Chương trình giáo dục khoa Ngân hàng 2024: “Nguồn khởi” – Chặng 3: Dấu chân thanh niên

Facebook
Twitter
LinkedIn

Sáng ngày 25 tháng 03 vừa qua, chặng 3 của chương trình giáo dục “Nguồn khởi” mang tên “Dấu chân thanh niên” với sự tham gia của hơn 30 bạn Đoàn viên đã diễn ra với 4 hoạt động tiêu biểu. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hoạt động “Chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. 

Với mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng tích cực, sức trẻ tình nguyện cho các em học sinh cũng như các bạn sinh viên, Đoàn – Hội khoa Ngân hàng đã tổ chức chuyến đi về nguồn, mang đến những kiến thức bổ ích về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, luật Giao dịch điện tử tại trường THCS Tân Nhựt và những trải nghiệm, cảm xúc khó quên tại khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và khu di tích Láng Le Bàu Cò thuộc xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đoàn tham dự chặng 3: “Dấu ấn thanh niên” thuộc chương trình giáo dục “Nguồn khởi”.

Lễ kết nạp đoàn viên của trường THCS Tân Nhựt:  

Trong buổi sáng cùng ngày, các em học sinh ưu tú của trường THCS Tân Nhựt đã tham dự lễ kết nạp đoàn viên cũng như trở thành những đoàn viên trẻ xuất sắc. Các em đoàn viên thể hiện sự nhiệt huyết và phấn khích, lan tỏa khắp khuôn viên trường.

Các em học sinh háo hức được kết nạp Đoàn.

Kịch tái hiện tình huống vi phạm:

Tiếp nối chương trình là vở kịch tái hiện lại tình huống các hành vi vi phạm phổ biến trên không gian mạng. Vở kịch được chuẩn bị chỉnh chu, kịch bản dễ nắm bắt và sinh động. Thông qua vở kịch, các em có thể nắm rõ được những trường hợp cơ bản, dễ tìm thấy trong đời sống hàng ngày. Qua đó, tìm cách giải quyết cho tình huống đưa ra cũng như học được những kiến thức bổ ích mới về Luật Giao dịch điện tử.

Vở kịch được tái hiện bởi các bạn Đoàn viên Đoàn – Hội khoa Ngân hàng.

Báo cáo viên trình bày về luật an ninh mạng:

Sự đồng hành của báo cáo viên Luật sư Lê Thị Diễm Lam, Luật sư trưởng Văn Phòng Luật sư Lê Lam không chỉ cung cấp những kiến thức hữu ích về an toàn trên không gian mạng mà còn giúp nâng cao sự hiểu biết, ý thức và thúc đẩy sự phát triển cá nhân của các bạn học sinh và sinh viên trong nhiều khía cạnh khác nhau như nâng cao ý thức về an toàn và bảo mật khi hoạt động trên không gian mạng, tăng cường ý thức về trách nhiệm cá nhân và xã hội, …

Các bạn học sinh được báo cáo viên chia sẻ những kiến thức về luật Giao dịch điện tử

Tham quan di tích lịch sử với Chi đoàn công an huyện Bình Chánh:

Phần cuối của chương trình, cả đoàn đã cùng với Chi đoàn công an huyện Bình Chánh đến tham quan khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, có cơ hội được nhìn lại những hình ảnh, bằng chứng của chiến tranh đầy khốc liệt và đau thương. Từ đó, trong mỗi Đoàn viên thanh niên lại được khơi gợi tinh thần yêu nước, biết quý trọng và biết ơn trước sự hy sinh cao cả vì độc lập và hòa bình cho thế hệ sau của ông cha.

Tham quan di tích lịch sử với công an chi đoàn huyện Bình Chánh.

Hoạt động dâng hương, tưởng niệm ở khu di tích Láng Le Bàu Cò

Để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, đoàn đã cùng nhau thắp những nén hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích Láng Le Bàu Cò. Hoạt động diễn ra tuy nhanh chóng nhưng để lại nhiều cảm xúc, tình cảm tốt đẹp trong lòng các bạn Đoàn viên thanh niên. 

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích Láng Le Bàu Cò.

Lời cảm ơn:

BTC chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo địa phương, BCH Đoàn thanh niên xã Tân Nhựt, cán bộ các cấp Đoàn – Hội khoa Ngân hàng và các em học sinh của trường THCS Tân Nhựt đã tham dự và tích cực hoạt động trong chương trình. Sự tham dự nhiệt tình và quan tâm chân thành của các bạn/các em dành cho chương trình là niềm hạnh phúc và nguồn động lực to lớn giúp BTC tạo ra nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa hơn nữa. Mong rằng SOB sẽ luôn nhận được sự quan tâm và tình yêu thương từ mọi người trong những chương trình tiếp theo của Đoàn – Hội khoa Ngân hàng.

Tin ảnh: Đoàn – Hội khoa Ngân hàng.

 

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI