Nhìn lại Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học 2024 khoa Ngân hàng: Explosion: Bùng nổ

Facebook
Twitter
LinkedIn

Khai phá bản thân, khai phóng tầm nhìn…

Vào buổi tối ngày 16/03 vừa qua, tại hội trường B1.302, khoa Ngân hàng đã tổ chức Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 Khoa Ngân hàng – “Explosion: Bùng nổ”. Đây là một chương trình được tổ chức thường niên nhằm khơi nguồn cảm hứng và tạo sự chủ động cho sinh viên, thúc đẩy sinh viên Học tập – Nghiên cứu Khoa học một cách năng động và sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn và những kỹ năng cần thiết. Buổi lễ diễn ra với sự tham dự của Quý Thầy cô, Quý Diễn giả và Quý Khách mời, cùng với đó là sự có mặt của hơn 200 bạn sinh viên đã làm cho buổi lễ trở nên sôi động hơn. 

Ấn phẩm chính của chương trình

Đến với buổi Lễ phát động, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tích lũy thêm được những kiến thức mới mẻ về NCKH cũng như bỏ túi những chỉ dẫn bổ ích để có được một công trình nghiên cứu cho mình sắp tới. Qua đó, các bạn có thể từng bước tiếp cận và tìm hiểu về xu hướng nghiên cứu đặc biệt lĩnh vực chuyên môn ngành Ngân hàng để mở rộng hành trình Nghiên cứu Khoa học trong năm 2024 của mình. Và bây giờ, hãy cùng SOB nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời của chuỗi hoạt động này nhé!

Quý Thầy cô, Quý Diễn giả, Quý Khách mời và các bạn sinh viên tham dự tại buổi lễ

Chặng 1: Chuỗi hoạt động truyền thông online nâng cao hiểu biết của sinh viên về NCKH

Chặng 1: Chuỗi hoạt động truyền thông online diễn ra từ ngày 23/02/2024 đến 08/03/2024 với hai hoạt động đã thu hút hơn 1000 lượt tham gia của sinh viên UEH. Thông qua các bài truyền thông, các bạn sinh viên được cung cấp thêm những thông tin bổ ích về các nguồn dữ liệu, website tra cứu, tham khảo uy tín, hỗ trợ hiệu quả trong quá trình hoàn thành đề tài NCKH. Bên cạnh đó, sinh viên UEH còn được cùng nhau chia sẻ về hoài bão, đam mê và mong muốn của bản thân trên con đường NCKH thông qua template do BTC cung cấp, từ đó truyền thêm nguồn cảm hứng và động lực to lớn cho những “nhà nghiên cứu” tương lai.

Khai mạc và đón tiếp khách mời

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ cặp đôi song ca Thư Kỳ – Mỹ Uyên, giai điệu du dương của bài hát cùng giọng hát ngọt ngào của hai bạn đã làm cho không khí trong khán phòng trở nên ấm áp và gần gũi.

Tiết mục văn nghệ mở đầu đầy sâu lắng 

Đến với Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 Khoa Ngân hàng, Ban Tổ chức vinh dự được đón tiếp Quý Diễn giả – là những Thầy Cô giàu kinh nghiệm, có nhiều chuyên môn trong hoạt động Nghiên cứu Khoa học: TS. Ngô Minh Vũ – Bí thư Đoàn khoa Ngân hàng, TS. Phạm Thị Anh Thư – Giảng viên khoa Ngân hàng; cùng với đó là hai bạn khách mời đặc biệt, có nhiều thành tích trong Học tập và Nghiên cứu Khoa học: Bạn Bùi Nhật Vy – sinh viên lớp NH001 và bạn Lê Thái Hòa – sinh viên lớp NHC01.

BTC gửi những bó hoa tri ân đến Quý Diễn giả, Khách mời tại Buổi lễ

Nhìn lại hành trình NCKH các năm vừa qua của khoa Ngân hàng

Mở đầu chương trình là thước phim cùng nhìn lại sự nỗ lực vượt qua những khó khăn, trở ngại và những thành tích nổi bật của các bạn sinh viên khoa Ngân hàng trong suốt hành trình chinh phục những ngôi vị danh giá vừa qua. Với sự phát triển không ngừng của thời đại chuyển đổi số, các bạn sinh viên có nhiều cơ hội để lĩnh hội tri thức cũng như tiếp cận đa dạng nguồn thông tin hơn do đó, ngày càng có nhiều đề tài được đạt đánh giá cao về nội dung và chất lượng. Vì lẽ đó, trang vàng thành tích của sinh viên khoa Ngân hàng dần có những bước tiến mạnh mẽ, đánh dấu sự đột phá, bùng nổ, khẳng định giá trị trên hành trình phát triển nói chung và hoạt động Nghiên cứu Khoa học nói riêng.

Giảng viên hướng dẫn thực hiện đề tài NCKH

Tiếp nối chương trình là phần diễn thuyết vô cùng sâu sắc về cách thức thực hiện đề tài NCKH cho sinh viên của TS. Ngô Minh Vũ. Ở phần chia sẻ này, các bạn sinh viên được cung cấp những thông tin quan trọng về các cuộc thi NCKH ở UEH nói chung và khoa Ngân hàng nói riêng; cũng như được hướng dẫn cách thức thực hiện bài NCKH hoàn chỉnh. Qua đó, giúp các bạn sinh viên phần nào hiểu hơn về NCKH và hình dung ra cấu trúc hoàn chỉnh của một bài nghiên cứu, tạo động lực cho các bạn mạnh dạn bắt tay vào quá trình nghiên cứu của riêng mình.

