Liên đơn vị Đoàn khoa Toán – Thống kê; Đoàn khoa Luật và Đoàn Liên viện CTD cùng Chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11 mở ra Chuỗi hoạt động Giáo dục Pháp luật “Luật lao động”

Facebook
Twitter
LinkedIn

Ngày 26/11/2022 tại phòng B1.205 đã diễn ra Phiên Hòa giải lao động giả định, đó cũng chính là bức màn khép lại cho Chuỗi Hoạt động Giáo dục pháp luật chào mừng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2022 được thực hiện bởi Liên đơn vị khoa Toán – Thống kê, khoa Luật và Đoàn liên Viện CTD. Đây là lần đầu tiên 3 đơn vị trên cùng nhau phối hợp tổ chức hoạt động tuy nhiên chương trình vẫn diễn ra vô cùng thành công với những thông điệp sâu sắc được truyền tải đến các bạn sinh viên.

Chuỗi Hoạt động Giáo dục pháp luật chào mừng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2022 được tổ chức nhằm mang đến những thông tin hữu ích nhất trong hệ thống Luật lao động đang lưu hành hiện nay. Bên cạnh đó là giúp các bạn sinh viên bảo vệ được những quyền lợi của bản thân trong quá trình tham gia lao động. Chuỗi Hoạt động bao gồm 2 giai đoạn:

Hoạt động 1: Hoạt động phát động

Hoạt động phát động của chương trình đã diễn ra vô cùng thành công với hình thức đưa ra tình huống liên quan đến Luật lao động thông qua video mô phỏng sau đó để các bạn sinh viên trả lời các câu hỏi trong Template do Ban tổ chức đưa ra và đăng lên story cá nhân trong vòng 24h. Với số lượng 300 bạn sinh viên tham gia hoạt động và Ban tổ chức phải đóng form ghi nhận trong thời gian rất ngắn cũng đã thể hiện được sự hấp dẫn của hoạt động Phát động này. Đây cũng chính là bước đệm đưa đến sự thành công hơn nữa ở hoạt động 2: Phiên Hòa giải tranh chấp lao động giả định.

Hoạt động 2: Phiên Hòa giải tranh chấp lao động

Tiếp nối sự thành công của hoạt động Phát động, ngày 26/11/2022, Phiên Hòa giải tranh chấp lao động giả định đã được tổ chức tại cơ sở B1. Tại Phiên Hòa giải, các bạn sinh viên đã được cung cấp các kiến thức luật pháp dưới cái nhìn khách quan và thực tế nhất về các vấn đề: giữ giấy tờ tùy thân khi tham gia lao động, “cọc thử việc”, mức lương không đúng thỏa thuận,… 

Bên cạnh đó, tại Phiên Hòa giải các bạn sinh viên còn có cơ hội giao lưu trực tiếp với ThS. Phạm Thị Minh Anh – Giảng viên thỉnh giảng khoa Luật thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước (CELG), Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH). 

Từ những trao đổi, chia sẻ của cô về các vấn đề liên quan đến Luật lao động hiện nay, các bạn sinh viên đã phần nào hiểu rõ hơn về thị trường lao động Việt Nam và từ đó, đã trang bị được cho bản thân những kiến thức để bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình tham gia lao động.

Bạn Hồ Quang Vinh – một trong những bạn đặt ra câu hỏi hay cho diễn giả và nhận được phần quà từ Ban Tổ chức 

Sự thành công ngoài mong đợi của chương trình lần này không thể không kể đến sự tham gia của 80 bạn sinh viên trường đại học Kinh tế TP HCM. Sự hiện diện của các bạn chính là động lực to lớn để Liên đơn vị khoa Toán – Thống kê, khoa Luật và Đoàn liên Viện CTD không ngừng nỗ lực tổ chức những chương trình ý nghĩa hơn nữa trong tương lai.

Cuối cùng, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến diễn giả Phạm Thị Minh Anh, quý thầy cô, các bạn sinh viên đã tham dự Phiên Hòa giải lao động và cả những bạn đã tích cực hưởng ứng hoạt động Phát động của chương trình lần này.

Khoa Toán – Thống kê – Khoa Luật – Đoàn Liên viện CTD
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Tổng Kết “YouthPulse” Chiến Dịch Truyền Thông Chào Mừng Đại Hội Đại Biểu Đoàn Khoa Tài Chính Lần Thứ XIII Nhiệm Kỳ 2024 – 2027

Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Bến Nghé tuyển dụng

Chương trình Tìm kiếm CTV Ban Nhân sự năm 2024 CLB Cầu lông UEH: SOULMATE

KH TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN LẦN THỨ XVI – NĂM 2024

KH TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 29 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI SINH VIÊN UEH

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập