Hành trình về nguồn hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024: Hào hùng trang sử Việt

Facebook
Twitter
LinkedIn

Với sự hưởng ứng đông đảo của BCH và CTV Ban chuyên môn khoa BIT, vào ngày 24/3/2024, BIT đã tổ chức thành công hành trình về nguồn với 4 địa điểm: Nhà tù Phú Lợi, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương, chiến khu Thuận An Hòa và khu di tích chiến khu Đ.

Bài đăng phát động hoạt động Về nguồn – “Hào hùng trang sử Việt”

Nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Đoàn – Hội khoa Công nghệ thông tin kinh doanh tổ chức hoạt động về nguồn – “Hào hùng trang sử Việt”. Hoạt động về nguồn đã mang lại cho các bạn sinh viên tham gia thêm nhiều kiến thức mới mẻ về những câu chuyện lịch sử, những dấu ấn hào hùng của ông cha ta.

Hình ảnh BCH và CTV Ban Chuyên môn khoa BIT tham gia về nguồn

Xuyên suốt khuôn khổ hoạt động, các Đồng chí Ban chấp hành, Cộng tác viên của Đoàn – Hội khoa Công nghệ thông tin kinh doanh đã được tham quan các di tích lịch sử, ngược dòng quá khứ, hòa vào âm hưởng ngân vang của cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm của ông cha ta. Từng trang sử được lật mở là một câu chuyện hào hùng được kể lại.

Hình ảnh hành trình về nguồn “Hào hùng trang sử Việt”

1.Tham quan và tìm hiểu “Đài nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương”

Trang sử thứ nhất là câu chuyện về Đài nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương, nơi người người, qua năm tháng vẫn một lòng tri ân, tưởng nhớ về các anh hùng liệt sĩ đã có công với cách mạng. Các đồng chí trong khoa đã có khoảng thời gian lắng lại, tưởng nhớ về các anh hùng dân tộc. Đồng thời cũng hằng một biết ơn cuộc sống và nền hòa bình của đất nước ngày nay.

Hình ảnh hành trình về nguồn “Hào hùng trang sử Việt”

2.Tham quan và tìm hiểu “Chiến khu Thuận An Hòa”

Trang sử thứ hai là câu chuyện về Chiến khu Thuận An Hòa, nơi đã chứng kiến các cuộc chiến tranh dai dẳng không ngừng, để rồi góp phần vào chiến thắng chấn động địa cầu 07/5/1954 giải phóng đất nước khỏi tay thực dân Pháp khi xưa. Tại đây, các đồng chí đã có dịp dâng hương lên đài tưởng niệm, đi tham quan các hầm nấu ăn, hầm trú, hào chiến đấu,… tiếp thêm tri thức về quân dân ta ngày xưa.

Hình ảnh chiến khu Thuận An Hòa

3.Tham quan và tìm hiểu “Nhà tù Phú Lợi”

Trang sử cuối cùng trong hành trình về nguồn lần này là về Nhà tù Phú Lợi – nơi giam cầm các chiến sĩ cách mạng xưa tại miền Nam Việt Nam. Trang sử đau lòng nơi đây viết về cái ngày 30 tháng 11 năm 1958, ngày mà cai ngục nơi tù đày nơi đây, được cho là đã bỏ thuốc độc vào khẩu phần ăn của tù nhân khiến hàng nghìn tù nhân bị trúng độc. Các đồng chí khoa Công nghệ thông tin kinh doanh như được nhắc lại về một bằng chứng tội ác chiến tranh, từ đó trân trọng thực tại và quý trọng hơn nữa thế hệ cha anh đi trước.

Hình ảnh Nhà tù Phú Lợi

Hành trình về nguồn đã diễn ra thành công và kết thúc tốt đẹp, mang lại nhiều kỉ niệm, nâng cao được tinh thần yêu nước, yêu quê hương, yêu nền hòa bình mà ông cha ta phải đánh đổi bằng cả tính mạng để giành lấy được. Hẹn một ngày không xa, các trang sử hào hùng lại được mở ra, đưa các thế hệ sinh viên đến với những câu chuyện khác, mãi hào hùng, mãi sâu cay.

Tin và ảnh: Đoàn – Hội khoa Công nghệ thông tinh kinh doanh

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt và Cán bộ Đoàn – Hội Xuất sắc Khoa Kế toán 2023

Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành Akkology 2024 CLB Kế toán – Kiểm toán A²C: Legendary

Workshop “Ứng dụng giải pháp CRM để hiểu khách hàng” khoa Công nghệ thông tin kinh doanh

Workshop TaxGroup x PwC: ” Khám phá sự Nghiệp Thuế cùng PwC”