Ngô Minh Vũ hướng dẫn các bước thực hiện đề tài NCKH

Panel minitalk: “Mối liên hệ và sự tác động giữa ngành Ngân hàng với các ngành khác khi NCKH đa ngành”

Chủ đề với góc nhìn mới lạ được TS. Phạm Thị Anh Thư mang đến cho chương trình qua bài diễn thuyết cùng những chia sẻ vô cùng tâm đắc. Bên cạnh đó, Cô cũng giới thiệu đến sinh viên các chủ đề nghiên cứu mới theo định hướng phát triển bền vững của UEH, đặc biệt là khoa Ngân hàng và sự tác động qua lại, liên hệ lẫn nhau giữa các ngành khác với ngành Ngân hàng. Từ đó, tạo nên sự kết nối sâu sắc giữa sinh viên ngành Ngân hàng nói riêng, sinh viên UEH nói chung cùng hỗ trợ nhau nhằm tạo nên những bài nghiên cứu tốt nhất.

Phạm Thị Anh Thư chia sẻ 

Tiết mục văn nghệ đặc sắc giữa giờ

Kết thúc phần diễn thuyết đầy lôi cuốn, sức nóng của khán phòng càng sôi động hơn với tiết mục văn nghệ đầy đặc sắc đến từ bạn Thiên Ưng. Giai điệu trữ tình, da diết của bản nhạc hòa cùng giọng hát trầm, ấm đã khuấy động không khí cho chương trình. 

Tiết mục văn nghệ với giọng hát đầy ấm áp

Chia sẻ kinh nghiệm cùng khách mời

Từ những kinh nghiệm thực chiến trong quá trình chinh phục hàng loạt thành tích xuất sắc của mình,  Bạn Bùi Nhật Vy Bạn Lê Thái Hoà đã có những chia sẻ quan trọng góp phần thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu trong các bạn sinh viên, giúp các bạn tích lũy thêm được những kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức để chinh phục hành trình đầy hứa hẹn sau này. 

Những lời chia sẻ đầy bổ ích đến từ Quý Khách Mời

Giao lưu và giải đáp thắc mắc cùng diễn giả và khách mời

Sau phần diễn thuyết là tọa đàm hỗ trợ giải đáp những khó khăn, thắc mắc mà các các bạn sinh viên thường gặp phải trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu. 

Sinh viên đặt câu hỏi thắc mắc đến Quý Diễn giả, Quý Khách mời

Từ quá trình theo đuổi đam mê và nỗ lực tham gia NCKH, Thầy Cô và các khách mời đã đúc kết những kinh nghiệm mà bản thân có được thông qua trải nghiệm từ thực tế để ngay tại khán phòng hôm nay có thể giải đáp những khúc mắc mà sinh viên còn gặp phải. Qua đó, giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức và có định hướng cụ thể hơn cho quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu của mình. 

Tọa đàm giao lưu, giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Trao quà minigame chặng 1

Tiếp tục chương trình là phần công bố kết quả và trao quà Minigame ở Chặng 1 của chương trình, diễn ra trên Fanpage Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn khoa Ngân hàng. Với sự nhạy bén và may mắn của mình, Top 3 bạn sinh viên may mắn nhất đã có cơ hội nhận được phần quà vô cùng ý nghĩa đến từ Ban Tổ chức.

Trao quà Top 3 bạn may mắn đạt giải Minigame ở Chặng 1

Phát động phong trào NCKH sinh viên 2024

Trải qua phần chia sẻ và diễn thuyết của Quý Diễn Giả và Quý Khách Mời, chắc hẳn các bạn sinh viên đã rút ra được những kinh nghiệm đáng quý, những bài học bổ ích để sẵn sàng và tiếp tục nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê đối với NCKH nói riêng và các cuộc thi học thuật nói chung. Trước khi khép lại chương trình, TS. Ngô Minh Vũ đã có đôi lời gửi gắm đến các bạn sinh viên, giúp khích lệ, tạo động lực và truyền cảm hứng cho các bạn tích cực tham gia vào thực hiện đề tài NCKH, góp phần lan tỏa văn hóa nghiên cứu đến với cộng đồng UEH.

Ngô Minh Vũ phát động NCKH, gửi gắm, nhắn nhủ đến sinh viên

Bế mạc 

Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 Khoa Ngân hàng – “Explosion: Bùng nổ” đã chính thức khép lại. Qua buổi chia sẻ, BTC hy vọng các bạn sinh viên sẽ tìm ra những điểm mạnh, khai phá bản thân, khai phóng tầm nhìn, không ngừng nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê và chủ động hơn trong việc Nghiên cứu Khoa học. 

BTC chụp hình lưu niệm cùng Quý Diễn giả, Quý Khách mời và các bạn sinh viên

Tin – Ảnh: Đoàn – Hội khoa Ngân hàng.

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH

Tìm kiếm Cộng tác viên các Ban chuyên môn Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing Tháng 3 năm 2024