Chiến dịch Xuân Yêu Thương 2023 Khoa Tài Chính – Trao Xuân Đến Mọi Nhà

Facebook
Twitter
LinkedIn

“Người người hạnh phúc xuân yêu thương

Tài chính ấm áp tết nghĩa tình”

XUÂN YÊU THƯƠNG 2023 – là chiến dịch tiếp nối truyền thống của Liên Chi hội Sinh viên khoa Tài Chính mỗi dịp tết đến xuân về. Đây là cơ hội cho sinh viên khoa Tài Chính nói riêng và sinh viên UEH nói chung phát huy tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái. Một trái tim tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ được gửi gắm qua những món quà nhỏ đến những hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch “XUÂN YÊU THƯƠNG 2023’’ diễn ra hằng năm với các hoạt động vô cùng quen thuộc, mang đậm nét đặc trưng của Khoa Tài Chính: Tết sẻ chia và Xuân tự hào: “Xuân tình nguyện”.

Hình 1. Chiến dịch Xuân Yêu Thương 2023 khoa Tài Chính 
  1. TẾT SẺ CHIA – Gắn kết yêu thương, ấm tình ngày Tết

Tết là thời điểm nhà nhà đoàn viên, người người vui vầy bên gia đình. Tuy nhiên, với hoàn cảnh kém may mắn, niềm vui ngày Tết có thể sẽ không vẹn tròn. Do đó khoa Tài chính phát động chương trình “Tết sẻ chia” để từ đây, những phần quà nghĩa tình, đầy ắp hương xuân được trao tặng đến từng gia đình, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Chiến dịch Tết sẻ chia là một chuỗi các hoạt động tình nguyện ý nghĩa.

 Tháng tình nguyện “Tết thiếu nhi”

“Tết thiếu nhi” là hoạt động dành cho các Chi Đoàn, Chi Hội tham gia chuẩn bị các món quà gửi đến các mái ấm tình thương, mái ấm. Ngay từ khi phát động, hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các Chi Đoàn, Chi Hội. Đây không chỉ là cơ hội để gắn kết tình bạn giữa các sinh viên mà còn để chung tay chia sẻ, gửi gắm đến những món quà cho các bé thiếu nhi trong dịp Xuân sang. 

Chiến dịch “Xuân sẻ chia”

“Xuân sẻ chia” là hoạt động dành cho các Chi Đoàn, Chi Hội tham gia thiện nguyện trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Chiến dịch này được các bạn sinh viên chuẩn bị những phần ăn, món quà gửi đến những người vô gia cư lang thang trên hè phố. Dù chỉ là những món quà nhỏ nhưng cũng phần nào mang đến niềm vui, hạnh phúc cho những hoàn cảnh kém may mắn ngoài kia. 

Hoạt động giảng đường: Cuộc thi “Nụ cười đón xuân”

Hoạt động này được tổ chức hằng năm nhằm cho các Chi Đoàn, Chi Hội ghi những những thước phim ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương đến mọi người. Mỗi Chi Đoàn, Chi Hội sẽ hoàn thành video của mình, Ban Tổ Chức sẽ đăng tải sản phẩm đó lên Fanpage “Tài chính và Bạn” để các bạn sinh viên có thể tham gia bình chọn. 

Đây là chuỗi hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các bạn sinh viên đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

Hình 2. Hoạt động Tết sẻ chia. 
Hình 3. Hoạt động Tết sẻ chia. 
  1. XUÂN TỰ HÀO – Chuyến xe “Trao Xuân”.

Bên cạnh 3 hoạt động trên, Khoa Tài Chính còn có thêm 1 hoạt động đặc biệt hơn nữa mang tên “Xuân Tình Nguyện”. Một mùa xuân trở nên ấm áp, ý nghĩa hơn là khi mùa xuân ấy ngập tràn tình yêu thương, là khi có chúng tôi và các bạn. Chuyến hành trình in dấu chân tình  nguyện mang tên “Xuân Yêu Thương” với chủ đề “TRAO XUÂN” đã sẵn sàng khởi hành.

Đơn vị tài trợ và đơn vị đồng hành cùng chiến dịch Xuân Tự Hào: “Xuân tình nguyện”.

Đi cùng chiến dịch, không thể nào không kể đến những đơn vị tài trợ và những đơn vị đã đồng hành cùng khoa Tài chính trong suốt chiến dịch. Ban chấp hành Đoàn khoa Tài chính xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các quý nhà tài trợ cho chiến dịch lần này WESET English Center, Anpha Petrol, Gas One và cảm ơn đến quý thầy cô đã luôn đồng hành, hỗ trợ cùng khoa Tài Chính trong chiến dịch lần này.

Chuyến hành trình “Trao Xuân” đến mọi nhà.

Sáng ngày 7/1 vừa qua chuyến xe tình nguyện cùng khoa Tài chính đã lăn bánh đến Xã Phong Nẫm, Huyện Giồng Trôm, Tỉnh Bến Tre. Chuyến tình nguyện gồm 55 bạn chiến sĩ cùng với những trái tim yêu thương, những năng lượng tuổi trẻ, ngọn lửa tâm huyết của tinh thần tình nguyện với mong muốn mang một cái Tết thật ấm áp, đầy nghĩa tình đến nơi đây. 

Hình 4. Chuyến xe “Trao Xuân” về Bến Tre

Vừa đến nơi, các chiến sĩ liền xắn tay vào thực hiện ngay các công tác trang trí gian hàng, sân khấu, tập văn nghệ để có thể mang đến cho các em thiếu nhi một sắc xuân ấm áp và trọn vẹn nhất. Các bé học sinh tại đây có lẽ vì biết có anh chị đến chơi nên đến rất sớm, ai cũng mang một tinh thần vui vẻ, háo hức mong chờ những món quà mà các anh chị chiến sĩ đã dày công chuẩn bị cho các em.

Hình 5: Lễ tiếp nhận chiến sĩ tình nguyện.
Hình 6. Các chiến sỹ chuẩn bị các trò chơi, phần quà.
Hình 7. Các chiến sĩ chuẩn bị các trò chơi, phần quà.
Hình 8. Các chiến sĩ chuẩn bị các trò chơi, phần quà

Đúng 15h00 chiều ngày 7/1, các gian hàng trò chơi chủ đề về mùa xuân như: Bước nhảy ngày xuân, mảnh ghép yêu thương, đong hạnh phúc… được bày ra đầy hấp dẫn. Suốt thời gian diễn ra trò chơi gian hàng là đầy ắp những tiếng cười đùa, tiếng reo hò vui vẻ của bọn trẻ khi vừa được chơi, vừa được quà. Những nụ cười trên gương mặt của các em thiếu nhi chính là nguồn động lực to lớn tiếp thêm cho các anh chị chiến sĩ tình nguyện tinh thần để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Các trò chơi gian hàng diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 400 em thiếu nhi tham gia cùng rất nhiều phần quà được phát.

Hình 9. Các em thiếu nhi tham gia trò chơi
Hình 10. Các em thiếu nhi tham gia trò chơi
Hình 11. Các em thiếu nhi tham gia trò chơi

Những giai điệu mang âm hưởng mùa xuân

Kết thúc gian hàng là đến lúc các em nhỏ được nghỉ ngơi và hòa mình vào những giai điệu vui tươi của mùa xuân. Những tiết mục do chính các bạn chiến sĩ chuẩn bị và các anh/chị địa phương đã làm cho không gian nơi đây thật gần gũi và nên thơ.

Hình 12. Văn nghệ địa phương
Hình 13. Các tiết mục văn nghệ của chiến sĩ

Ngoài ra, trong đêm văn nghệ còn có phần trao học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên trong học tập, với mong muốn giúp các em lấy động lực để phấn đấu trên chặng đường sắp tới. 

Hình 14. Trao học bổng cho các em học sinh

Trao xuân đến nhà nhà và trên các nẻo đường. 

Sáng 8/1, Ban Chỉ huy chiến dịch cùng với Ban lãnh đạo xã Phong Nẫm đã tiến hành đến thăm hỏi và trao những phần quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đây có lẽ là những phần quà dù ít dù nhiều cũng sẽ mang lại giá trị vật chất lẫn tinh thần cho bà con nơi đây.

Hình 15. Thăm hỏi các hộ gia đình.
Hình 16. Thăm hỏi các hộ gia đình.

Với một tinh thần tình nguyện cũng như mong muốn trao yêu thương, lan tỏa sự tình xuân đến chính nơi mà chúng ta đặt chân đến. Cũng ngay vào sáng hôm sau, không quản ngại trời nắng, các chiến sĩ đã rất nhiệt tình, hăng hái với công việc dọn dẹp khuôn viên trường và trên các đường đi. Từng con đường, vỉa hè đã trở nên sáng sủa, đẹp đẽ hơn nhờ đôi bàn tay nhanh nhẹn và trái tim nhiệt huyết của sức trẻ.

Hình 17. Chiến sĩ dọn sạch khuôn viên trường và trên các con đường.
Hình 18. Chiến sĩ dọn sạch khuôn viên trường và trên các con đường.

LỜI CẢM ƠN CHÂN THÀNH CÙNG NHIỀU HỨA HẸN

Và thế là chuyến hành trình “Trao Xuân” cùng khoa Tài chính đã kết thúc như thế. Dù cho có những lúc mệt mỏi, có những khó khăn nhưng sau tất cả đã để lại những kỷ niệm ý nghĩa đối với các bạn thiếu nhi nơi đây cũng như chính các chiến sĩ. Chung quy lại tất cả chúng ta đều đã cố gắng hết sức mình với mong muốn tạo nên một chiến dịch thành công mỹ mãn. 

Chiến dịch “XUÂN YÊU THƯƠNG 2023’’ là chiến dịch hằng năm của khoa Tài Chính. Hành trình lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và tạo nên những điều ý nghĩa sẽ được tiếp tục thực hiện thông qua những hành động ý nghĩa của các bạn sinh viên. Khoa Tài Chính rất cảm ơn và hy vọng luôn nhận được sự ủng hộ và đón nhận của các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới. 

XUÂN YÊU THƯƠNG 2023 – XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI 

Hình 19. Chiến sĩ của chiến dịch Xuân Yêu Thương 2023.
Đoàn – Hội khoa Tài chính.
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Cuộc thi CTC Debate Tournament 2024: Khi người trẻ lên tiếng 

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank tuyển dụng

Công ty Cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam tuyển thực tập sinh mùa 5

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) – Chi nhánh Vĩnh Lộc tuyển thực tập

URC Vietnam Company recruits intern

Công ty Cổ phần Buzzmetrics tuyển thực tập

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoa Luật lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 – 2027

Công ty TNHH PACAMA tuyển thực tập