Lễ tuyên dương và phát động phong trào “Sinh viên 5 Tốt” năm 2022 khoa Luật “WARRIORS”

Facebook
Twitter
LinkedIn

Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 Tốt”năm 2022 với chủ đề “WARRIORS” là một chương trình thường niên do Đoàn – Hội khoa Luật tổ chức nhằm mang đến một sân chơi lành mạnh và nhằm vinh danh những gương mặt đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua. 

Vì sao chủ đề phong trào Sinh viên 5 Tốt năm 2022 này lại là “WARRIORS”?

Danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” được xem là mốc son quan trọng trong quãng đời mỗi sinh viên UEH nói chung và sinh viên khoa Luật nói riêng. Sau ngần ấy những nỗ lực, rèn luyện, chiến đấu không ngừng nghỉ để hoàn thiện bản thân, giờ đây họ đã có thể đạt đến ngưỡng vọng mơ ước, được vinh danh như những “chiến binh” thắng trận. Họ xứng đáng là nguồn động lực to lớn thúc đẩy các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu và phát triển trong học tập cũng như trong các hoạt động phong trào Đoàn – Hội. Đó là lý do vì sao mà  Đoàn – Hội khoa Luật lại chọn “WARRIORS” làm nguồn cảm hứng và là chủ đề cho phong trào Sinh viên 5 Tốt năm nay.

Ngoài ra phong trào “Sinh viên 5 Tốt” năm 2022 Khoa Luật với chủ đề: “WARRIOR” còn mang một ý nghĩa khác. Đó là hành trình đi tìm kiếm sức mạnh nội tại trong mỗi con người, mỗi một “Sinh viên 5 Tốt” còn là một chiến binh đầy đam mê và nhiệt huyết. Không những tuyên dương, khen thưởng đối với những cá nhân xuất sắc đạt danh hiệu, thông qua đó, buổi lễ còn muốn lan tỏa tinh thần tham gia phong trào SV5T đến với toàn thể các bạn sinh viên tham dự.

Các tiêu chí để xét “Sinh viên 5 tốt”:

Như chúng ta biết, “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý dành tặng cho những bạn sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên của UEH nói riêng, là thành quả của cả một quá trình phấn đấu, nỗ lực rèn luyện để hoàn thiện bản thân. “Sinh viên 5 tốt” được đánh giá qua 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt.

1. Đạo đức tốt:

Tiêu chí này đánh giá lòng yêu nước, trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng; không vi phạm pháp luật và các quy chế, nội quy của trường, lớp, quy định của địa phương cư trú, nơi công cộng của sinh viên. Ngoài ra, bắt buộc sinh viên phải có Điểm rèn luyện đạt từ 80 trở lên (trên thang điểm 100 theo Quy định về việc đánh giá công tác học sinh, sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành), và còn dựa và kết quả phân tích chất lượng Đoàn viên cuối năm (đối với Hội viên là Đoàn viên) đạt Xuất sắc. Sinh viên cũng phải có tham gia hoạt động tìm hiểu về văn hóa UEH cấp trường do trường tổ chức.

Còn các tiêu chí phụ như sau (sinh viên đạt ít nhất 01 trong những tiêu chuẩn được quy định trong phụ lục).

2. Học tập tốt:

Tiêu chí này đánh giá sinh viên có động cơ, thái độ học tập đúng đắn; không gian lận trong thi cử, không nợ môn, học phần hoặc tín chỉ trong năm học. Sinh viên phải có điểm trung bình chung học tập cả năm học đạt từ 7,5/10,0 trở lên.

Còn các tiêu chí phụ như sau (sinh viên đạt ít nhất 01 trong những tiêu chuẩn được quy định trong phụ lục).

3. Thể lực tốt:

Sinh viên đạt ít nhất 01 trong những tiêu chuẩn sau:

– Tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất và đạt danh hiệu “Sinh viên khỏe” từ cấp trường trở lên; thi đấu tại Hội thao cấp Khoa/KTX/Viện, cấp liên Khoa/KTX/Viện, cấp trường (có giấy chứng nhận); Đạt thành tích cao trong các hội thao từ cấp Khoa/KTX/Viện, cấp liên Khoa/KTX/Viện trở lên (giải I, giải II, giải III, giải khuyến khích hoặc các giải tương đương).

– Là thành viên đội tuyển cấp trường, thành phố, quốc gia các môn thể dục thể thao. Ưu tiên những sinh viên là vận động viên đạt huy chương trong các giải thi đấu cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.

4. Tình nguyện tốt:

Sinh viên đạt ít nhất 01 trong những tiêu chuẩn sau:

– Tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện/năm (được tính theo số ngày thực tế tham gia các hoạt động tình nguyện cộng dồn).

– Có giấy khen hoặc giấy chứng nhận tham gia tích cực hoạt động tình nguyện cấp trường trở lên.

