Chương trình Thanh niên UEH và biển đảo Tổ quốc với chủ đề “Thạnh An Thân Thương”

Facebook
Twitter
LinkedIn

Nhằm hưởng ứng công tác năm 2024 “Năm Thanh niên tình nguyện”, vừa qua khoa Luật đã tổ chức thành công chương trình Thanh niên UEH và biển đảo Tổ quốc với tên gọi “Thạnh An Thân Thương”. Chương trình tạo điều kiện phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khoa Luật trong việc tham gia thực hiện các công trình, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng việc ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số gắn với nhiệm vụ. 

Vào sáng ngày 28/3/2024, chuyến xe “Thạnh An Thân Thương” đã chính thức lăn bánh, bắt đầu hành trình mang yêu thương về miền xã đảo. Với lòng nhiệt huyết và sức trẻ, các tình nguyện viên mong muốn lan tỏa giá trị cao đẹp, tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác tình nguyện, tạo dấu ấn trong Đoàn viên, thanh niên và xã hội.

Các bạn tình nguyện viên có mặt tại Xã đảo Thạnh An

Công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên” bảo vệ biển đảo Tổ quốc 

Đoàn khoa Luật đã tiến hành thực hiện công trình “Thắp sáng đường biên” với mục đích hỗ trợ công tác tuần tra, khép kín địa bàn khi trời tối và đảm bảo an ninh biên giới hải đảo. Các bạn tình nguyện viên đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các anh chiến sĩ biên phòng trên địa bàn thực hiện chương trình, kết hợp thực hiện lắp 10 trụ đèn sử dụng năng lượng mặt trời dọc các tuyến đường khuất bóng tại khu vực Đồn biên phòng.

Công trình “Thắp sáng đường biên” bảo vệ biển đảo Tổ quốc 

Các tình nguyện viên đã xông xáo bắt tay vào thực hiện các phần việc như đào các hố đất, cố định chân trụ bằng hố xi măng, lắp bộ đèn năng lượng mặt trời lên các trụ. Thông qua trải nghiệm này, các bạn đã thấu hiểu và san sẻ phần nào cuộc sống biển đảo của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phụng sự đất nước.

Các bạn tình nguyện viên tham gia thực hiện các công tác hỗ trợ

Ban Tổ chức và các tình nguyện viên tiếp tục triển khai thực hiện công trình thứ hai với tên gọi “Không gian Bác Hồ với thiếu nhi” tại thư viện trường Tiểu học Thạnh An. Với hơn 200 đầu sách và tranh ảnh, hoạt động đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn nhỏ. “Bác Hồ với thiếu nhi” đã tạo thêm nguồn động lực, giúp sinh viên khao khát tìm tòi kiến thức tiếp bước hành trang cho tương lai.  

Các tình nguyện viên tiến hành xây dựng và thực hiện kệ sách “Bác Hồ với thiếu nhi”

Tại đây, các tình nguyện viên của chúng ta cơ cơ hội giao lưu, gắn kết với các em học sinh thông qua hoạt động “Đọc sách cùng bạn nhỏ” góp phần giúp các em tiếp cận nguồn tri thức mới, kích thích tư duy sáng tạo và xây dựng phẩm chất tốt.

Hoạt động “Đọc sách cùng bạn nhỏ”

Trao gửi yêu thương, nhận niềm hạnh phúc

Dấu chân tình nguyện lại bước sang một trang mới với những cảm tình, những kỷ niệm in sâu trong lòng. Hy vọng rằng, với những giá trị tốt đẹp đó, SOL đã góp phần “tô điểm” thêm sắc màu yêu thương cho vùng đảo Thạnh An.  

Các bạn tình nguyện viên trao tặng và nâng cấp khu vui chơi tại trường mầm non

Với mục đích sẻ chia và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, Đoàn khoa Luật đã tiến hành thăm hỏi và trao tặng những phần quà, suất học bổng giá trị cho những hộ dân và các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thông qua hai hoạt động: “Tiếp sức đến trường – Nâng bước tương lai” “Trao tâm tình – Góp yêu thương”

BTC trao quà cho các em học sinh và gia đình chính sách

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham quan Chiến khu Rừng Sác và dâng hương tưởng niệm tượng đài Đặc công rừng Sác. Nơi đây không chỉ là căn cứ địa quan trọng mà còn là biểu tượng của lòng uy danh, sức sống và sức chiến đấu của dân tộc Việt qua bao thế hệ. 

BTC và các bạn tình nguyện viên tại Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác 

Chương trình Thanh niên UEH và biển đảo Tổ quốc – “Thạnh An Thân Thương” cũng đã đi đến hồi kết viên mãn. Một lần nữa, Ban Tổ chức xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các bạn tình nguyện viên đã đồng hành xuyên suốt chuyến đi, tạo điều kiện tốt nhất để chương trình diễn ra tốt đẹp. Ban Tổ chức sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến những hoạt động ý nghĩa, truyền tải thông điệp tốt đẹp vì cộng đồng hơn thế nữa. 

Đoàn – Hội khoa Luật rất mong nhận được sự quan tâm của các bạn vào chương trình tiếp theo!

Tin và ảnh: Đoàn – Hội khoa Luật

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Lễ tuyên dương Sinh viên 5 tốt và Cán bộ Đoàn – Hội Xuất sắc Khoa Kế toán 2023

Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành Akkology 2024 CLB Kế toán – Kiểm toán A²C: Legendary

Workshop “Ứng dụng giải pháp CRM để hiểu khách hàng” khoa Công nghệ thông tin kinh doanh

Workshop TaxGroup x PwC: ” Khám phá sự Nghiệp Thuế cùng PwC”