Ký túc xá trong Tôi Ký túc xá 43-45 Nguyễn Chí Thanh 2024: Tôi kể Xá nghe

Facebook
Twitter
LinkedIn

Ký túc xá là nhà, là thanh xuân của mỗi bạn sinh viên nội trú nơi đây.


Chắc hẳn đối với các bạn sinh viên nội trú, mái nhà ký túc xá là nơi chứa đựng biết bao cảm xúc và kỉ niệm của một thời sinh viên. Đó là những buổi tối mát mẻ, thong thả dạo chơi hóng gió dưới sân, những phút yên bình ngồi ngắm mọi người qua lại từ ban công, những tiếng hân hoan nô đùa sau một ngày học tập vất vả, KTX về đêm với những ánh đèn rực rỡ sắc màu…

 

Hưởng ứng cuộc vận động “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh”, hưởng ứng cuộc vận động thực hiện “Văn hóa UEH”. Vừa qua đơn vị KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh đã tổ chức thành công chương trình Ký túc xá trong Tôi 2024 – Tôi kể Xá nghe. Đây là chương trình truyền thống diễn ra hằng năm nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, có tính giáo dục, động viên và duy trì được phong trào mang tính truyền thống của KTX, góp phần vào phong trào chung của trường. Đây cũng là một chương trình hết sức ý nghĩa giúp các bạn sinh viên nội trú có thể chia sẻ và lưu giữ những kỉ niệm về cuộc sống ở KTX, là nơi để sinh viên bày tỏ những tâm tư tình cảm đối với ngôi nhà thứ hai mang tên KTX 43-45 NCT.                         

Hình 1: Phát động chương trình Ký túc xá trong Tôi 2024 – Tôi kể Xá nghe

 

Chương trình gồm có hai hoạt động chính: 

Hoạt động 1 (28/02/2024 – 04/03/2024): Đăng tin “ Những điều đã làm ở ký túc xá ”

Các bạn sinh viên tham gia dưới hình thức cá nhân. Mỗi người tham gia sẽ tải mẫu template và hoàn thành nó. Sau đó đăng lên tin Facebook cá nhân của mình ở chế độ công khai. Hoạt động 1 đã thu hút gần 50 bạn sinh viên nội trú tham gia. Hoạt động này nhận được nhiều sự thích thú từ các bạn sinh viên tại KTX, các bạn không ngần ngại chia sẻ những hoạt động mình làm thường ngày tại KTX. Qua đó giúp Ban tổ chức hiểu rõ hơn các bạn sinh viên nội trú thường làm những hoạt động gì tại ký túc xá. 

Hình 2: Mẫu template hoạt động 1 chương trình Ký túc xá trong Tôi 2024 – Tôi kể Xá nghe

Hoạt động 2 (29/02/2024 – 04/03/2024): Viết bài, quay video, tạo podcast cảm nhận về cuộc sống ở KTX.

Thí sinh tham gia dưới hình thức cá nhân, mỗi sinh viên dự thi một bài cảm nhận về cuộc sống ở KTX, những tâm tư tình cảm và những kỷ niệm đáng nhớ khi ở KTX. Sinh viên nộp bài dự thi bằng cách gửi vào form tham gia. Ban tổ chức đã nhận được nhiều các bài viết, video, podcast của các bạn tham gia chương trình trong 4 ngày diễn ra hoạt động 2.               

Hình 3: Bài dự thi hạng mục podcast của bạn Lê Thị Như Quỳnh           
Hình 4: Bài dự thi hạng mục bài viết 1000 chữ của bạn Lê Thanh Tân                    
Hình 5: Bài dự thi hạng mục video của bạn Bùi Thị Tuyết Mai   
Hình 6: Bài dự thi hạng mục bài viết 1000 chữ của bạn Nguyễn Phan Huệ Anh

Sau khoảng thời gian bình chọn và chấm điểm từ ngày 7/3/2024 – 9/3/2024, Ban tổ chức đã chọn ra được 4 bạn sinh viên xuất sắc đạt giải ở các hạng mục: Bài viết hay nhất, Video hay nhất, Podcast hay nhất, Giải yêu thích nhất.              

Hình ảnh 7: Kết quả hoạt động 2 chương trình Ký túc xá trong Tôi 2024 – Tôi kể Xá nghe        
Hình ảnh 8: Trao giải chương trình Ký túc xá trong Tôi 2024 – Tôi kể Xá nghe

Chương trình “Ký túc xá trong Tôi” là một chương trình vô cùng ý nghĩa đối với mỗi sinh viên đã và đang lưu trú tại KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh. Qua những hoạt động của chương trình, Ban quản lý KTX và Liên Chi hội sinh viên KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh đã hiểu rõ hơn những tâm tư, tình cảm của các bạn sinh viên từ đó có sự quan tâm và tạo ra nhiều hoạt động hơn nhằm gắn kết các bạn sinh viên KTX trong với nhau hơn. Không chỉ đơn thuần là nơi cư trú, ký túc xá còn là một không gian cộng đồng nơi sinh viên có thể giao lưu, kết bạn, và tham gia vào các hoạt động tập thể. Sống trong ký túc xá giúp sinh viên rèn luyện tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, là nơi mà các bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm thời sinh viên tươi đẹp. Thành công của chương trình là kết quả vô cùng xứng đáng của các bạn trong Ban tổ chức của chương trình. Đặc biệt, đơn vị KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến BCH cấp trường đã quan tâm, hỗ trợ để đơn vị có thể thực hiện thành công chương trình Ký túc xá trong Tôi 2024 – Tôi kể Xá nghe.


                                                                   Tin và ảnh: KTX 43 – 45 Nguyễn Chí Thanh

 

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Hoạt động Giáo dục về nguồn 2024 Khoa Quản trị: Ngược dòng lịch sử, theo dấu cha ông.

TB SỐ 01 V/v triển khai tổ chức đăng ký tham gia Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024

Công ty TNHH Thương Mại Công Nghiệp Hoà Phát tuyển dụng

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Long Thuận tuyển dụng

Công Ty TNHH Motorist Việt Nam tuyển thực tập

Teambuilding CLB Kế toán – Kiểm toán A²C: Aim2connect

THÔNG BÁO VỀ CHƯƠNG TRÌNH TINH HOA LÃNH ĐẠO THANH NIÊN CH U Á 2024 (ASIAN YOUTH LEADERS ELITE PROGRAM 2024)

Chương Trình Tìm Kiếm CTV Tháng 03/2024 – Mode On