Tập huấn cán bộ Đoàn – Hội: Quản lý Social Media – Quản lý truyền thông Đoàn – Hội: Làm mới mình để thích nghi

Facebook
Twitter
LinkedIn

Tối ngày 04/10/2021, được tổ chức bởi Ban Công nghệ & Truyền thông số UEH, buổi sharing nội bộ với chủ đề “Quản lý đa kênh Social Media hiệu quả” với sự tham của hơn 100 cán bộ Đoàn – Hội đã diễn ra sôi nổi và kết thúc tốt đẹp. 

Từ những nội dung mà diễn giả ThS. Vương Khiết – Giám đốc vườn ươm UII (Viện Đổi mới Sáng tạo), Manager tại Crimson Education, Trung tâm anh ngữ YOLA, Việt Anh School, Marketing Executive tại Unilever và là Giảng viên tại ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn đã đem đến qua buổi sharing, các bạn đã có thêm được nhiều kiến thức trên phương diện truyền thông và tiếp cận với những phương thức quản lý các kênh mạng xã hội một cách hiệu quả.

Thay đổi tư duy cũ – thẳng thắn nhìn lại những thiếu sót trong công tác truyền thông

Truyền thông luôn là công tác được chú trọng ở các tổ chức nói chung và Đoàn – Hội UEH nói riêng. Từ trước đến nay, chúng ta vẫn luôn duy trì tinh thần học hỏi, rèn luyện và hướng đến mục tiêu chinh phục truyền thông đa kênh mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải mọi hướng đi và quy trình đều được vận hành hợp lý và ổn định. Đâu đó vẫn còn tồn đọng rất nhiều vấn đề gây khó khăn cho chúng ta và tổ chức trong lúc thực hiện nhiệm vụ của mình. 

Với cái nhìn của một người “người lành nghề” và có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực marketing, ngay từ đầu chương trình, anh Vương Khiết đã thẳng thắn chỉ ra mấu chốt những thiếu sót, chưa chạm tới chiều sâu trong công cuộc quản lý đa kênh social media một cách hiệu quả ở tổ chức: Công tác quản lý chưa được chú trọng, xây dựng hình ảnh kênh truyền thông chưa đạt chiều sâu nhất định, chưa tận dụng khai thác và nắm bắt những lợi thế sẵn có,… Những vấn đề mà chúng ta đã không hoặc chưa kịp nhận ra được báo cáo trình bày để chúng ta có thể nhìn nhận một cách có hệ thống. Từ đó tìm lại và tạo ra một hướng đi phù hợp cho chiến lược truyền thông tương lai.

Xây dựng một chiến lược truyền thông phù hợp với đặc thù tổ chức 

“Hãy xem kênh mạng xã hội của mình là một nhân vật, chúng ta hãy nhân hoá và tạo cho nó những chất màu riêng biệt mà mình đang định hướng”.  Qua gợi ý này của anh Vương Khiết, cán bộ chúng ta khi làm công tác quản lý phương tiện truyền thông tiên quyết cần nhìn nhận và xây dựng cho kênh một hình tượng mang tính nhận diện cao (màu sắc, tính chất, đối tượng hướng tới, cách tiếp cận và thu hút được sinh viên của mình,…) Bên cạnh đó, còn có rất nhiều nội dung cần lưu ý được anh chia sẻ trong thời gian buổi sharing diễn ra và không quên tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu truyền thông cho chiến dịch của mình. 

Anh luôn đề cao những kênh có chiến lược về content cũng như biết cách xây dựng content riêng cho kênh của mình. Lời khuyên của anh cho các bạn là hãy xây dựng một content calendar để các bạn xác định được những nội dung trọng tâm cũng như bám sát vào những nội dung đó để tạo ra được sự thống nhất về mặt nội dung cho người đọc.

Xuyên suốt thời gian diễn ra của buổi sharing, rất nhiều câu hỏi tương tác hay được đặt ra cho báo cáo viên từ các bạn cán bộ Đoàn – Hội nhằm tìm ra giải pháp hữu hiệu cho các vấn đề tại đơn vị. Sự sôi nổi đã mang về rất nhiều điều bổ ích cho tất cả người tham gia buổi sharing. 

Cuối buổi sharing, anh Trần Nhật Hoàng – Phó Bí thư TT Đoàn – Chủ tịch Hội Sinh viên trường đã gửi đến báo cáo viên lời cảm ơn sâu sắc cho những đóng góp vô cùng hiệu quả cho các cán bộ nói riêng và sự củng cố, phát triển của Đoàn – Hội UEH nói chung.

Chỉ sau gần 3h diễn ra, buổi tập huấn cũng kết thúc đã để lại rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích dành cho các bạn cán bộ Đoàn – Hội. Sau những buổi tập huấn vừa qua, các bạn đã dần được trang bị một cách kỹ càng và bài bản những kiến thức, trau dồi thêm những kỹ năng trong công tác truyền thông cũng như quản lý đa kênh social media tại tổ chức mình, không ngừng phát triển tư duy sáng tạo, tiếp thu và chuyển đổi số một cách tích cực theo đúng sứ mạng “tiên phong đổi mới, sáng tạo, phục vụ cộng đồng” được đề ra của trường Đại học UEH chúng ta. 

Đoàn Thanh niên & Hội Sinh viên UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Công ty TNHH Castrol BP Petco Việt Nam tuyển thực tập

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank tuyển dụng

Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam tuyển thực tập sinh mùa 5

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) – Chi nhánh Vĩnh Lộc tuyển thực tập

URC Vietnam Company recruits intern

Công ty Cổ phần Buzzmetrics tuyển thực tập

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoa Luật lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 – 2027

Công ty TNHH PACAMA tuyển thực tập