Chương trình “Gặp mặt cuối năm” của các CLB Pháp ngữ

Facebook
Twitter
LinkedIn

Khi Thành phố bước vào tháng 12, trời cũng trở nên lạnh hơn bao giờ hết. Đây là tháng cuối cùng của năm khiến nhiều người bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm ấm áp của mình đồng thời điểm lại những gì mình làm được trong năm qua. Để mùa đông thêm ấm áp và để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên trong cộng đồng Pháp ngữ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được gặp gỡ nhau văn phòng AUF HCMV (Tổ chức Đại học Pháp Ngữ AUF) đã tổ chức một buổi gặp mặt.

Buổi gặp mặt cuối năm

Buổi gặp mặt được diễn ra vào 17h00 – 21h00 ngày 16/12/2022 tại văn phòng AUF (49 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) với sự tham gia của 50 bạn sinh viên thuộc cộng đồng Pháp ngữ đến từ các trường như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Luật, Đại học Sư Phạm,… Trong đó, có 8 bạn tham gia buổi gặp mặt thuộc CLB Tiếng Pháp UEH thuộc trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Với concept Noel, buổi gặp mặt được diễn ra trong một không gian ấm áp cùng với nhiều hoạt động thú vị. 

Các bạn sinh viên đến từ CLB Tiếng Pháp UEH

Trò chơi: Khi check-in các bạn sẽ được nhận giấy của BTC để miêu tả đặc điểm của bản thân trong ngày hôm đó. Sau đó, các bạn sẽ tập trung thành vòng tròn, lần lượt bốc giấy tìm ra người được mô tả trong giấy và làm quen. Qua trò chơi này, giúp các bạn có thể dễ dàng chủ động làm quen và gắn kết các bạn sinh viên lại với nhau. Trong trò chơi này các bạn đã tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi.

Trò chơi đang được diễn ra

Giới thiệu CLB: Mỗi bạn sinh viên đến từ các trường khác nhau sẽ đại diện cho CLB mình giới thiệu một số hoạt động nổi bật trong những năm gần đây và những hoạt động sắp tới của Câu lạc bộ Tiếng Pháp của mình. Để các bạn có thể trao dồi thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện, chương trình. 

Giới thiệu Câu Lạc Bộ

Tiệc Cocktail: Văn phòng AUF đã chuẩn bị nhiều loại Cocktail như Blueberry Mocktail, Mojito Mocktail,… Các bạn sẽ được tự do dùng cocktail cùng với những thức ăn AUF đã chuẩn bị sẵn. Đây là cơ hội để các bạn có thể trò chuyện với nhau để học hỏi, trau dồi kiến thức, khả năng tiếng Pháp và chia sẻ sự hiểu biết, kinh nghiệm của mình.

Tiệc cocktail

Sau khi trải qua các hoạt động vô cùng thú vị trong buổi gặp mặt do văn phòng AUF HCMV tổ chức đã giúp kết nối cộng đồng sinh viên Pháp ngữ. Đây là cơ hội cho các bạn giao lưu cùng các thế hệ tiếp nối là các học sinh, sinh viên đã, đang và sẽ sử dụng tiếng Pháp, qua đó giúp các bạn có nhận thức sâu rộng hơn, hiểu biết đúng đắn hơn về tiếng Pháp, văn hoá Pháp. Đây cũng là dịp giúp các bạn thư giãn, thoải mái sau những giờ học căng thẳng, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó với bạn bè, tổ chức, rèn luyện khả năng làm việc nhóm, giao tiếp, tự tin hơn.

Đặc biệt, buổi gặp mặt này còn tạo cơ hội cho các bạn cộng tác viên mới của CLB Tiếng Pháp UEH được giao lưu cũng như trao dồi kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện, chương trình và nâng cao kỹ năng mềm – là những kỹ năng cần thiết, tất yếu của xã hội lúc này, giúp các bạn trong quá trình học tập rèn luyện tại trường và thực tế khi các bạn làm việc sau này có được sự hiệu quả, tích cực hơn, thành công hơn.

Đây cũng là dịp để các bạn hiểu hơn về AUF – Đó không chỉ là một tổ chức mà là một mái nhà chung đề cao tinh thần sáng tạo, phát triển tinh thần đoàn kết của toàn thể khối Pháp ngữ. Tạo nên tác động tích cực giúp thế hệ trẻ nhận ra tầm quan trong đồng thời tiếp nối và phát triển tiếng Pháp hơn nữa trong tương lai.

CFE xin chân thành gửi lời cảm ơn đến văn phòng AUF đã tổ chức một buổi “gặp mặt cuối năm” đầy ý nghĩa cho các bạn sinh viên thuộc công động Pháp ngữ. CFE hy vọng rằng AUF sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động và cùng nhau làm việc với AUF để có thể xây dựng một cộng đồng các bạn yêu thích văn hóa và tiếng Pháp được vững mạnh hơn. 

CLB Tiếng Pháp (CFE) 
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH