Có một nơi như thế – Series 2: Khoa Du lịch

Facebook
Twitter
LinkedIn

Với mục đích ban đầu của chương trình đó là đem đến cho các bạn sinh viên những kiến thức, câu chuyện và trải nghiệm liên quan đến du lịch Việt Nam. Chuỗi phát sóng Có Một Nơi Như Thế! Series 2 đã làm rất tốt điều đó.Tuy vậy, dần dần những câu chuyện được chính các speaker chia sẻ lại đem đến một nguồn năng lượng chữa lành vô cùng lớn, đồng thời đưa các bạn thính giả trong mỗi tập phát sóng trên OnMic đến các vùng đất ngoài tấm bản đồ, đó là những vùng đất khơi dậy nên tâm hồn trẻ thơ mà bấy lâu nay họ đã quên mất. Và với hơn một tháng phát sóng bao gồm 4 tập chính truyện và 1 tập ngoại truyện, “Có Một Nơi Như Thế!” Series 2 chính thức khép lại hành trình “ẩn dật” về xê dịch của mình vào ngày 17/11/2022  với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Hành trình xuôi dòng từ Bắc đến Nam

Ở tập phát sóng đầu tiên, “Có Một Nơi Như Thế!” Series 2 dẫn dắt ta đến vùng đất đầy cổ kín với lịch sử ngàn năm văn hiến, bên cạnh đó là sắc đẹp những mùa hoa được đặc tả lại vô cùng đặc sắc và lôi cuốn của speaker Lê Vinh Hiển – một người con Hà Nội và những lời chia sẻ ngọt ngào đầy sự mộc mạc đến từ một người con gái chính gốc Sài Gòn – Trần Lý Phương Hoa (và cũng là host của chương trình) khi lần đầu được nghe kể về Hà Nội. Và tập 1 “Hà Nội Mộc Hương Ký” đã là bước đệm hoàn hảo cho những tập phát sóng tiếp theo được phát triển và ngày một thu hút các bạn thính giả hơn.

https://lh3.googleusercontent.com/wuJiS9z4Iuj7-aQ8uJvuDEZ7ACbNL6v53aq8NOSPAyvWWJ4lMEcS--3zYqG9j9UoLWcHrCu7rBiTnHGdMZbPhf-Sw4MHiQAFCHbV1t5ayt-DiTmHT1FnvMKgIC7n9dLdqHVrAs9ijB90PqEEYNZKzDPEDtZtfLMB4OyVyinF2bPOnJs41SaJMgH_h0ho1A

Đồng thời sức hút của chương trình dường như không có dấu hiệu hạ nhiệt so với series 1 khi luôn duy trì được lượng người xem trên dưới 100 người, đồng thời lượt tiếp cận đạt con số gần 200 người. Như vậy có thể thấy, ngày càng nhiều người mong muốn được khám phá những câu chuyện ly kỳ trên chính mảnh đất hình chữ S này qua series “Có Một Nơi Như Thế!”.

Ở tập phát sóng kế tiếp “Cung Cổ Kỳ Thanh”, thính giả được đắm mình vào những khung cảnh nên thơ và đầy cổ kính ở nơi “Huế mộng Huế mơ”, đồng thời là những câu chuyện ở xứ Huế mà chưa chắc ai cũng biết, được kể lại bởi hai speaker vô cùng chất lượng đó là chị Thanh Hảo, người con gái gốc Huế thùy mị và nết nà cùng với anh Minh Trung, một người có sở thích du lịch, đặc biệt là du lịch đến Huế. Hai người với hai góc nhìn khác nhau đã tạo nên một cuộc trò chuyện vô cùng đặc sắc mà chỉ có tại “Có Một Nơi Như Thế!” Series 2.

https://lh6.googleusercontent.com/YTO8PTosKqbd3TM1iP9FzBvNvUOUymxAFjSRIr0YgHzX5OvdhQVFtj60IjX5x_i8k1dxcjdGermbd86OToy3QaQG3INF14c831a_FkZFuT_zWb0Eu9CMWHW4nkkZa4v4v7j774xMKI9PsqSgEBJUAIHNCzmCAbme_Uk7Gtfu-yDfmXp6Mzhu59etOZcFcA

Cũng chính vì thế, mà tập phát sóng lần này đã thu hút lên đến gần 180 người xem, dù tập phát sóng vẫn còn chiếu gần 1 tiếng đồng hồ nhưng vẫn thu hút được xấp xỉ 100 người xem, cùng với đó là những lời nhận xét vô cùng đáng yêu của các bạn thính giả dành cho tập phát sóng lần này.

Xuôi từ miền Bắc ra tới miền Trung rồi thì ta về gần hơn với phía Nam khi cùng nhau chu du đến Đà Lạt – một nơi mà ở tập 4 của “Có Một Nơi Như Thế!” Series 1 đã từng thực hiện, tuy nhiên lần này Series 2 đã mang đến một làn gió mới, từ đó đánh dấu cột mốc, lần đầu tiên chương trình vượt ra khỏi chủ đề chỉ là một điểm đến hữu hình, đem các thính giả trở về ký ức của tuổi thơ.

Từ du lịch địa lý đến hồi ký tuổi thơ

Nhắc đến Đà Lạt ắt hẳn ta sẽ không quên một bộ phim của tuổi thơ kể về những cô cậu bé trạc tuổi thanh thiếu niên với chuyến phiêu lưu của họ, đó chính là “Kính Vạn Hoa”. Và đã nhắc đến bộ phim nổi tiếng được chuyển thể từ đầu truyện của Nguyễn Ngọc Ánh mà không nhắc đến nhân vật Quý Ròm thì quả là một thiếu xót. Nhân vật Quý Ròm (hay còn được biết đến là Diễn Viên – MC Ngọc Trai) đã đến và cùng trò chuyện với “Có Một Nơi Như Thế!” Series 2, anh đưa chúng ta trở lại với những chốn tưởng xa lạ nhưng lại quen thuộc với bao thế hệ, bên cạnh đó là những tiết lộ đầy thú vị của “nghệ thuật là ánh trăng lừa dối” hay các ngoại truyện “Kính Vạn Hoa” mà chưa ai từng được nghe.

https://lh3.googleusercontent.com/3BLp7OujEOuTAQHIBV7-6nV6eakS4XdamSViDIzKMTlim9axDTHSmUFxx7npk9m7i287CLGzBsdo5nEdQvh11nrQ2ZbCq5s2jVtOS81F7Pkkmz5Vb5PXWvBCY-AYBMxbKb0GdonaUKhZmrraRMQ2HCEFsulZ0vHjvapmUVei1y7VGtNXELSonfZniiF9pA

Cũng chính vì lẽ đó, tập phát sóng thứ 3 “Vùng Ký Ức Xưa” đã đạt lượt người xem trong một lúc và lượt tiếp cận cao nhất trong chuỗi phát sóng Có Một Nơi Như Thế! Series 2 với con số lên đến gần 250 người. Qua đó đánh dấu sự đón nhận vô cùng tích cực của toàn thể thính giả khi tiếp xúc những điều mới mẻ mà trong chuỗi podcast liên quan đến du lịch.

Rồi cuối cùng là kết lại với tập phát sóng mang tên “Lưu Lạc Cổ Tích” khi một lần nữa “Có Một Nơi Như Thế!” phá vỡ một khuôn mẫu của buổi trò chuyện radio thông thường khi mà host lần này được trò chuyện với các nhân vật từ trong chuyện cổ tích. Những nhân vật trải lòng tâm sự với tất cả các thính giả, cùng với đó là các kiến thức đi kèm liên quan đến du lịch khiến buổi trò chuyện ngày hôm đấy mọi người vừa được đồng cảm với nhau về tâm hồn mà còn được hiểu biết thêm về những kiến thức mới.

https://lh3.googleusercontent.com/LfTCBJz8Hd3u7DjKHaYss9wPw3xJiGEVd2UFZ2FokdT0rSDODNJtBGz1Y9HS-QqznY8lUqJ6wCA-mwFcqoqgj3vzvGgemunioBoybrxtO9O7af7B_KnKiACFQIqTwBogiG7HnRs6LNUpapB1QNI5gv5iRvq0Dsr7EfiQve4YS0ZW-5ZCfOOrqzCAkelWkw

Khép lại một hành trình đầy “ẩn dật”

Và cuối cùng chuyến tàu đưa hàng khách đến những nơi đầy ẩn dật cũng chính thức khép lại, qua “Có Một Nơi Như Thế!” Series 2 lần này đã để lại vô vàng ấn tượng sâu sắc không chỉ là cho sinh viên Khoa Du Lịch nói riêng mà còn là cho toàn bộ sinh viên UEH nói chung. Như vậy là chỉ còn một chặng cuối cùng nữa là sẽ khép lại toàn bộ chuỗi phát sóng Có Một Nơi Như Thế!, hãy cùng nhau đón chờ xem chúng ta sẽ đi đến những vùng đất nào, học được thêm những bài học nào qua “Có Một Nơi Như Thế!” Series 3 của Đoàn – Hội Khoa Du Lịch UEH nhé!

 Tin và ảnh: Đoàn – Hội Khoa Du Lịch UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh

Công ty TNHH Kiểm toán và Dịch vụ tin học TP. HCM (AISC) tuyển thực tập

Công ty TNHH Quốc tế Thiên Vinh tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) tuyển thực tập

Liên Giảng Đường 2024 khoa KQM: Long Thới – Tô Tình Gắn Kết

THÔNG BÁO V/v công bố kết quả xét công nhận Đoàn viên ưu tú đợt 1 năm 2024

Nhìn lại Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC – MicZ 2024 cùng Đội Cộng tác viên UEH