Chuỗi bình luận Sự kiện Kinh tế năm 2022 – Chính phủ điện tử và hoàn thiện thể chế – Khoa Quản lý Nhà nước

Facebook
Twitter
LinkedIn

Xã hội không ngừng tiến bộ, thay đổi và hướng đến sự thuận tiện là điều tất yếu để đạt được những bước phát triển quan trọng trong tương lai. Đặc biệt ở khu vực công, thường rất nhiều thủ tục “giấy tờ” hành chính  và những bất cập quy trình dẫn đến lãng phí ngân sách Nhà nước và tài nguyên môi trường. Việc áp dụng mô hình chính phủ điện tử vào trong quản lý Nhà nước là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, Đoàn khoa Quản lý Nhà nước đã tổ chức Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế năm 2022, với chủ đề “Chính phủ điện tử và hoàn thiện thể chế”, nhằm thu hút và khuyến khích sinh viên quan tâm nhiều hơn về những vấn đề, sự kiện kinh tế xoay quanh câu chuyện Quản lý Nhà nước trong thời đại mới.

VÒNG 1 -[NEWS] – Tổng quan và khái niệm

Đến với vòng đầu tiên của Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế năm 2022 – “NEWS” diễn ra từ ngày 07/11/2022 đến ngày 15/11/2022, các thí sinh được học hỏi và mở rộng thêm các kiến thức về sự hình thành cũng như xuất hiện của chính phủ điện tử tại Việt Nam, hiểu rõ về mục tiêu, vai trò của Chính phủ điện tử và các chính sách để hoàn thiện thể chế. Đồng thời, các bạn sinh viên còn được đặt vào vai trò là những người hoạch định chính sách nhằm giải giải quyết vấn đề hội xã hội dưới góc nhìn của Chính phủ, thông qua 15 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu tự luận tư duy.

Critical thinking – Phân tích và Tìm hiểu

Tại vòng 2 “CRITICAL THINKING” – diễn ra từ ngày 17/11/2022 đến ngày 27/11/2022, chương trình hân hoan chào đón 02 vị Ban Giám khảo đến từ Đoàn khoa Quản lý Nhà nước, ThS. Nguyễn Hoàng Kim – Bí thư Đoàn khoa Quản lý Nhà nước và ThS. Nguyễn Lê Hoàng Long – Giảng viên Khoa Quản lý Nhà nước, những người đã có bề dày kinh nghiệm trong việc nghiên cứu ở khu vực công. Với hình thức thi kết hợp giữa Infographic và bài bình luận, các thí sinh của chúng ta giờ đây có thể thể hiện một cách sinh động và cụ thể hơn những ý kiến về sự kiện kinh tế xoay quanh chủ đề “Chính phủ điện tử và hoàn thiện thể chế” mà bản thân quan tâm. Ngoài những đánh giá và nhận xét công tâm từ phía Hội đồng Ban Giám khảo, nhằm mục đích lan tỏa và thu hút sự chú ý của sinh viên UEH đến với các sự kiện thực tiễn, chương trình còn mở cổng bình chọn cho các ấn phẩm Infographic, như một hình thức cộng điểm thêm thông qua sự quan tâm mà các bạn sinh viên dành cho những cố gắng, nỗ lực của các đội dự thi.

Trải qua 2 Vòng thi đầy thú vị, gay cấn và không kém phần cam go, BTC cuối cùng cũng đã tìm ra được 06 đội dự thi với thành tích cao nhất để trao các giải thưởng quý giá nhằm động viên cho những nỗ lực tìm tòi và hỏi các đội.

Chương trình dù chỉ trong diễn ra khoảng thời gian ngắn, song đã để lại trong các bạn sinh viên những giá trị vô cùng lớn lao. Những kiến thức quý báu cùng những góc nhìn mới lạ về “Chính phủ điện tử và hoàn thiện thể chế” chắc chắn sẽ trở thành động lực thúc đẩy sinh viên Khoa Quản lý Nhà nước nói riêng và sinh viên UEH nói chung tiếp tục vững bước trên con đường phát triển và không ngừng đổi mới trong tương lai.

Đoàn khoa Quản lý Nhà nước gửi lời cảm ơn sâu sắc đến 02 Quý Ban Giám khảo, ThS. Nguyễn Hoàng Kim và Th.S Nguyễn Lê Hoàng Long, cùng các đội dự thi và các bạn sinh viên đã dành thời gian quan tâm đến Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế 2022. Sự quan tâm và hưởng ứng của các bạn chính là nguồn động lực to lớn giúp chúng mình tổ chức thành công lớp học cũng như xây dựng các chương trình học thuật thật bổ ích sau này. Hy vọng “Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế năm 2022” sẽ trở thành sợi dây kết nối vững chắc cho các bạn sinh viên đến gần hơn với những sự kiện kinh tế đáng lưu tâm trong thời kỳ không ngừng sáng tạo, không ngừng đổi mới.

Đoàn khoa Quản lý Nhà nước
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Tổng Kết “YouthPulse” Chiến Dịch Truyền Thông Chào Mừng Đại Hội Đại Biểu Đoàn Khoa Tài Chính Lần Thứ XIII Nhiệm Kỳ 2024 – 2027

Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Bến Nghé tuyển dụng

Chương trình Tìm kiếm CTV Ban Nhân sự năm 2024 CLB Cầu lông UEH: SOULMATE

KH TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN LẦN THỨ XVI – NĂM 2024

KH TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 29 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI SINH VIÊN UEH

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập