Nhìn lại chương trình tình nguyện “Thứ bảy tình nguyện – Chủ nhật xanh” do Đội Cộng tác viên UEH tổ chức.

Facebook
Twitter
LinkedIn

Để cùng nhau hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đội Cộng tác viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Phường 9, Quận Gò Vấp tổ chức chuỗi các hoạt động tình nguyện thuộc chương trình “Thứ bảy tình nguyện – Chủ nhật xanh”. Chương trình được thực hiện với mục tiêu hướng đến các giá trị tốt đẹp trong cuộc sống nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, tăng cường ý thức xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, đồng thời khơi gợi lòng biết ơn đối với các bậc tiền nhân có công với cách mạng.

Hoạt động 1: Hỗ trợ kích hoạt định danh điện tử cho người dân (02/03/2024).

Vào lúc 18h00 ngày 02/03/2024, các chiến sĩ thuộc Đội Cộng tác viên UEH đã tập trung đầy đủ và cùng di chuyển đến Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Sau khi đến nơi, các chiến sĩ được các anh/chị bên Phường phổ biến và hướng dẫn cách kích hoạt định danh điện tử cho người dân. 

Các chiến sĩ có mặt ở Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Tiếp theo, các bạn sẽ được chia thành từng nhóm nhỏ để di chuyển đến từng nhà người dân, theo sự dẫn đường của dân quân Phường 9, Quận Gò Vấp và trực tiếp hướng dẫn cho người dân kích hoạt định danh điện tử. Trong quá trình thực hiện, các bạn chiến sĩ rất tích cực làm việc và đồng thời cũng nhận được sự hợp tác nhiệt tình của người dân nơi đây. Hoạt động này cũng góp phần phát triển xã hội số thông qua việc nâng cao nhận thức cho người dân.

 

Các bạn chiến sĩ đi đến từng hộ gia đình. 

Hoạt động 2: Dọn vệ sinh, thắp hương Đình An Hội, Bia liệt sĩ và thăm gia đình Liệt sĩ (09/03/2024).

Sau sự thành công của hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động của chương trình “Thứ bảy tình nguyện – Chủ nhật xanh”, sáng ngày 09/03/2024, vào lúc 7h00, các chiến sĩ đã có mặt tại 307/24 đường Cây Trâm, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo. 

Các chiến sĩ tập trung ở Đình sáng sớm ngày 09/03.

Các bạn đã xếp thành hàng, đứng ngay ngắn để vào thắp hương Đình An Hội và Bia liệt sĩ, cũng thể hiện sự trang nghiêm và lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với các bậc tiền nhân. 

Hoạt động thắp hương ở Đình An Hội.

Tiếp đó, các bạn chiến sĩ đã tận dụng những dụng cụ có sẵn để dọn dẹp sạch sẽ khu vực Đình. Bên cạnh đó, các bạn còn được lắng nghe những chia sẻ từ các cô chú, được thăm hỏi và tặng quà cho cụ đang sinh sống tại Đình. Ở buổi tình nguyện này, không chỉ mang đến cho các bạn chiến sĩ những hoạt động vô cùng ý nghĩa mà còn là cơ hội để các bạn hiểu rõ hơn về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. 

Hoạt động dọn vệ sinh Đình.

Các chiến sĩ chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ các cô chú.

Các chiến sĩ có cơ hội nhìn lại những khoảnh khắc lịch sử tại Đình.

Cùng ghi lại những cảm nghĩ quý báu sau chuyến đi về “nguồn”.

Hoạt động 3: Dọn vệ sinh, xoá quảng cáo sai quy định, tín dụng đen. Tuyên truyền lối sống xanh, trao tặng quà handmade tại điểm chợ (17/03/2024).

Cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn chiến sĩ, Đội Cộng tác viên đã mang đến hoạt động 3 (ngày 17/03/2024) nhằm nâng cao ý thức sống xanh – sạch – đẹp, lối sống văn minh. Vào sáng 7h30, tất cả các chiến sĩ đã có mặt ở Phường 9, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Sau khi phân chia xong các công việc, chiến sĩ sẽ theo từng nhóm nhỏ mang các dụng cụ được chuẩn bị trước để dọn dẹp, vệ sinh và phát quang cây cỏ trên các tuyến đường được phân công. 


Hoạt động dọn dẹp, tân trang lại nơi tình nguyện.

Các nhóm chiến sĩ còn lại sẽ chia nhau ra bắt đầu đi xóa các quảng cáo sai quy định, thông tin tín dụng đen trên các cột điện, tường,… Mặc dù thời tiết khá nóng bức, nhưng với sự nhiệt huyết hết mình của các bạn chiến sĩ, chỉ một lát sau những tuyến đường, các cột điện, tường ở nơi tình nguyện đã được khôi phục và trở nên sạch đẹp và thẩm mĩ hơn. 

Hoạt động xóa các quảng cáo sai quy định, thông tin tín dụng đen.

Song song với hoạt động ra quân làm sạch, làm đẹp đường phố, các chiến sĩ Đội Cộng tác viên còn tham gia vào phiên chợ trao tặng sen đá, túi handmade đi chợ thay cho túi nilon tại điểm chợ trên địa bàn.

Hoạt động trao quà, tuyên truyền về lối sống xanh tại điểm chợ.

Chương trình tình nguyện “Thứ bảy tình nguyện – Chủ nhật xanh” 2024 của Đội Cộng tác viên UEH phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Phường 9, Quận Gò Vấp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội để các bạn thanh thiếu niên cống hiến sức trẻ của mình vì cộng đồng, nâng cao nhận thức về trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, cũng như ý thức xây dựng một môi trường sống xanh – sạch – đẹp, hướng về mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. Đồng thời, cũng là dịp để các bạn thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với các bậc tiền nhân có công với đất nước. Bên cạnh đó, chương trình cũng là nơi để các bạn tình nguyện viên gắn kết với nhau hơn, cùng nhau tạo nên những giá trị đẹp và những điều có ích cho cuộc sống. Đội Cộng tác viên rất hy vọng các bạn sẽ luôn cháy rực ngọn lửa nhiệt huyết này, để tiếp tục phát huy những lý tưởng sẻ chia cao đẹp và tiếp tục đồng hành cùng Đội Cộng tác viên trong những chặng hành trình sắp tới. 

Mọi người cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm trong hoạt động ngày 02/03 và 17/03.

Tin và ảnh: Đội Cộng tác viên UEH.

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI