Ngày hội Chuyển đổi số và Phát triển Kỹ năng số UEH 2023 – Workshop “Ứng dụng Gamification vào việc tổ chức các hoạt động Đoàn – Hội UEH”

Facebook
Twitter
LinkedIn

Vừa qua, sáng ngày 27/04/2023, tại Hội trường B1.205, tiếp nối sự thành công của Ngày hội Chuyển đổi số và Phát triển Kỹ năng số UEH 2023 là chương trình dành riêng cho Cán bộ Đoàn – Hội UEH – workshop “Ứng dụng Gamification vào việc tổ chức các hoạt động Đoàn – Hội UEH” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi workshop đã hướng dẫn cho sinh viên cách sử dụng nền tảng “game hóa” thông qua từng thao tác chi tiết và ứng dụng các case study tại UEH nói riêng và trên toàn thế giới nói chung nhằm tăng tính tương tác và thúc đẩy hành vi của người dùng, được thiết kế để ứng dụng hiệu quả vào công tác Đoàn – Hội.

Về tham dự buổi workshop, Ban tổ chức rất hân hạnh được chào đón chị Nguyễn Thị Thương Nhớ – Phó Bí thư Đoàn UEH và diễn giả ThS. Phạm Nguyễn Hoài – Giảng viên Viện Đô thị Thông minh và Quản lý.

Khách mời tham dự workshop

ThS. Phạm Nguyễn Hoài chia sẻ về Gamification

“Khi nhắc đến Gamification, bạn nghĩ đến điều gì?” – Đó là câu hỏi đầu tiên mà anh Nguyễn Hoài gửi đến các bạn sinh viên trước khi bắt đầu phần chia sẻ. Thông qua nền tảng Mentimeter, hoạt động này giúp các bạn sinh viên được tiếp cận Gamification ngay khi bắt đầu buổi workshop, từ đó có những cái nhìn đầu tiên về phương pháp này.

ThS. Phạm Nguyễn Hoài giới thiệu về Gamification

Để các bạn sinh viên tiếp cận một cách trực quan hơn về phương pháp này cũng như cách ứng dụng nó vào việc tổ chức các hoạt động Đoàn – Hội UEH, anh Nguyễn Hoài đã có phần chia sẻ vô cùng sâu sắc về “Gamification at a glance” – Việc áp dụng các yếu tố trò chơi vào bối cảnh “non-game” để thúc đẩy hành vi mong đợi. “Tất cả các động cơ để làm một điều gì đó đều phải xuất phát từ động lực bên trong” – Anh Nguyễn Hoài chia sẻ. Hiểu rõ về động lực bên trong giúp đội ngũ ban tổ chức xác định được đối tượng mục tiêu cần hướng tới (Target Audience) thuộc nhóm người nào, là nhóm người thích cảm giác chiến thắng (the killer), nhóm người thích thu thập danh hiệu, vật phẩm (the achiever) hay nhóm người thích niềm vui và sự kết nối (the socializer). Nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau sẽ cần có những phương pháp tiếp cận đến động lực khác nhau, khi đó Cán bộ Đoàn – Hội sẽ dễ dàng viết nên những câu chuyện phù hợp với họ, tạo nên những hoạt động bổ ích cho sinh viên và có tính tương tác cao. Tiếp theo, diễn giả đã đưa ra những ví dụ thực tiễn và giới thiệu các case study về Gamification như bộ phim điện ảnh “The Martian” trong phần chia sẻ về “Octalysis: Gamification framework” và “Gamification: from concept to mindset”. Thông qua hai phần chia sẻ này, các bạn sinh viên đã có cái nhìn trực quan hơn về Gamification từ đó so sánh với quan điểm đầu tiên của các bạn để trả lời câu hỏi của diễn giả đầu workshop. Ngoài ra, những kiến thức anh Nguyễn Hoài đã chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách chuyển đổi phương pháp này từ khái niệm sang tư duy, dễ dàng thực hiện và ứng dụng vào các hoạt động của Đoàn – Hội UEH.

ThS. Phạm Nguyễn Hoài hướng dẫn cách ứng dụng Gamification

Phần chia sẻ về một số nền tảng Gamification của anh Trương Trung Anh 

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ về một số nền tảng Gamification có thể ứng dụng vào các hoạt động Đoàn – Hội UEH của anh Trương Trung Anh – Phó Trưởng Ban Công nghệ và Truyền thông số UEH. Thông qua những kiến thức anh Trung Anh truyền tải, các bạn sinh viên đã được thao tác trên những nền tảng Gamification phổ biến hiện nay như Hegg.io, Gizmo. Không những thế, Cán bộ tham dự còn có những hiểu biết sâu sắc về cách vận hành và tạo lập trò chơi trên các nền tảng này, kết hợp với những kiến thức về phương pháp Gamification do ThS. Phạm Nguyễn Hoài chia sẻ, chắc chắn sẽ tạo nên những hoạt động vô cùng thú vị và bổ ích cho sinh viên trong thời gian tới.

Anh Trương Trung Anh chia sẻ về nền tảng “hegg.io”

Với phần chia sẻ cảm nghĩ và hỏi đáp thú vị cùng diễn giả về cách ứng dụng Gamification vào các hoạt động, những vị thủ lĩnh của Đoàn – Hội UEH đã rút ra được định hướng phát triển cũng như phương hướng xây dựng kế hoạch hành động tiếp theo cho cơ sở.“Mình cảm thấy buổi workshop hôm nay thật sự vô cùng bổ ích, sau khi tham gia buổi workshop cái mình nhận được không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn là những trải nghiệm thực tiễn để có thể áp dụng vào cuộc sống và các hoạt động của Đoàn – Hội UEH sau này” – bạn Thành Phát chia sẻ.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả

Sau thời gian diễn ra workshop, từ những kiến thức đã được chia sẻ từ hai diễn giả, các Cán bộ Đoàn – Hội có cơ hội được thực hành thông qua việc tạo ra một Gamification hiệu quả và có ý nghĩa dựa trên sơ đồ thực hiện của Hajarian, M., & Diaz, P. (2021) do diễn giả cung cấp.

Host Trần Hữu Lộc – Chánh văn phòng Đoàn trường UEH gửi tặng hoa và kỷ niệm chương thay lời tri ân đến diễn giả
Diễn giả cùng BTC và các bạn sinh viên
Tin và ảnh: Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên UEH
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt và Cán bộ Đoàn – Hội Xuất sắc Khoa Kế toán 2023

Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành Akkology 2024 CLB Kế toán – Kiểm toán A²C: Legendary

Workshop “Ứng dụng giải pháp CRM để hiểu khách hàng” khoa Công nghệ thông tin kinh doanh

Workshop TaxGroup x PwC: ” Khám phá sự Nghiệp Thuế cùng PwC”