Ngày hội Chuyển đổi số và Phát triển Kỹ năng số UEH 2023 | Điểm lại những dấu ấn của Workshop “ Bảo mật thông tin – Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng “

Facebook
Twitter
LinkedIn

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Chuyển đổi số và Phát triển Kỹ năng số UEH 2023, Workshop “Bảo mật thông tin – Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng” đã diễn ra thành công tốt đẹp tối ngày 27/4 tại hội trường B1. 302. Với sự đồng hành của hai vị diễn giả cùng những chia sẻ bổ ích, buổi Workshop không chỉ định hướng đúng đắn về tầm quan trọng của vấn đề bảo mật mà qua đó sinh viên có cơ hội tiếp cận đến các công cụ nhằm bảo vệ thông tin cá nhân.

Về tham dự buổi Workshop, Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu hai vị khách mời vô cùng đặc biệt, TS. Ngô Tấn Vũ Khanh – Giám đốc chương trình cao học IDT và anh Ngô Minh Hiếu – Founder dự án Chongluadao.vn.

Giới thiệu hai vị khách mời tham dự chương trình

Anh Ngô Minh Hiếu chia sẻ về bảo mật thông tin và công cụ bảo vệ thông tin cá nhân

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, dữ liệu cá nhân trên không gian mạng trở thành một kho lưu trữ khổng lồ. Vì thế nguy cơ rủi ro an ninh mạng ngày càng trở nên phổ biến. Vậy lý do nào gây nên thực trạng trên? Chia sẻ về vấn đề này, Anh Hiếu cho rằng thông tin bị đánh cắp một cách dễ dàng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân mà căn bản đánh vào nhận thức về tính hiếu kỳ và việc chia sẻ thông tin tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội của người dùng. Bên cạnh đó, tội phạm có thể xâm nhập thông qua việc sử dụng các phần mềm không chính thống của người dùng. Hơn thế hiện nay tồn tại rất nhiều hình thức lừa đảo, chúng tinh vi và khó nhận diện. Vì vậy, Workshop cung cấp những kiến thức về khía cạnh bảo mật nhằm mục đích nâng cao khả năng hiểu biết của sinh viên cũng như đề cao cảnh giác với các vấn đề phát sinh ngoài xã hội. 

Ransomware là một dạng phần mềm độc hại, nó ngăn chặn người dùng có thể truy cập và sử dụng dữ liệu bên trong máy chủ (hoặc máy tính nói chung). Kẻ tấn công sẽ yêu cầu một khoản tiền chuộc từ nạn nhân để khôi phục quyền truy cập dữ liệu (không phải lúc nào người dùng cũng lấy lại được dữ liệu khi thanh toán theo yêu cầu của kẻ tấn công).

Anh Hiếu PC chia sẻ về hình thức lừa đảo Ransomware

Trả lời cho câu hỏi “ Làm thế nào để ngăn chặn những tình huống xấu xảy ra? “ Anh Hiếu đề cập đến những cách thức và công cụ hữu ích. Từ trình quản lý mật khẩu, lời cảnh báo truy cập vào những website không chính thống và suy nghĩ trước khi click vào liên kết bất kỳ, các bạn sinh viên phần nào thu về cho mình những giải pháp cấp bách và kỹ năng cần thiết để xử lý tình huống kịp thời, tránh trường hợp thông tin cá nhân bị rò rỉ một cách nhanh chóng và gây hại đến sự an toàn của bản thân. 

Anh Hiếu PC giới thiệu một số công cụ hỗ trợ bảo mật thông tin

Giải đáp thắc mắc thông qua cuộc thảo luận của Thầy Khanh và Anh Hiếu PC

Tiếp nối chương trình, sinh viên sẽ được nắm bắt những góc nhìn mới về bảo mật thông tin và cách thức bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng một cách tường tận nhất qua cuộc trao đổi giữa TS. Ngô Tấn Vũ Khanh và anh Ngô Minh Hiếu. Tại đây, cả hai khách mời đề ra phương án giải quyết hiệu quả nhất. Với sự phối hợp ăn ý giữa diễn giả và host của chương trình, các giải pháp cho những vấn đề trên được các bạn sinh viên lắng nghe và đón nhận đầy thích thú. 

Đến với phần Q&A, các bạn sinh viên có cơ hội tương tác với khách mời bằng cách đặt ra những câu hỏi về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân như những rủi ro khi sử dụng các phần mềm lậu hay truy cập vào các website không chính thống, cách bảo vệ các tài khoản cá nhân, những website hỗ trợ kiểm tra mức độ an toàn của tài khoản. Những thắc mắc của sinh viên được hai vị khách mời giải đáp nhiệt tình và nhận về tín hiệu tích cực. Đây cũng là nội dung được hưởng ứng nhiệt tình nhất bởi tính thiết thực, gần gũi, đáp ứng được sự kỳ vọng cao của với người tham dự.

Sinh viên tham gia đặt câu hỏi
Thầy Khanh và Anh Hiếu cùng giải đáp thắc mắc của sinh viên

Minigame – Khép lại buổi Workshop

Nhằm tổng kết những kiến thức và kỹ năng thu nhận được, Ban tổ chức đã chuẩn bị những phần quà nhỏ gửi tặng các bạn sinh viên thông qua Minigame trả lời các câu hỏi. Sau những giây phút tham gia sôi nổi, Top 5 bạn sinh viên xuất sắc nhất đã dành lấy cho mình những món quà hấp dẫn cũng như trải nghiệm thú vị khi tham gia chương trình. 

MC công bố danh sách kết quả minigame

Kết thúc buổi workshop, từ những chia sẻ đầy ấn tượng và thú vị từ hai vị diễn giả đã giúp các bạn sinh viên trang bị cho mình kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết nhằm bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng một cách hiệu quả và đúng đắn. 

Chị Nguyễn Thị Thương Nhớ – Phó Bí thư đoàn UEH tặng hoa và kỷ niệm chương thay lời tri ân đến hai vị diễn giả
Khách mời cùng BTC và sinh viên chụp hình lưu giữ kỉ niệm
Tin và ảnh: Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên UEH
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI