“SECRETS OF THE RECRUITER” – Chương trình tư vấn, hỗ trợ kỹ năng sinh viên khoa Luật UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

Vào ngày 17/12/2022 tại cơ sở B – trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Đoàn – Hội khoa Luật UEH đã tổ chức thành công chương trình tư vấn, hỗ trợ kỹ năng cho sinh viên về chuyên môn với chủ đề “SECRETS OF THE RECRUITER”. Tuy đã vào đông nhưng không khí ở chương trình nóng hơn bao giờ hết nhờ vào năng lượng nhiệt huyết của diễn giả và tinh thần ham học hỏi của các bạn sinh viên tham gia.

Câu chuyện về “cuốn sổ tay của những nhà tuyển dụng”

Cơ hội nghề nghiệp của những sinh viên Luật là vô cùng phong phú và rộng mở, đi theo đó thì môi trường cạnh tranh trong nghề cũng tăng cao. Luật yêu cầu người theo đuổi phải có tư duy sắc bén và sự quan sát tỉ mỉ – đây cũng là tiêu chí mà các nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng cử viên của mình. 

Một ứng cử viên có thể hạ gục “trái tim” của nhà tuyển dụng, ngoại trừ chuyên môn tốt ra còn cần phải nắm bắt được cốt lõi mà nhà tuyển dụng muốn có thông qua những câu hỏi xuyên suốt được đặt ra trong buổi phỏng vấn. Thế nhưng, làm sao để có thể làm tốt như vậy?

Hiểu được sự vướng mắc đó, “SECRETS OF THE RECRUITER” đã xuất hiện với nhiệm vụ là gỡ rối tơ lòng của các bạn sinh viên!

Các bạn sẽ được trau dồi kỹ năng phỏng vấn xin việc; đồng thời, chương trình cũng khuyến khích các bạn sinh viên chủ động trang bị cho mình nhiều hành trang hơn ngoài tấm bằng Cử nhân Đại học. Qua đó, giúp các bạn sinh viên có những định hướng đúng đắn và có nhiều cơ hội việc làm hơn trên con đường hành nghề Luật của mình

Người lớn bật mí “cuốn sổ tay” cho người trẻ

“SECRETS OF THE RECRUITER” vô cùng vinh hạnh khi nhận được sự góp mặt của Chị Vương Phụng – Compliance Lead, Asia tại Tập đoàn Adecco. Adecco được biết đến là một tập đoàn có trụ sở tại Thụy Sĩ, nằm trong danh sách Fortune Global 500 và là một nhà cung cấp giải pháp nhân sự toàn cầu. Chính vì lẽ đó, “cuốn sổ tay” mà chị đưa đến vô cùng có giá trị để xóa tan nỗi lo nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. 

Chị đã có buổi chia sẻ rất gần gũi và thực tế thông qua những cuộc phỏng vấn giả định với các bạn sinh viên. 

Chị không hề đưa ra những câu trả lời khuôn mẫu, cứng nhắc, nghe tuy hay nhưng các bạn lại không thể hiện được hết khả năng của bản thân. Đây là cách chia sẻ về phỏng vấn này rất thú vị ở chỗ, chị vẫn luôn để các bạn trả lời tự nhiên những câu hỏi chị đưa ra, tiếp đó chị sẽ chỉ ra những gì mà nhà tuyển dụng mong muốn có được thông qua câu hỏi đó. 

Đồng thời, chị chia sẻ chị đã nỗ lực thế nào để có được những thành quả như hiện tại. Bí quyết ở đây chính là bên cạnh việc luôn trau dồi kiến thức ở sách vở, các bạn sinh viên phải luôn chủ động trong việc thu thập kinh nghiệm chuyên môn và đời sống xã hội. Kinh nghiệm đó, có thể là từ những lần thực tập ở văn phòng Luật, hay là từ vị trí thực tập sinh pháp chế trong doanh nghiệp, từ những buổi chia sẻ, … Chị đã bắt đầu dành thời gian thực tập từ khi còn là sinh viên năm 3 và khi ra trường, chị đã có 2 năm kinh nghiệm – điều mà nghe xong chúng ta đều cười vì tưởng chừng nó không có thật. Một ví dụ cho người thành công luôn có lối đi riêng là đây!

Người trẻ nhiệt huyết 

Bài đăng phát động chương trình đã tiếp cận được hơn 1000 lượt xem và 129 lượt đăng ký tham gia.

Trong suốt khoảng thời gian chương trình diễn ra, các bạn sinh viên luôn lắng nghe với tâm thế học hỏi. Những cuộc phỏng vấn giả định đã thu hút được sinh viên các khóa, đến cả những “em út” mới vào trường cũng hào hứng muốn thử sức mình.

Đây là ví dụ cho câu nói: “học đi đôi với hành”. Khi tham gia “SECRETS OF THE RECRUITER”, các bạn cũng chính là đang nỗ lực thu thập kinh nghiệm cho bản thân rồi đấy!

Thời điểm cuối năm, ai cũng bận rộn cho những dự định riêng của bản thân. Vậy mà buổi chia sẻ vẫn nhận được sự đông đảo sự quan tâm, khiến cho khán phòng nơi diễn ra ấm áp hơn bao giờ hết.

Ban Tổ chức chân thành cảm ơn sự góp mặt của chị Vương Phụng – diễn giả nhiệt huyết, có tâm và có tầm; đồng thời, Ban Tổ chức cũng gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của các bạn sinh viên đã góp phần khiến chương trình thành công rực rỡ.

Sự tin tưởng của mọi người là động lực to lớn cho tập thể Đoàn – Hội khoa Luật UEH tổ chức những sân chơi vô cùng ý nghĩa trong thời gian tới.

Đoàn – Hội khoa Luật.
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH