Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 khoa Luật và Chuỗi Workshop Legal Research School 2024

Facebook
Twitter
LinkedIn

Đã là sinh viên thì chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng nghe rất nhiều về “Nghiên cứu khoa học”. Đối với sinh viên UEH nói chung và khoa Luật nói riêng, hoạt động NCKH đóng vai trò vô cùng quan trọng trên hành trình chinh phục tri thức. Thấu hiểu được điều đó, vừa qua Đoàn – Hội khoa Luật đã tổ chức thành công Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 và Chuỗi Workshop Legal Research School.

Lễ Phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 khoa Luật – Xuất phát điểm của những trái tim nóng và những cái đầu lạnh

Vào lúc 18h00 ngày 04/03/2024, Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Sự hài lòng hiện rõ trên nét mặt của các bạn sinh viên sau khi được thầy Mai Nguyễn Dũng và thầy Nguyễn Thành Trân truyền cảm hứng cũng như giới thiệu đôi nét về sân chơi học thuật đầy thú vị này.

Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 khoa Luật

Nghiên cứu khoa học là một trong bốn trụ cột chủ chốt trong định hướng Đại học Đa ngành và Bền vững tại Đại học UEH. Thế nhưng, “nghiên cứu là gì, nghiên cứu làm sao và làm cách nào để nghiên cứu hiệu quả?” là những câu hỏi luôn canh cánh trong lòng các bạn sinh viên. Buổi lễ phát động đã gợi mở cho các bạn nhiều ý tưởng, đánh thức nguồn năng lượng, khát khao được khai phá “những vùng đất mới” còn ngủ quên từ khi các bạn bước chân vào cánh cổng Đại học.

Chuỗi Workshop Legal Research School 2024

Tiếp nối sự thành công của Lễ phát động, Đoàn – Hội Khoa Luật tiếp tục tổ chức Chuỗi workshop với tên gọi “Legal Research School”. Với sự tham gia của 2 vị diễn giả đầy nhiệt huyết và có chuyên môn cao:

– ThS. Mai Nguyễn Dũng: Giảng viên khoa Luật  – Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước – UEH;

– ThS. Nguyễn Thành Trân: Giảng viên khoa Luật  – Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước – UEH.

Thầy Mai Nguyễn Dũng chia sẻ về chủ đề “Liêm chính trong NCKH”

Thầy Nguyễn Thành Trân tại buổi Workshop 3

Chuỗi Workshop Legal Research School 2024

Đóng vai trò như một quyển cẩm nang, “Legal Research School 2024” là chuỗi các buổi Workshop nhằm định hướng và cung cấp những nền tảng kiến thức cơ bản trong việc nghiên cứu khoa học pháp lý. Với kinh nghiệm giảng dạy và lối truyền đạt cuốn hút, các vị diễn giả đã góp phần tạo động lực thúc đẩy, định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học cho toàn thể sinh viên tham dự.

Các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm cùng diễn giả chương trình

Bên cạnh đó, chương trình còn vinh dự đón tiếp sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt:

– TS. Đinh Khương Duy: Giảng viên khoa Luật  – Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước – UEH;

 – Luật sư Nguyễn Thái Hải Lâm: Văn phòng Luật sư Nguyễn & Trần – Rising Author của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn);

– Anh Nguyễn Ngô Thành Danh: Chuyên gia bộ phận R&D của IPGeekLab – Rising Author của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn). 

Các vị diễn giả khách mời tại buổi Workshop 5

Với vốn hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực pháp lý, các diễn giả đã giúp các bạn sinh viên tự tin hơn trên hành trình nghiên cứu khoa học chuyên ngành Luật. Buổi gặp gỡ là cơ hội để các bạn sinh viên phóng tầm mắt của mình ra xa hơn, đồng thời có cái nhìn sâu sắc ở nhiều khía cạnh đa dạng (như Đăng báo, Cơ hội tìm kiếm học bổng chuyên ngành Luật).

Các diễn giả  giao lưu, giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên

Khép lại một khoảng thời gian đồng hành cùng nhau, Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên UEH 2024 và Chuỗi Workshop Legal Research School đã để lại trong lòng các bạn sinh viên nhiều dấu ấn khó phai. Song, cảm giác bâng khuâng lưu luyến không phải duy nhất. Quan trọng hơn hết, các bạn đã trang bị được cho mình những kiến thức bổ ích, sẵn sàng khai phá những vùng đất tri thức mới.

Phần chia sẻ của sinh viên tham dự 

Lời tri ân

Đoàn – Hội khoa Luật xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý Thầy Cô, Quý diễn giả khách mời cùng toàn thể các bạn sinh viên đã dành thời gian quý báu quan tâm và đồng hành suốt thời gian qua. Mong rằng những gì các bạn được trang bị được ở những buổi gặp gỡ vừa qua sẽ góp phần giúp sinh viên định hướng hoạt động NCKH của bản thân. Bên cạnh việc bổ sung kiến thức, hãy mãi giũa cho mình tinh thần kỷ luật, sự bản lĩnh, vững vàng và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết để tham gia vào sân chơi học thuật đầy thú vị mang tên nghiên cứu khoa học. 

BTC chụp hình lưu niệm cùng Quý Diễn giả, Quý Khách mời và các bạn sinh viên

Tin và ảnh: Đoàn – Hội khoa Luật UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Chương trình Tìm kiếm CTV Ban Nhân sự năm 2024 CLB Cầu lông UEH: SOULMATE

KH TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN LẦN THỨ XVI – NĂM 2024

KH TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 29 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI SINH VIÊN UEH

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC