Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 – Nơi sinh viên tỏa sáng cùng đam mê nghiên cứu khoa học

Facebook
Twitter
LinkedIn

Ngày càng khẳng định được giá trị và uy tín học thuật qua 12 năm tổ chức, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 – hoạt động nghiên cứu khoa học thường niên được phát động bởi Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – đã chính thức quay trở lại trong sự đón chờ của sinh viên UEH. Giải thưởng hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho các bạn trẻ cơ hội rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, tự học, khảo sát và làm việc nhóm cũng như ứng dụng hiểu biết của bản thân vào giải quyết các vấn đề đang diễn ra trong đời sống thực tiễn.

Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023

Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc – Hành trình hơn một thập kỷ truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học cho sinh viên UEH

Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 là giải thưởng nghiên cứu khoa học thường niên được Đoàn trường UEH tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên phát triển năng lực nghiên cứu với các đề tài môn học đại cương hoặc chuyên ngành. Bên cạnh đó giải thưởng còn hướng mục tiêu cổ vũ tinh thần tự học, tự nghiên cứu, tự bồi dưỡng bản thân và tôn vinh các đề tài môn học có giá trị học thuật, từ đó thúc đẩy hình thành những đề tài nghiên cứu khoa học chuyên sâu trong cộng đồng sinh viên. Chỉ riêng năm 2022 vừa qua, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 đã có 521 đề tài dự thi thuộc nhiều lĩnh vực với gần 2300 sinh viên tham gia, trong đó có 481 đề tài được công nhận Nghiên cứu khoa học và 129 đề tài đạt giải.

UEH500 2023 – “Ngọn lửa” thử thách những sinh viên “vàng”

Với sự trở lại lần này, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 tiếp tục mang đến một môi trường cạnh tranh lành mạnh để các bạn sinh viên được thử sức cũng như nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học. Không chỉ là nơi tạo cơ hội thể hiện năng lực của bản thân qua việc áp dụng kiến thức đã tiếp thu để xử lý vấn đề thực tiễn, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 còn là nơi sinh viên rèn luyện khả năng phân tích dữ liệu, nghiên cứu thông tin; tích lũy kinh nghiệm trình bày quan điểm và phát triển phương diện lập luận và tư duy.

Thực hiện nghiên cứu khoa học nói chung và tham gia Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 nói riêng đều yêu cầu rất nhiều công việc như tìm hiểu tài liệu, xử lý dữ liệu,… Để có thể đối mặt với khó khăn này, sinh viên cần phải có những người bạn đồng hành đắc lực. Khi phối hợp cùng nhau, công việc nghiên cứu sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, và đồng thời, các bạn còn cải thiện được kỹ năng làm việc nhóm, học hỏi thêm được những góc nhìn đa dạng của các thành viên khác về chủ đề nghiên cứu. Cuối cùng, sự hỗ trợ, định hướng của giảng viên hướng dẫn cũng là giá trị mà sinh viên nhận được khi thực hiện nghiên cứu khoa học.

Tiêu chuẩn và quy trình đánh giá, công nhận Giải thưởng UEH500 2023

Năm nay, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 sẽ có một số đổi mới trong yêu cầu và quy trình đánh giá, công nhận Giải thưởng như sau:

  • Các đề tài tham dự Giải thưởng phải là các đề tài liên quan đến môn học được giảng dạy trong học kỳ đầu năm 2022, học kỳ giữa năm 2022, học kỳ cuối năm 2022 và học kỳ đầu năm 2023. 
  • Yêu cầu về tỷ lệ đạo văn của toàn công trình cũng đã giảm xuống còn 25% mức độ tương đồng, thấp hơn những năm trước 5%, nhằm nâng cao chất lượng các đề tài tham dự. 
  • Đối với những (nhóm) sinh viên có sự thay đổi giảng viên hướng dẫn, hồ sơ dự giải phải có thư/email từ chối hướng dẫn hoặc thư/email giới thiệu giảng viên khác từ giảng viên trực tiếp giảng dạy lớp học phần. 
  • Trong Vòng Trình bày Phản biện, tổng thời gian diễn ra của vòng thi này sẽ được quy định cụ thể là 20 phút với thời gian trình bày đề tài không quá 10 phút và thời gian vấn đáp với Hội đồng Giám khảo không quá 10 phút. Bên cạnh đó, trong quá trình đội thi trình bày và phản biện đề tài, Hội đồng Giám khảo có toàn quyền xử lý nếu nội dung trình bày đề tài có sự sai lệch lớn so với toàn văn công trình đã nộp.

Để có thể trở thành 1 trong 500 sinh viên được vinh danh tại Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023, đề tài tham gia phải thành công vượt qua 3 vòng thi hết sức cam go: Vòng Sơ khảo, Vòng Trình bày Phản biện và Vòng Xem xét kết quả và Công nhận giải thưởng.

Ở Vòng Sơ khảo, sau khi được Ban Tổ chức kiểm tra đạo văn, những đề tài hợp lệ sẽ được Ban Giám khảo, do Ban Tổ chức cấp Khoa/Viện/Liên viện và UEH Phân hiệu Vĩnh Long thành lập, chấm sơ bộ. Từ đó chọn lọc các đề tài đủ tiêu chuẩn công nhận “Đạt yêu cầu nghiên cứu khoa học sinh viên”, đồng thời chọn ra các đề tài tham gia Vòng Trình bày Phản biện.

Tại Vòng Trình bày Phản biện, nhóm đề tài vượt qua Vòng Sơ khảo sẽ có không quá 20 phút để trình bày đề tài và trả lời vấn đáp với Hội đồng Giám khảo chính thức của Khoa/Viện/Liên viện và UEH Phân hiệu Vĩnh Long gồm giám khảo chuyên môn, chuyên gia và lãnh đạo. 

Những đề tài đã xuất sắc chinh phục Vòng Trình bày Phản biện sẽ bước tiếp vào Vòng Xem xét kết quả và Công nhận giải thưởng. Sau khi có kết quả từ cấp Khoa/Viện/Liên viện và UEH Phân hiệu Vĩnh Long, Ban Tổ chức Giải thưởng cấp Trường sẽ đánh giá dựa trên kết quả gửi về để thẩm định đề tài và đề nghị Ban Giám hiệu ra quyết định công nhận kết quả Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023.

Các mốc thời gian chính ( dự kiến):

Thời gian dự kiến diễn raCác giai đoạn
Vòng Sơ khảo24/07/2023 – 31/07/2023Mở form đăng ký trên Fanpage Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH
04/08/2023 – 14/08/2023Mở cổng thu đề tài trực tuyến tại LMS – UEH
20/08/2023 – 07/09/2023Khoa/Viện/Liên viện và UEH Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức chấm sơ khảo 
Vòng Trình bày Phản biện 12/09/2023 – 26/09/2023Sinh viên trình bày và bảo vệ đề tài trước Hội đồng Giám khảo 
Vòng Xem xét kết quả và Công nhận giải thưởng29/09/2023 – 13/10/2023Xem xét, đánh giá cấp Trường và công bố kết quả

Có thể nói, Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 vừa là sân chơi học thuật tích cực, gần gũi để sinh viên chứng minh năng lực học tập, nghiên cứu, vừa là động lực thúc đẩy sinh viên tự bồi dưỡng, trau dồi bản thân để trở nên chủ động hơn trước những khó khăn, thử thách. Sau khi tham gia Giải thưởng sinh viên sẽ tích lũy được thêm nhiều kiến thức, rèn luyện được những kỹ năng cần thiết để thích nghi và phát triển trong thế giới với nhiều thay đổi, bất định như hiện tại. Những bài học và trải nghiệm từ Giải thưởng sẽ giúp các bạn sinh viên nhận thức được những thế mạnh cần phát huy cũng như những điểm yếu cần hạn chế của bản thân, từ đó xây dựng nền tảng phát triển trong học tập lẫn cuộc sống. 

Hy vọng Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 2023 sẽ nhận được sự quan tâm và tham dự từ đông đảo sinh viên UEH, mang đến thật nhiều những đề tài nghiên cứu chất lượng. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Fanpage Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH để cập nhật kịp thời những thông tin mới nhất về Giải thưởng.

Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Thông báo về chương trình học bổng “Thịnh trí thành tài cùng Cathay” năm 2024

Cùng HuReA Club giải mã tương lai thông qua Chương trình Trải nghiệm nghề Nhân sự 2024

Khoa Ngân hàng – Workshop “Thị trường Chứng khoán Việt Nam – hành lang pháp lý và kiến thức cơ bản cho sinh viên”

Recap đêm chung kết Hội diễn truyền thống khoa Kinh tế 2024 “Symphony”

Chương trình tìm kiếm CTV Nhóm SSG 2024: Symphonia

Tập huấn dã ngoại Khoa Quản trị 2024: UNISTARS – Những vì sao độc nhất

YouNet Group tuyển thực tập

Cuộc thi nội bộ CLB Nhân sự Khởi nghiệp 2024: HR REGEN. Vòng thi Trắc nghiệm đầy gay cấn và cân tài cân sức giữa các TV/CTV CLB Nhân sự – Khởi nghiệp