô cùng xứng đáng với những nỗ lực của các bạn sinh viên nội trú KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh. Đặc biệt, BCH đội hình xin gửi lời cảm ơn đến BCH cấp trường đã quan tâm, hỗ trợ để đơn vị KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh được dịp tổ chức một đêm Trung thu náo nhiệt tại địa bàn xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP HCM. Đồng thời, BCH đội hình xin gửi lời cảm ơn chân thành đến địa phương đã ra sức giúp đỡ tạo điều kiện để các bạn sinh viên được có một mùa Trung thu ý nghĩa.

Những nụ cười ngây ngô của các em nhỏ chính là phần thưởng quý báu mà mỗi chúng ta đều nhận được. Hạnh phúc chính là khi ta biết cho đi, bởi vậy mới nói: Tết thiếu nhi nhưng là niềm vui của những đứa trẻ mới lớn. Luôn nhớ rằng: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình.”

Tin và ảnh: Liên Chi hội Sinh viên KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH