Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 khoa Ngân hàng

Facebook
Twitter
LinkedIn

Vậy là hành trình trao gửi yêu thương đến các em nhỏ tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre của Đoàn – Hội khoa Ngân hàng đã chính thức khép lại vào ngày 7- 8/1 vừa qua, với sự tham gia của 48 chiến sĩ cùng tinh thần nhiệt huyết và những trái tim đầy yêu thương đã làm nên một Xuân Yêu Thương thực sự ý nghĩa và đáng nhớ.

Tết đã dần len lỏi vào trong từng ngóc ngách, với hương sắc của những bộ quần áo rực rỡ, những chén bánh mứt thơm phức. Vậy mà ở một góc nào đó của thành phố Bến Tre, hương sắc ấy có lẽ vẫn chưa thật sự đủ đầy. Bởi thế, Đoàn – Hội khoa Ngân hàng đã dừng chân tại trường Tiểu học Phước Ngãi, xã Phước Ngãi, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để cùng vui chơi với các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại đây và mong muốn chia sẻ một cái Tết trọn vẹn hơn.

Hãy cùng SOB nhìn lại hành trình trình diễn ra chiến dịch Xuân Yêu Thương 2023 vừa qua nhé. 

Sáng ngày 7/1/2023, chuyến xe mang Xuân Yêu Thương đã về đến trường Tiểu học Phước Ngãi, xã Phước Ngãi, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, hành trình tình nguyện của các chiến sĩ đã chính thức khởi động. 

Sau một buổi sáng ổn định tổ chức, setup sân khấu, chuẩn bị cho các khâu của chương trình kỹ lưỡng, chương trình của chúng ta bắt đầu với hoạt động dạy kỹ năng mềm với nội dung giới thiệu cho các bé thiếu nhi về nguồn gốc của Tết và tục lì xì, ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền,… Qua đó, các chiến sĩ dạy cho các bé những lời chúc thật hay và ý nghĩa khi nhận được lộc lì xì từ ông bà, cha mẹ; hướng dẫn và thực hành cho các em cách để phòng tránh những nguy hiểm ngày Tết. Hoạt động diễn ra rất sôi nổi, mặc dù các chiến sĩ của chúng ta lần đầu vào vai “giáo viên” còn nhiều khó khăn nhưng lại có cách truyền đạt rất dễ thương, làm cho các em nhỏ cảm thấy thoải mái và hòa mình vào những trò chơi tiếp theo.

BTC Xuân Yêu Thương đã tổ chức 7 gian hàng trò chơi cho các bạn nhỏ ở Phước Ngãi, sự kết hợp đa dạng từ 7 gian hàng với nhiều hoạt động khác nhau đã tạo nên một không khí vui vẻ và tràn ngập tiếng cười.

Sau hoạt động gian hàng chính là phần hấp dẫn đáng trông đợi nhất – Tổ chức đêm văn nghệ với các tiết mục: hát, múa, nhảy hiện đại. Đồng thời, chúng mình đã trao tặng 10 phần quà hỗ trợ các em học sinh. Trao tặng 10 phần quà khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Và hoạt động khép lại ngày 07/01 là khoảnh khắc chúng mình mong chờ nhất, lúc mà sức trẻ của thanh xuân bùng cháy mạnh mẽ sức trẻ, sưởi ấm các chiến sĩ giữa khí trời sắp vào xuân se se lạnh – hoạt động “Đêm lửa trại”. Chúng mình quây quần bên nhau, nhảy hát với nhau, những con người xa lạ có cùng chí hướng không biết từ bao giờ đã dần thân quen, không khí hạnh phúc đến lạ…

Kết thúc chuỗi hoạt động sôi nổi của ngày 7/1, chúng mình cùng nhau nghỉ ngơi, chuẩn bị trở lại Sài Gòn vào sáng 8/1. Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2023 khoa Ngân hàng đã khép lại, mang theo đó là những giọt mồ hôi, nhiệt huyết và những câu chuyện cảm động của các bạn chiến sĩ tình nguyện.

Tuy chỉ với 2 ngày ngắn ngủi được đồng hành cùng các bạn nhỏ nhưng hẳn các chiến sĩ của chúng ta cũng đã có cho mình những kỉ niệm tươi đẹp, chắc các bé sẽ nhớ những chiếc áo vàng, nhớ những chiến sĩ với lòng nhiệt huyết và tinh thần sẻ chia đã cùng nhau đem sắc xuân về với xã Phước Ngãi. 

Mong rằng những giây phút vui tươi này sẽ là những khoảnh khắc đón Xuân khó quên của các em nhỏ cũng như đối với các bạn chiến sĩ.

Ban tổ chức chương trình Xuân Tình Nguyện 2023 khoa Ngân hàng xin chân thành cảm ơn quý Thầy/Cô khoa Ngân hàng đã dành sự quan tâm và động viên đến chương trình, cảm ơn tất cả các Nhà hảo tâm, Quý mạnh thường quân đã đóng góp cho quỹ Xuân Yêu Thương.

Cảm ơn chính quyền địa phương xã Phước Ngãi đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ khoa Ngân hàng xuyên suốt quá trình chiến dịch diễn ra. Cảm ơn sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình của các bạn chiến sĩ trước tình hình dịch bệnh khó khăn để mang lại sự thành công cho chương trình.

Cuối cùng, Ban tổ chức xin chúc cho các bạn sinh viên UEH nói riêng và người dân Việt Nam nói chung có một cái Tết thật bình an, mạnh khỏe và thật nhiều thành công!

Đoàn – Hội khoa Ngân hàng.
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoa Luật lần thứ IX nhiệm kỳ 2024 – 2027

Công ty TNHH PACAMA tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Merap (MerapLion) tuyển thực tập

Công ty TNHH Dich vụ Kế toán ATP tuyển thực tập

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Biên Hòa Tuyển thực tập sinh

Công ty TNHH Thẩm Mỹ ZACY Tuyển thực tập

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Long Thuận tuyển dụng thực tập sinh

Chương trình Tìm kiếm CTV tháng 04/2024 của HuReA Club: HuReArrakis – Finding your Spice