Khoa Ngân hàng – Chương trình Green Planet

Facebook
Twitter
LinkedIn

Ngày 17/12/2022 vừa qua, chặng 2 của chương trình Green Planet đã chính thức khép lại hành trình sau 6 ngày phát động. Chương trình đã thu hút được số lượng sinh viên tham gia khá đông đảo với hơn 20.000 lượt tiếp cận và hơn 1000 lượt chia sẻ, tham gia chương trình.

Green Planet được tổ chức bao gồm 2 chặng:

Chặng 1: Minigame – Let’s guess

Minigame online được tổ chức từ ngày 12/12 – 17/12 với thông điệp truyền tải là mục tiêu mà Trường Đại học Kinh tế TP.HCM hướng đến trong tương lai đó chính là “Đại học không rác”. Bằng hình thức mới lạ và thông điệp ý nghĩa, Minigame đã thu hút được rất nhiều sự tham gia của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, có rất nhiều đáp án đúng được đưa ra, điều này cho thấy rằng hiện nay cộng đồng sinh viên UEH đang dành sự quan tâm khá lớn đến dự án UEH Zero Waste của Trường. 

Chặng 2: Hoạt động tại sảnh – Alternative 

Diễn ra từ ngày 15/12 – 17/12, chặng 2 của Green Planet được tổ chức bao gồm 3 trạm chính.

Trạm 1: Trải nghiệm kính thực tế ảo

Hoạt động 1 là hoạt động được tổ chức với mong muốn đem đến cái nhìn trực quan và sinh động về những hình ảnh liên quan đến môi trường tới với các bạn sinh viên. Ngoài ra việc áp dụng công nghệ trong việc truyền tải thông điệp cũng là cách để làm cho hoạt động này trở nên mới mẻ và thú vị hơn. 

Những hình ảnh được truyền tải bao gồm thực trạng hiện nay và cách xử lý vấn đề trong tương lai. Bằng cách tham gia hoạt động này, các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nhìn thấy những hiện trạng đáng báo động về mức độ ô nhiễm môi trường, thông qua đó là lời cảnh tỉnh để các bạn sớm chung tay hành động trước khi quá muộn.

Trạm 2: Hoạt động thêu trang trí túi vải và Minigame

Trạm 2 được tổ chức với mong muốn vừa đem đến cho các bạn sinh viên những hoạt động vui chơi, giải trí vừa lồng ghép vào đó ý tưởng tái chế hay và những kiến thức thú vị về vấn đề bảo vệ môi trường.

Trang trí túi vải đã qua sử dụng là một hình thức làm mới lại những vật dụng thời trang đã cũ và đem lại một đời sống mới cho chúng. Rác thải thời trang từ lâu đã trở thành một mối đe dọa đáng báo động đến môi trường thế giới, tuy nhiên nhận thức của mọi người về vấn đề này vẫn còn khá mới mẻ và ít rộng rãi. Thông qua hoạt động này, chúng mình muốn truyền tải đến mọi người thông điệp về việc hạn chế rác thải từ ngành công nghiệp thời trang.

Bên cạnh sự lựa chọn tham gia trang trí túi vải, các bạn có thể đến với gian hàng Minigame nơi những câu hỏi thú vị và kiến thức bổ ích sẽ được truyền tải đến các bạn.

Trạm 3: I do – You do – We do

Trạm 3 và cũng là trạm cuối cùng, đây là nơi để các bạn thực hiện được lời cam kết về việc chung tay bảo vệ môi trường thông qua các challenge sống xanh. Nhiệm vụ của các bạn là phải hoàn thành thử thách 3 ngày sống xanh với các hoạt động do chính các bạn thực hiện. Bằng cách hoàn thành đầy đủ các challenge, đây sẽ là hành động đầu tiên trong hành trình cùng nhau thay đổi nhận thức và chung tay bảo vệ môi trường.

Với thông điệp ý nghĩa và giá trị thiết thực mà chương trình đem lại, chúng mình mong rằng đây sẽ là một mảnh ghép nhỏ để hoàn thiện bức tranh lớn hơn là UEH Zero Waste. Và cũng mong rằng, thông qua chương trình các bạn UEHer sẽ trở thành những công dân xanh toàn cầu, cùng hướng đến một mục tiêu là bảo vệ môi trường sống.

Tổng kết lại, vậy là chặng hành trình Green Planet kéo dài 6 ngày đã tạm thời kết thúc tại đây. Tuy nhiên những thông điệp ý nghĩa và những hành động cụ thể sẽ vẫn tiếp tục diễn ra để có thực hiện lời cam kết hành động chung tay bảo vệ môi trường, vì một thế giới Xanh – Sạch – Đẹp.

Một lần nữa, Đoàn – Hội khoa Ngân hàng chân thành cảm ơn mọi người vì đã dành thời gian quan tâm và tham gia chương trình Green planet lần này. Chúc các bạn sẽ có những ngày cuối năm thật vui vẻ và hạnh phúc bên những người thân yêu! Hẹn gặp lại mọi người ở những chương trình sắp tới của SOB nhé!

#SOB #UEHZEROWASTE #GREENPLANET

Đoàn – Hội khoa Ngân hàng.
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH