Nhìn lại hành trình khám phá – Chuỗi hoạt động ESG (Environmental – Social – Governance)

Facebook
Twitter
LinkedIn

Giữa tháng 10/2023, SEA TO SEA đã chính thức khởi động Chuỗi hoạt động ESG. Chiến dịch kéo dài từ ngày 16/10/2023 đến ngày 06/12/2023 thông qua 04 hoạt động: Sơ loại ESG, Social Sharing, Social Activities và Festival đã góp phần lan tỏa những thông điệp tích cực giúp nâng cao kiến thức về “Phát triển bền vững” nói chung và bộ nguyên tắc ESG nói riêng. Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động còn cập nhật những thông tin mới nhất về thời kỳ công nghiệp mới.

Chuỗi hoạt động khám phá ESG 2023 diễn ra với 04 hoạt động chính:

Hoạt động 1: Sơ loại ESG (16/10/2023 – 26/10/2023)

Được viết tắt từ Environmental (Môi trường) – Social (Xã hội) – Governance (Quản trị), ESG là công cụ quan trọng để các nhà quản lý đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng. Lấy cảm hứng từ xu hướng phát triển này, SEA TO SEA 2023 mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên một góc nhìn tổng quan về “Phát triển bền vững”, mặt lợi, mặt hạn chế, những nhầm lẫn và cả câu chuyện phía sau doanh nghiệp. Những kiến thức này sẽ giúp các bạn trong việc ứng dụng vào học tập, cuộc sống và môi trường kinh doanh sau này.

Bài thông báo phát động Vòng Sơ loại ESG

Các bạn sinh viên tham gia booth truyền thông tại Con đường tơ lụa B2

Hoạt động 2: Social Sharing (01/11/2023 – 14/11/2023)

Hoạt động này là cơ hội giúp Top 10 đội thi cũng như các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về nét đẹp của đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua việc quảng bá thông tin, sáng tạo nội dung dưới hình thức video. Bên cạnh đó, hoạt động này còn thể hiện tầm quan trọng của văn hóa địa phương đối với các doanh nghiệp muốn phát triển và thực hiện trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả. Đây sẽ là bước đệm giúp các đội thi mở rộng vốn hiểu biết, khai phá kỹ năng của mình, không chỉ ở mặt kiến thức mà còn là kỹ năng. 

Bài thông báo phát động Hoạt động 2: Social Sharing

Hoạt động 3: Social Activities (01/11/2023 – 14/11/2023)

Hoạt động 3 sẽ là bước đệm cuối cùng để các đội thi thu thập kiến thức cũng như nâng cấp kỹ năng để bứt phá tại đêm hội và giành lấy vinh quang. Tại đây, các đội sẽ có chuyến tham quan doanh nghiệp, từ đó hiểu rõ hơn tình hình thực tế của doanh nghiệp đang thực hiện các hoạt động, chiến dịch, kế hoạch về việc phát triển bền vững, thực hành ESG trên địa bàn. Hơn nữa, thí sinh sẽ có thêm những góc nhìn chân thật cũng những tư liệu quý giá cho việc thực hiện Infographic.

Bài thông báo phát động Hoạt động 3: Social Activities

Top 6 chuỗi hoạt động ESG và đội quán quân Olympia Contest có chuyến tham quan tại Central Retail

Hoạt động 4: Ngày hội và Đêm chung kết được diễn ra tại cơ sở B (06/12/2023)

Bài thông báo phát động Hoạt động 4: Festival and Gala Night

Trải qua gần 2 tháng diễn ra chương trình, chuỗi hoạt động ESG đã đi đến chặng cuối. Đã đến lúc TOP 6 bước ra khỏi vùng an toàn, tỏa sáng và ghi lại dấu ấn của mình tại SEA TO SEA 2023.

Ngày hội (Festival) là nơi mà các bạn sinh viên cùng nhau học hỏi, khám phá những nét mới trong hoạt động kinh tế, hội nhập của các quốc gia trên thế giới thông qua các gian hàng văn hóa. Không những thế, sinh viên còn được chiêm ngưỡng các infographic ấn tượng đến từ 6 đội thi. Vào tối cùng ngày, đêm chung kết mà tất cả chúng ta cùng mong đợi đã chính thức diễn ra tại Hội trường B.302. Không chỉ được chứng kiến những màn tranh tài nảy lửa, chúng ta còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị tại đêm Chung kết chuỗi ESG của SEA TO SEA 2023.

Sinh viên chụp hình check-in tại photobooth

Sinh viên tham gia Gian văn hóa quốc gia của Ngày hội

Sinh viên tham gia Gian trò chơi tập thể

Gian infographic của Top 6 thí sinh ESG SERIES

Cùng hóa giải những câu đố ở Gian thông tin

Ngày hội đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại sảnh B1 với sự tham dự của thầy cô và các bạn sinh viên

BGK lắng nghe phần trình bày của các đội thí sinh

Đội thi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ, giành giải quán quân của Chuỗi hoạt động ESG

Hình ảnh BTC cùng với Ban giám khảo, Nhà tài trợ và Thí sinh

Vậy là chuỗi hoạt động ESG đã kết thúc, chính thức khép lại hành trình SEA TO SEA 2023. Một lần nữa, BTC chân thành cảm ơn sự ủng hộ của Nhà tài trợ, các đơn vị Hỗ trợ truyền thông, Bảo trợ truyền thông và hơn hết đó chính là sự quan tâm và tham gia của các bạn sinh viên. Đừng quên đón chờ một chương trình mới thật bùng nổ hơn nữa ở mùa tiếp theo nhé!

Tin và ảnh: Ban Tổ chức chương trình SEA TO SEA 2023

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH