Hội trại truyền thống khoa Luật 2022 – Nắng

Facebook
Twitter
LinkedIn

Vào ngày 18 – 19/11/2022, Đoàn – Hội khoa Luật đã tổ chức Hội trại truyền thống năm 2022 với chủ đề “Nắng” tại bãi tắm Lê Minh Hồ Tràm, ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hội trại vừa là nơi các trại sinh có thể giao lưu, làm quen với các anh, chị và các bạn; vừa là nơi các bạn có thể học hỏi các kỹ năng mềm như tổ chức hội trại, teambuilding, giải mật thư cùng với những hoạt động tập thể khác.

Đón những ánh “Nắng” đầu tiên thật ý nghĩa

Vào sáng sớm ngày 18/11/2022, Ban Tổ chức và Trại sinh đã tập trung tại cơ sở B – trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, để chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho chuyến hội trại.

Mở đầu chuyến hành trình đến “Vũ trụ Nắng”, đoàn xe đã có bến dừng chân đầu tiên tại Di tích lịch sử núi Minh Đạm – từng là Chiến khu Minh Đạm, nơi đã trải qua hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ. Chào đón chúng tôi là những “chú” khỉ dạn dĩ, hiếu kỳ và thân thiện. Băng qua khu rừng rợp bóng cây, chúng tôi đến Đền thờ các anh hùng liệt sĩ. Đốt nén nhang tưởng nhớ, nhìn ngắm cảnh quan, lần giở những trang ghi dấu chiến tích lịch sử ở vùng đất này khiến mà ai cũng xúc động và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những người đã ngã xuống cho đất nước có ngày độc lập, hòa bình như hôm nay. 

Gọi là ánh “Nắng” đầu tiên, bởi đến nơi đây, các bạn biết thêm về lịch sử dân tộc, rõ thêm một trang sử hào hùng của đất nước, dấy lên niềm tự hào vô kể về tinh thần anh dũng, bất khuất của cha ông. Tất cả những điều trên tựa như những “giọt Nắng”, tiếp thêm sức mạnh về niềm tin cho các bạn, tự tin tỏa sáng như những mặt trời ở những “vũ trụ” – cuộc đời khác nhau, dù có khó khăn thế nào cũng sẵn sàng vượt qua.

Nắng lên đỉnh đầu – “Nắng” bùng cháy nhất

Nói lời tạm biệt ở khu di tích nhiều cảm xúc, đoàn xe tiếp tục lăn bánh đến “Vũ trụ Nắng” – bãi tắm Lê Minh Hồ Tràm, Vũng Tàu. Thời điểm dừng chân đã là giữa trưa, thế nhưng đây mới là lúc Hội trại thật sự bắt đầu. Sau khi đã ổn định số lượng thành viên cũng như các dụng cụ cần thiết, Ban Tổ chức đã nhiệt tình hướng dẫn các bạn trại sinh dựng lều. Đây là trải nghiệm nhỏ nhưng khá thú vị và bổ ích cho các bạn trại sinh vì đa số các bạn đều chưa dựng lều.

Tuy nhiên, qua lời hướng dẫn và sự giúp đỡ từ phía Ban Tổ chức, các đội đã nhanh chóng có riêng cho mình những chiếc lều xinh để cùng nhau sinh hoạt. Chỉ mới là hoạt động tập thể đầu tiên, nhưng các bạn đều đã nhanh chóng giao lưu với nhau và phối hợp rất ăn ý.

Sau thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi, các bạn sẽ cùng tham gia thi đấu các hoạt động teambuilding đầy thú vị ở không gian rất chill – bãi tắm Lê Minh Hồ Tràm, một phần của biển Vũng Tàu.

Các trò chơi được các trại sinh hưởng ứng rất nhiệt tình. Tuy chỉ mới gặp nhau, nhưng các bạn đã có sự phối hợp rất nhịp nhàng, mang tinh thần đồng đội rất cao, đúng như ý nghĩa của các trò chơi teambuilding.

Lạ kỳ: Mặt trời lại mọc khi Mặt trăng vừa lên

Khi trời vừa hửng tối, chính là lúc Hội trại lại “bùng cháy” thêm lần nữa. Sau quãng thời gian nghỉ ngơi “nhẹ” lúc xế chiều, các bạn đã sẵn sàng tham gia vào chương trình tối, gồm có: giao lưu văn nghệ, nối vòng tay lớn và giải mật thư. Sân khấu sáng đèn, cũng là lúc những giọng ca vàng cất lên tiếng hát của mình. Các bạn đều mang trong mình sự tự tin, khiến cho tiết mục nào cũng dễ thương và thu hút được sự chú ý. Có bạn đàn, có bạn hát, có bạn múa, tất cả đều tạo nên một sân khấu “Nắng” rực lửa hơn bao giờ hết.

Các bạn khán giả ngồi dưới liên tục vỗ tay và cổ vũ tinh thần cho bạn của mình. Các bạn ngồi xích lại gần nhau, cùng ngân nga những câu hát quen thuộc, cùng đung đưa tay theo nhịp những ánh đèn flash. Giờ phút này, không cần biết bạn đến từ đâu, chỉ cần ngồi tại đây, tất cả chúng ta đều là anh em một nhà của “Vũ trụ Nắng”. Tiếp nối không khí ấm áp đó, các đội nối tay nhau thành một vòng tay lớn bên ánh lửa trại. Ánh lửa trại bùng lên, các “hạt Nắng” tựa như được tiếp thêm năng lượng, năng lượng của tuổi trẻ, của đồng đội. 

Trại sinh cùng Ban Tổ chức nắm tay nhau hát, múa quanh ngọn lửa bập bùng. Đến đây, các bạn đã dần làm quen với nhau nhiều hơn, thoải mái cười đùa và nói chuyện nhiều hơn. 

Thật sự, Mặt trời lại mọc khi Mặt trăng vừa lên. Không khí ấm áp và vui vẻ đã bao trọn một góc trời đêm, sưởi ấm tất cả mọi người ở đây tựa như Mặt trời mọc. Cuộc vui nào cũng phải dừng lại, nhường chỗ cho một cuộc đấu trí căng não khác. Hành trình giải mật thư trong đêm tối cũng đã bắt đầu. Các bạn đã rất hào hứng khi nhận được những mật thư tìm trạm đầu tiên. Tuy nhiên, vì là trạm đầu tiên nên các bạn đều khá lóng ngóng trong cách tư duy hướng giải nên mở đầu hành trình có vẻ khá khó khăn. Thế nhưng chỉ sau đó không lâu, các bạn đã nhanh nhạy hơn và dường như đã bắt kịp  “nhịp” nên hành trình giải mật thư giờ đây đã dễ dàng hơn rất nhiều. Các đội chơi đều trong tinh thần rất thoải mái, vừa đua vừa đùa, vì giờ đây thắng thua chỉ là một phần nhỏ, quan trọng là các bạn đã kết được thêm bạn mới “hợp gout”, đã được trải nghiệm gần như trọn vẹn một đêm lửa trại không thể nào đầm ấm hơn. Tuy giải mật thư trong không gian tối không phải điều dễ dàng, nhưng các trại sinh bằng tinh thần đồng đội cũng như sự hiểu biết của mình, đã xuất sắc điền kín tờ giấy thông hành bằng dấu của từng trạm. Sau đó là thời gian sinh hoạt tự do, các bạn ngồi lại với nhau, tổ chức trò chơi, hát hò, tâm sự, … Là một đêm thức trắng, nhưng năng lượng các bạn không hề vơi đi, chỉ có càng lúc càng cháy bỏng hơn và đây có lẽ là động lực to lớn nhất để Ban Tổ chức sẵn sàng “thổi bừng” tiếp những ngọn lửa trại tiếp theo.

Một “Vũ trụ Nắng” hết sức tỏa sáng nhờ những “hạt Nắng” bé xinh

Một “Vũ trụ” đầy “Nắng” tất nhiên không thể thiếu sự góp sức của những “hạt Nắng” bé xinh – những trại sinh dễ thương và nhiệt huyết. Hội trại truyền thống khoa Luật 2022 đã nhận về hơn 100 lượt đăng ký tham gia, nhờ đó mới có một “Nắng” đầy thành công rực rỡ.

Ban Tổ chức xin gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm và đồng hành của các bạn sinh viên, để tất cả chúng mình đều có một “Nắng” nhiều cảm xúc đến thế.

Đoàn – Hội khoa Luật UEH hẹn gặp lại các bạn ở những chương trình sau.

Khoa Luật
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH