Chuỗi hoạt động gây quỹ “Sợi chỉ xanh” tháng 3: Chiến dịch “Lá Mạ Mãi Xanh” – Hướng tới màu xanh bền vững 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Xuất hiện lần đầu tiên tại khoa Tài chính, Chiến dịch “Lá Mạ Mãi Xanh” được tổ chức với mong muốn truyền tải thật nhiều thông tin về môi trường đến các bạn sinh viên đồng thời thực hiện những hành động thiết thực, chung tay đóng góp và hướng đến mục tiêu “Phát triển bền vững” của UEH, của Đảng và Nhà nước. Chiến dịch bao gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 mang tên “Sợi chỉ xanh”, là chuỗi các hoạt động gây quỹ nhằm tạo ra nguồn vốn giúp khoa Tài chính tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng; giai đoạn 2 –  “Dệt Sắc Biếc”, đây là thời điểm khoa Tài chính cùng các bạn sinh viên chung tay hành động vì môi trường, xây dựng nên những công trình thanh niên giúp ích cho xã hội. Với những niềm mong mỏi được cống hiến cho xã hội, Chiến dịch “Lá Mạ Mãi Xanh” được khoa Tài chính chính thức phát động vào ngày 21/03/2024.

Phát động Chiến dịch “Lá Mạ Mãi Xanh”

Hoạt động “Sắc Màu Cũ” (25/03 – 26/03): Kêu gọi quyên góp quần áo cũ và thông tin đến các bạn sinh viên về “Thời trang bền vững”

Phát động Chuỗi các hoạt động truyền thông gây quỹ “Sợi Chỉ Xanh”

“Sắc Màu Cũ” là phát súng mở màn cho giai đoạn 1 – Chuỗi những hoạt động gây quỹ “Sợi Chỉ Xanh”, đây cũng là lời chào của Chiến dịch gửi đến toàn thể sinh viên UEH. Hoạt động được tổ chức ngay tại “con đường tơ lụa” B2, Đại học UEH, với mục đích kêu gọi các bạn sinh viên quyên góp quần áo cũ. Sau khi nhận về những chiếc áo quần cũ từ các bạn sinh viên, khoa Tài chính sẽ tiến hành phân loại thành 2 nhóm: một nhóm nhằm tiếp nối công trình thanh niên “Tủ đồ 0đ”, mang đến những bộ quần áo ấm, tươm tất cho những hoàn cảnh khó khăn; nhóm còn lại sẽ được dùng làm nguyên liệu tái chế để làm ra những vật phẩm mang giá trị bền vững, thân thiện với môi trường.

Hoạt động kêu gọi quyên góp quần áo “Sắc Màu Cũ” được đặt tại con đường tơ lụa, sảnh B2, cơ sở B. đại học UEH

Sau khi nhận được quần áo của các bạn sinh viên tham gia quyên góp, khoa Tài chính đã gửi đến các bạn những món quà nho nhỏ nhưng lại mang biểu tượng của một mầm xanh, đây là sự tri ân các bạn đã quan tâm đến với môi trường và góp một phần sức trẻ trên con đường thực hiện Chiến dịch “Lá Mạ Mãi Xanh”.

Những “mầm xanh”, món quà cảm ơn đến từ Ban tổ chức

Đến với hoạt động, sinh viên còn được phổ biến các thông tin về “Thời trang bền vững” và được trải nghiệm minigame thú vị giúp ôn tập lại những thông tin vừa được phổ biến. Nhận được sự hưởng ứng của gần 200 bạn sinh viên, khoa Tài chính tự tin rằng đã phần nào truyền tải được giá trị của “Thời trang bền vững” đến các bạn sinh viên UEH.

Sinh viên tham gia tìm hiểu về “Thời trang bền vững”

Và chính những thông tin về “Thời trang bền vững” cũng như quần áo quyên góp từ các bạn sinh viên đã tạo ra bước đệm mang đến thành công của Workshop tái chế “Diện Mạo Mới”.

Workshop tái chế “Diện Mạo Mới”: Nơi các bạn sinh viên thể hiện niềm đam mê làm đồ thủ công và thể hiện sự quan tâm của bản thân đối với các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường

Thông tin về buổi Workshop tái chế “Diện Mạo Mới”

Tại buổi Workshop, dưới sự hướng dẫn của chị Hồng Thắm đến từ đơn vị TADU Craft, các bạn sinh viên đã vô cùng miệt mài, khéo léo làm nên những túi tote từ vải jeans đầy “fashion”.

Các bạn sinh viên thực hiện sản phẩm tái chế tỉ mỉ từng đường kim múi chỉ 

LỜI CẢM ƠN VÀ HẸN GẶP LẠI

Cuối lời, ban tổ chức Chiến dịch tình nguyện vì cộng đồng “Lá Mạ Mãi Xanh”  xin gửi đến quý thầy cô và các bạn sinh viên đã ủng hộ cũng như có sự quan tâm đến những hoạt động một lời cảm ơn chân thành nhất, đây là những giá trị tinh thần mà ban tổ chức luôn trân trọng và biết ơn. 

Kính chúc quý thầy cô cùng các bạn sinh viên Đại học UEH luôn có nhiều sức khoẻ, thành công trong cuộc sống. Và hy vọng khoa Tài chính sẽ được chào đón sự ủng hộ nhiệt tình hơn nữa của các bạn sinh viên UEH trong các hoạt động hàng tháng của Chiến dịch, xin chào và hẹn gặp lại!

Tin và ảnh: Đoàn – Hội khoa Tài chính UEH

 

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI