Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc UEH – UEH MUN 2024 – Điểm hẹn của những nhà lãnh đạo tương lai

Facebook
Twitter
LinkedIn

UEH Model United Nations đã trải qua bốn kỳ tổ chức kể từ năm 2019. Mỗi kỳ đều mang đến cho các bạn sinh viên với muôn vàn trải nghiệm thú vị, từ đó thu hút đông đảo từ các bạn trẻ có niềm đam mê với mô hình này. Và với sự trở lại lần này, UEH MUN năm 2024 hứa hẹn sẽ là một dấu ấn mới, tiếp tục đánh dấu hành trình hướng tới giá trị bền vững.

Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc UEH 2024 – UEH Model United Nations 2024

Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc – Sân chơi ngoại giao của các tài năng trẻ

Model United Nations (viết tắt là: MUN) – Mô hình Mô phỏng các phiên họp Liên Hợp Quốc – không chỉ là một hoạt động học thuật đơn thuần mà còn là hành trình bứt phá, nơi góp phần ươm mầm phát triển và nâng cao năng lực lãnh đạo, ngoại giao của những tài năng tương lai. Tại đây, người tham gia sẽ đóng vai trò là đại biểu của các quốc gia hoặc tổ chức quốc tế khác nhau, nhiệm vụ của họ là thảo luận, đàm phán và tìm kiếm giải pháp liên quan đến các vấn đề toàn cầu. Bên cạnh đó, MUN còn là nơi trau dồi kiến thức chuyên môn về chính trị, kinh tế, xã hội; đồng thời là bệ phóng cho các bạn sinh viên rèn luyện những kỹ năng mềm thiết yếu như: tư duy phản biện, giao tiếp hiệu quả, đàm phán linh hoạt, làm việc nhóm và giải quyết các vấn đề toàn cầu nhằm hướng tới mục tiêu  phát triển bền vững trên thế giới.

UEH MUN – Định hình tương lai toàn cầu từ những nhà lãnh đạo tiềm năng

Với hoài bão ươm mầm cho những nhà lãnh đạo tương lai, UEH MUN đã không ngừng đổi mới và phát triển, mang đến cho cộng đồng sinh viên một môi trường học tập đa dạng và năng động. Nơi đây không chỉ là điểm đến dành cho các bạn trẻ dành sự quan tâm đặc biệt tới MUN mà còn là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ bứt phá đam mê, phát triển bản thân và dám vươn mình thử sức với mong muốn tham gia để học hỏi và rèn luyện những kỹ năng cần thiết.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trên thế giới, UEH MUN hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm học tập và rèn luyện bổ ích; hơn nữa đây cũng là là cơ hội để sinh viên mở rộng hiểu biết về các vấn đề toàn cầu, và tìm ra giải pháp cho các vấn đề giả định dựa trên các sự kiện thực tế. Chính vì vậy, UEH MUN đã và đang không ngừng nỗ lực để trở thành ngọn đuốc truyền cảm hứng và phát triển kỹ năng lãnh đạo cho thế hệ trẻ.

Hướng tới tương lai công bằng và bền vững cùng với 2 chủ đề tiên phong

Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc UEH đánh dấu sự trở lại lần này với 2 hội đồng OECD và ECOSOC cùng 2 chủ đề tiên phong của thời đại hiện nay: “AI Ethics and Regulation: The protection of human rights and dignity” và “Minimum corporate tax rate: reaching to an equitably sustainable economy and society”. Chủ đề năm nay mở rộng đến các vấn đề kinh tế và công nghệ hiện đại, phản ánh cấp thiết về một nền kinh tế toàn cầu công bằng và bền vững cũng như sự cần thiết của việc bảo vệ quyền con người trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI).

Trước bối cảnh công nghệ AI ngày càng phát triển và ảnh hưởng sâu rộng đến mọi khía cạnh của đời sống xã hội, việc bảo vệ quyền con người và nhân phẩm trở thành một mối quan tâm cấp thiết. Hội đồng OECD cùng với chủ đề “AI Ethics and Regulation: The protection of human rights and dignity” (Đạo đức và quy định về AI: Bảo vệ nhân quyền và nhân phẩm) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo dựng một tương lai công nghệ mà ở đó AI không chỉ được phát triển mạnh mẽ mà còn tuân thủ các chuẩn mực đạo đức và bảo vệ quyền lợi cơ bản của con người. Thông qua phiên họp này, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng để tham gia vào các cuộc thảo luận về cách thức quản lý AI, đồng thời đóng góp vào việc hình thành các quy định công bằng, minh bạch và hiệu quả, bảo vệ phẩm giá và quyền của con người trước mọi tác động tiềm ẩn. Điều này không chỉ giúp họ hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền con người trong thời kỳ kỷ nguyên số mà còn trang bị cho họ những kỹ năng và kiến thức cần thiết để đóng góp vào một tương lai bền vững. 

Tiếp nối chủ đề thứ nhất cùng với hội đồng ECOSOC là chủ đề về “Minimum corporate tax rate: reaching to an equitably sustainable economy and society” (Thuế suất doanh nghiệp tối thiểu: Hướng tới một nền kinh tế – xã hội bền vững và công bằng), UEH MUN 2024 nhấn mạnh vào tìm kiếm sự cân bằng giữa việc kích thích tăng trưởng kinh tế và đảm bảo công bằng xã hội, từ đó đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu. Chủ đề này mở ra cơ hội cho các đại biểu thảo luận về những thách thức và cơ hội trong việc thiết lập một khuôn khổ thuế toàn cầu, giúp ngăn chặn sự chuyển giá và trốn thuế, đồng thời hỗ trợ các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Thông qua hội nghị, sinh viên có thể có cái nhìn sâu hơn về chủ đề thuế suất tối thiểu cho doanh nghiệp, từ đó có thêm những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết để góp phần xây dựng một nền kinh tế phát triển.

Thông qua phiên hội nghị mô phỏng, UEH MUN 2024 mong muốn khơi dậy tiếng nói của sinh viên – những nhà lãnh đạo tương lai trong việc thảo luận, đưa ra ý kiến. Từ đó có thêm kiến thức về những vấn đề kinh tế, xã hội và công nghệ quan trọng của thời đại, góp phần vào việc hình thành tư duy lãnh đạo và quản lý tương lai một cách toàn diện và đa chiều.

Những cơ hội thú vị đang đợi phía trước

Trước khi bước vào những phiên thảo luận chính thức tại UEH MUN 2024, các đại biểu sẽ được tham gia các buổi training và rehearsal với mục đích trang bị những kiến thức cốt lõi và những kỹ năng thiết yếu. Đây không chỉ là cơ hội để nâng cao kỹ năng mà còn tạo điều kiện cho sinh viên có thể gặp gỡ, kết nối và học hỏi từ nhau. 

UEH MUN 2024 sẽ sớm mở cổng đăng ký đại biểu và quan sát viên cho kỳ hội nghị sắp tới. Với sự chuẩn bị kỹ càng và đầu tư mạnh mẽ, hội nghị này hứa hẹn sẽ mang lại một kỳ trải nghiệm đầy ý nghĩa và khó quên. Các bạn sinh viên hãy lưu ý đến mốc thời gian cũng như các thông báo từ Ban Tổ chức để không bỏ lỡ cơ hội  trở thành những nhà ngoại giao xuất sắc của tương lai tại UEH MUN 2024 nhé.

Các mốc thời gian chính (dự kiến):      

Thời gian dự kiến diễn ra Các giai đoạn
16/04/2024 – 23/04/2024 Chính thức mở đơn tuyển Đại biểu.
18/04/2024 – 22/04/2024 Chính thức mở đơn tuyển Quan sát viên.
02/05/2024 – 10/05/2024 Tổ chức cung cấp các buổi Tập huấn chuyên sâu nhằm trang bị kỹ năng cần thiết cho các Đại biểu tham gia.
11/05/2024 – 12/05/2024 Hội nghị chính thức với sự tham gia của các sinh viên trong nước và quốc tế.

 

Với những trải nghiệm mới lạ và bổ ích, UEH MUN 2024 hứa hẹn sẽ là một hành trình đáng nhớ, là bước đệm vững chắc cho thế hệ trẻ tự tin chinh phục những thách thức mới. Các phiên họp mô phỏng sẽ không chỉ là cơ hội để sinh viên tiếp cận với cách thức hoạt động của Liên Hợp Quốc mà còn mở ra cái nhìn mới về thế giới thông qua các buổi tập huấn và thảo luận. Đây còn là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, vượt qua giới hạn và phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai. Hy vọng UEH MUN 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng sinh viên trong và ngoài nước. Đừng quên cập nhật thông tin mới nhất từ fanpage của Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn UEH để có thể theo dõi và không bỏ lỡ thông tin về UEH MUN 2024 nhé!

Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI