UEH MUN 2023 – MỘT THẾ HỆ MỚI DÁM CHINH PHỤC NHỮNG ĐIỀU MỚI LẠ

Facebook
Twitter
LinkedIn

UEH MUN 2023 VÀ TƯƠNG LAI NĂNG LƯỢNG SẠCH

Vào ngày 25/05 – 26/05/2023 vừa qua, Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công “Hội nghị Mô phỏng Liên hợp quốc – UEH Model United Nations 2023″ – nơi các sinh viên trẻ đóng vai những nhà lãnh đạo quốc gia để bàn luận và đưa ra giải pháp cho vấn đề toàn cầu. 

Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc – Model United Nations (MUN) là phiên họp giả định, mô phỏng theo các kỳ họp của Liên Hợp Quốc. Tại đây, người tham gia sẽ trở thành đại biểu đại diện cho các quốc gia để cùng nhau thảo luận, ra quyết định về các vấn đề toàn cầu trên nền tảng giữ vững lập trường của quốc gia mà họ đại diện. 

Các Đại biểu của UEH MUN 2023 đang bàn luận về năng lượng hạt nhân

Sau ba lần tổ chức thành công, năm nay, UEH MODEL UNITED NATIONS 2023 đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của giới trẻ về sự phát triển bền vững của năng lượng hạt nhân, đồng thời tạo môi trường để các bạn chia sẻ những quan điểm, ý kiến xoay quanh chủ đề của chương trình. Thông qua UEH MUN 2023, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ xã hội, trau dồi và rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong xu thế thời đại.

UEH MUN 2023 xoay quanh chủ đề chính: “SÁNG KIẾN ĐỔI MỚI HẠT NHÂN: TƯƠNG LAI NĂNG LƯỢNG SẠCH (NICE FUTURE) – VÌ MỘT THẾ GIỚI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ KHÔNG PHÁT THẢI KHÍ NHÀ KÍNH” với các hoạt động truyền thông trên fanpage xoay quanh các bài viết về những công dụng hữu ích mà năng lượng hạt nhân đem lại cho con người. Và để đem lại nhiều hơn những thông tin hữu ích về nguồn năng lượng sạch này, UEH MUN năm nay cũng tổ chức thêm 1 phần thi bình chọn video clip với hình thức các nhóm đại biểu theo từng quốc gia sẽ đóng vai trò là những biên tập viên truyền hình nhằm truyền tải những thông tin bổ ích về năng lượng hạt nhân đến mọi người.

TRAINING UEH MUN 2023 – CHUẨN BỊ CHO HÀNH TRÌNH MỚI

Từ ngày 28/04/2023, UEH MUN 2023 mở đợt tuyển đại biểu, quan sát viên và nhận được sự quan tâm hưởng ứng rất lớn từ sinh viên các trường trên địa bàn TP. HCM.

Sau vòng sơ loại, Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. HCM đã tuyển chọn 30 sinh viên xuất sắc tham dự với tư cách Đại biểu của UEH MUN 2023 cùng với 35 bạn sinh viên vào vị trí Quan sát viên tham gia các buổi Hội nghị chính thức. Các đại biểu và quan sát viên đã được tìm hiểu về mô hình MUN, biết rõ hơn về MUN và được trải nghiệm cách thức một hội nghị Liên Hợp Quốc được vận hành như thế nào.

Buổi training quy trình nghị sự cho các đại biểu

Trong buổi training, các đại biểu đã được trang bị những kiến thức về quy trình cơ bản của một hội nghị, đồng thời được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết như kỹ năng viết nghị quyết, kỹ năng tra cứu và kỹ năng tranh biện phù hợp tại hội đồng để chuẩn bị thật tốt cho ngày hội nghị chính thức. Đây không chỉ là nơi các đại biểu của UEH MUN 2023 được hướng dẫn về các kỹ năng mà còn là nơi các bạn có thể giao lưu, kết bạn, học hỏi với nhiều sinh viên đến từ nhiều trường khác nhau trên địa bàn TP. HCM.

REHEARSAL UEH MUN 2023 – CUỘC PHIÊU LƯU SẮP BẮT ĐẦU

Bên cạnh buổi training, Đoàn trường ĐH Kinh tế TP. HCM đã tiến hành buổi diễn tập cuối cùng để chuẩn bị cho phiên họp chính thức sắp đến. Tại đây, Đại biểu được thử sức trong một phiên Hội nghị giả lập, được các vị Chủ tọa – những tiền bối đi trước truyền đạt nhiều kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm tích lũy, đồng thời giải đáp ngay những thắc mắc phát sinh trong quá trình diễn tập và cùng nhau bàn luận cho kế hoạch làm việc chung.

HỘI NGHỊ MÔ PHỎNG LIÊN HỢP QUỐC

Các phiên của Hội nghị UEH MUN 2023 rất vinh hạnh được chào đón sự góp mặt của Thầy Nguyễn Khắc Quốc Bảo – Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Cô Phạm Dương Phương Thảo – Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học – Hợp tác Quốc tế Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Cô Dư Phúc Mỹ Kim – Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường. . 

“We are ready to nurture the next young generation of global citizens through a wide spectrum of initiatives and activities; and UEH MUN 2023 is one of the activities to encourage and aspire students to proactively raise their voices for the domestic, regional, and global development issues” – Thầy Nguyễn Khắc Quốc Bảo đọc diễn văn khai mạc UEH MUN 2023.

Ngày 25/05/2023, Hội nghị đầu tiên của UEH MUN đã chính thức diễn ra và thành công ngoài mong đợi. Phiên hội nghị tiếp theo của UEH MUN 2023 đã diễn ra ngày 26/05/2023 vô cùng sôi nổi, nhiệt huyết của các đoàn Đại biểu đến từ 10 quốc gia giả lập. Các bạn luôn tự tin trình bày những quan điểm, ý kiến qua góc nhìn đa chiều và tạo nên một phiên thảo luận sôi nổi gây cấn đến những giây phút cuối cùng. UEH MUN đã thực sự là sân chơi học thuật mang đậm giá trị tri thức hội nhập, để mỗi Đại biểu tham gia UEH MUN đều có thêm những sự hiểu biết về tình hình kinh tế – chính trị thế giới, có cơ hội để bình luận và đưa ra ý kiến dưới góc nhìn của quốc gia đại diện, là hội nghị mô phỏng với ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh – một thách thức nhưng cũng là cơ hội rèn luyện tác phong ngoại giao, đàm phán cho những công dân toàn cầu. Với sự đầu tư bài bản, chiến thuật hợp lý và khả năng tranh luận xuất sắc, các Đoàn đại biểu đã về mang về những thành tích cực kỳ ấn tượng

  1. Video Đội thi được yêu thích nhất – giải thưởng dành cho đội thi với Video có số lượt bình chọn cao nhất được đăng tải trên Fanpage Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường;

Đoàn Đại biểu Việt Nam – Video đội thi được yêu thích nhất (The most favorite video team)

  1. Tuyên cáo lập trường xuất sắc nhất – giải thưởng được trao tặng cho đoàn Đại biểu có bản Tuyên bố lập trường được đánh giá cao nhất bởi các vị Chủ tọa của Hội đồng;

Đoàn Đại biểu Nhật Bản – Tuyên cáo lập trường xuất sắc nhất (Best position paper)

  1. Đại biểu nổi bật nhất – danh hiệu dành cho Đại biểu có những đóng góp vượt trội và đáng kể trong tiến trình diễn ra của Hội nghị;

SV. Nguyễn Hải Đăng – Đại biểu xuất sắc (Outstanding delegate)

  1. Đại biểu xuất sắc nhất – danh hiệu cao quý được trao tặng cho Đại biểu với những bài phát biểu hay, đưa ra những lập luận và đánh giá thuyết phục nhằm trình bày ý tưởng của mình theo cách mang lại nhiều giá trị nhất cho Hội đồng.

SV. Khưu Minh Khoa – Đại biểu xuất sắc nhất (The best delegate)

Đến với UEH MUN 2023, các bạn sinh viên đã tham gia vô cùng sôi nổi, nhiệt huyết với tinh thần khát khao tri thức cũng như cởi mở trong việc chia sẻ kiến thức và trao đổi văn hóa. Các bạn đã chiến thắng ở UEH MUN 2023, đã chiến thắng chính bản thân mình, chinh phục những người theo dõi bằng chính tài năng và bản lĩnh của các bạn. Mong rằng những trải nghiệm tại chương trình vẫn sẽ luôn là hành trang quý giá của các bạn trên những chặng đường sắp tới.

Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc UEH 2023 – UEH MUN 2023

Sau hơn hai tháng triển khai và tổ chức, UEH MUN 2023 tự hào là nơi giao lưu, kết nối các bạn cũng như một sân chơi trí tuệ và phát triển lành mạnh dành cho các bạn sinh viên UEH nói riêng và các bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM nói chung. Niềm tin, sự quan tâm và đồng hành của các bạn sẽ là những động lực to lớn giúp Đoàn trường ĐH Kinh tế TP. HCM có thể xây dựng những chương trình và những cuộc thi học thuật ngày càng chất lượng và dễ dàng tiếp cận đối với tất cả các bạn sinh viên hơn trong tương lai.

Tin, Ảnh: Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

TB SỐ 01 V/v triển khai tổ chức đăng ký tham gia Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024

Công ty TNHH Thương Mại Công Nghiệp Hoà Phát tuyển dụng

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Long Thuận tuyển dụng

Công Ty TNHH Motorist Việt Nam tuyển thực tập

Teambuilding CLB Kế toán – Kiểm toán A²C: Aim2connect

THÔNG BÁO VỀ CHƯƠNG TRÌNH TINH HOA LÃNH ĐẠO THANH NIÊN CH U Á 2024 (ASIAN YOUTH LEADERS ELITE PROGRAM 2024)

Chương Trình Tìm Kiếm CTV Tháng 03/2024 – Mode On

Chương Trình Học Thuật Tháng 03/2024: Workshop “HR – Digitech”