5. Hội nhập tốt: Được đánh giá theo 3 tiêu chí:

a) Về ngoại ngữ: Đạt ít nhất 01 trong những tiêu chuẩn sau:

– Đạt chứng chỉ ngoại ngữ trình độ TOEIC 550 trở lên đối với sinh viên năm 2 và TOEIC 600 trở lên đối với sinh viên từ năm 3 trở lên. Các chứng chỉ ngoại ngữ khác hoặc ngôn ngữ khác tương tương.

– Tham gia và đạt giải khuyến khích trở lên trong các cuộc thi tìm hiểu kiến thức ngoại ngữ, cuộc thi học thuật bằng ngoại ngữ từ cấp trường trở lên.

– Tham gia và đạt top 20 hàng tuần cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh – sinh viên toàn quốc do Trung ương HSV tổ chức.

b) Về kỹ năng: Đạt ít nhất 01 trong những tiêu chuẩn sau:

– Tham gia và hoàn thành ít nhất 02 khóa trang bị kỹ năng thực hành xã hội (tiêu chuẩn cụ thể theo Phụ lục IV đính kèm).

– Điểm trung bình học phần môn Kỹ năng mềm trong năm học đạt từ 8,0/10,0 trở lên.

– Đạt giải trong các cuộc thi về kỹ năng từ cấp trường trở lên (giải I, giải II, giải III hoặc các giải tương đương).

– Là giảng viên các lớp huấn luyện kỹ năng từ cấp trường trở lên.

– Được Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên từ cấp trường trở lên khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên trong năm học.

c) Về hoạt động hội nhập: 

Sinh viên đạt 01 tiêu chuẩn sau: Tham gia tích cực ít nhất 01 hoạt động về hội nhập do cấp trường trở lên tổ chức hoặc ít nhất 01 hoạt động giao lưu quốc tế như Hội nghị, Hội thảo quốc tế, các chương trình gặp gỡ, giao lưu, hợp tác với thanh niên, sinh viên quốc tế trong và ngoài nước.

* Ngoài các tiêu chuẩn trên, ưu tiên xét chọn những sinh viên có các tiêu chuẩn sau:

– Tuyên truyền và giới thiệu ít nhất 01 sinh viên trong năm gia nhập tổ chức Hội (đối với Hội viên), giúp đỡ và giới thiệu ít nhất 01 sinh viên (đối với trường không có tổ chức Hội) hoặc 01 Hội viên (đối với những trường có tổ chức Hội) kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (không áp dụng đối với các Chi Đoàn, Chi Hội 100% Đoàn viên, Hội viên).

– Tham gia hiến máu tình nguyện ít nhất 02 lần trong năm hoặc tham gia tích cực vào câu lạc bộ hoặc các đội, nhóm tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện (có xác nhận của câu lạc bộ, đội, nhóm tham gia).

– Là thanh niên tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trên các lĩnh vực tại địa phương, đơn vị hoặc được nêu gương trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

– Tham gia và đạt giải khuyến khích trở lên trong các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, xã hội trong nước và thế giới từ cấp trường trở lên.

Sau hơn một tháng phát động và tổ chức phong trào “Sinh viên 5 Tốt”, Đoàn – Hội khoa Luật đã nhận được sự quan tâm và dõi theo nồng nhiệt từ các bạn sinh viên khoa. Và kết quả là vào lúc 18h00 thứ sáu ngày 09/12/2022, tại phòng B1.205 – Cơ sở B Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra đêm lễ Tuyên dương và Phát động phong trào “Sinh viên 5 Tốt” thành công tốt đẹp. Đoàn – Hội khoa Luật rất tự hào và vui mừng khi các bạn nhận được danh hiệu xứng đáng với những công sức mà mình đã bỏ ra. Mong rằng không chỉ riêng các sinh viên dưới đây, mà tất cả chúng ta đều sẽ cố gắng hơn nữa, để mỗi ai trong chúng ta cũng đều là một chiến binh dũng cảm, thiện chiến trên hành trình chinh phục ước mơ của chính mình. 

Cuối cùng, Ban Tổ chức cũng xin gửi lời chúc mừng các bạn sinh viên đã xuất sắc đạt danh hiệu cao quý “Sinh viên 5 tốt” khoa Luật năm 2022 này, hi vọng “Sinh viên 5 Tốt” sẽ giúp các bạn ngày càng tiến bộ và bước xa hơn trên con đường phía trước. Ban Tổ chức chương trình cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý thầy cô, các vị khách quý cùng toàn thể các bạn sinh viên đã dành thời gian tham dự buổi lễ vừa qua.

Thông tin chi tiết chương trình:

Đối tượng tham gia: Sinh viên K45, 46, 47, 48 hệ Đại học chính quy trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Thời gian: 17h30, Thứ Sáu ngày 09/12/2022. 

Địa điểm: Phòng B1.205 – Cơ sở B Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10. 

Đoàn – Hội khoa Luật.
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH