Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế 2022 khoa Toán – Thống – “Online privacy: Behind our digital footprints” 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2022 khoa Toán – Thống kê đã chính thức khép lại với đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/11/2022 tại hội trường B1.302, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Cuộc thi được tổ chức nhằm giúp các bạn sinh viên cập nhật, tìm hiểu và có cái nhìn toàn diện về những sự kiện kinh tế xoay quanh bối cảnh trong nước và thế giới. Ngoài ra, Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế cũng mang đến cho sinh viên cơ hội thể hiện quan điểm cá nhân, khả năng lập luận và tư duy phản biện của một sinh viên Kinh tế vốn có.

Vòng thi thứ nhất: Online Privacy: Behind our digital footprints

Với đề bài “Online privacy: Behind our digital footprints”, ở vòng 1 của cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế năm nay các nhóm sẽ viết một bài luận bằng ngôn ngữ Tiếng Việt và nêu lên quan điểm của nhóm về vấn đề trên. Chủ đề thú vị và hấp dẫn như vậy nên đã thu hút 16 đội tham gia. Các đội đều gửi về chương trình những bài luận chỉn chu nhất. Bên cạnh đó, mỗi bài luận là một góc nhìn rất khác và cũng rất mới mẻ về chủ đề của cuộc thi. Qua đó các đội cũng đã thể hiện được sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của những sinh viên Kinh tế năng động trong môi trường toàn cầu hóa hiện nay.

Vòng 2: Vòng phản biện

Sức nóng của vòng 1 với chủ đề: “Online privacy: Behind our digital footprints” đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Vòng 2 chào đón 4 đội thi xuất sắc nhất được chọn lựa, tin tưởng với đầy sự cân nhắc từ Ban giám khảo. Tại vòng 2, 4 đội thi sẽ tranh đấu hết mình để giành lấy chiếc vé tham gia vào cuộc thi phản biện của Trường. Đây chính là cơ hội để các đội được tỏa sáng, cháy hết sức cũng như củng cố và phát huy sự tự tin, bản lĩnh trở thành nhân tố đại diện cho Khoa Toán – Thống kê đương đầu với các Khoa khác tại vòng thi cấp Trường.

Sau 3 chặng thi gồm: Khởi động, Trình bày – Vấn đáp, Đối kháng hai đội diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Chương trình đã tìm ra đội bản lĩnh nhất và cũng là Quán quân của cuộc thi. Đó chính là đội CATALYSTS, kém may mắn hơn đôi chút tuy nhiên cũng rất xuất sắc chính là đội giành Á quân đội CHALLENGERS. Và cuối cùng, hai đội đồng Quý quân của cuộc thi năm nay là đội EVOLUTION và đội ANOVA. Mỗi đội đều có những điểm mạnh riêng và những góc nhìn tư duy vô cùng sắc bén. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công cho cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2022 khoa Toán – Thống kê.

Với câu hỏi: “Bạn có cảm nghĩ gì khi là Quán quân của Cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2022 khoa Toán – Thống kê?”, bạn Lê Kiều Linh Như – thành viên của đội CATALYSTS đã trả lời: “Lúc đầu đăng ký tham gia chương trình chúng mình chỉ nghĩ là thử sức bản thân. Những giờ phút trước khi bắt đầu cuộc thi nhóm chúng mình đã rất lo lắng và hồi hộp không biết có thuyết trình được ko. Bởi đây là lần đầu tụi mình đứng trên sân khấu B1.302. Nhưng cảm giác đó đã tan biến sau khi nhóm mình vượt qua vòng 1, có lẽ lý do là bởi vì bầu không khi ấm áp và tích cực của cả hội trường, và cũng bởi nhóm mình chính là đội thi đạt nhiều điểm nhất ở vòng 1. Tụi mình đã tự tin hơn để tận hưởng cuộc thi. Các đội thi khác cũng rất giỏi và tụi mình dường như không có khoảng cách giữa các đội và thoải mái làm quen trò chuyện. Mình nghĩ đây là một chương trình rất đáng để các bạn sinh viên UEH một lần trải nghiệm. Quán quân hay danh hiệu chỉ một phần thưởng điều quan trọng là thứ bạn học được sau khi tham gia chương trình.”

Bên cạnh sự xuất sắc của các đội thi là những chia sẻ đầy bổ ích đến từ Hội đồng Giám khảo gồm TS. Trần Thị Tuấn Anh- Phó Trưởng khoa TTK, ThS. Đặng Thái Thịnh – Phó trưởng phòng CNTT, Anh Đặng Trung Tín- Founder&CEO TC Data. Những nhận xét, góp ý của những người đi trước có lẽ chính là món quà quý giá nhất mà các đội thi nhận được trong chương trình lần này. 

Vậy là hành trình mang tên “Chuỗi bình luận sự kiện kinh tế 2022 của Khoa Toán – Thống kê” đã chính thức khép lại với những niềm hân hoan, tự hào cũng như tiếc nuối của tất cả mọi người. Có thể nói, các đội thi của chúng ta đã hoàn toàn chinh phục khán giả bằng vốn kiến thức sâu rộng, khả năng thuyết trình lôi cuốn cùng với kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề hết sức nhanh nhạy, hấp dẫn và kịch tính.

Để đi đến thành công ngày hôm nay, khoa Toán – Thống kê xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám Khảo và toàn thể các bạn sinh viên đã dành thời gian tham gia, theo dõi và hỗ trợ chương trình. Sự góp mặt của mọi người đã giúp cuộc thi diễn ra thành công và tốt đẹp.

Khoa Toán – Thống kê 
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Chương trình Tìm kiếm CTV Ban Nhân sự năm 2024 CLB Cầu lông UEH: SOULMATE

KH TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN LẦN THỨ XVI – NĂM 2024

KH TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 29 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI SINH VIÊN UEH

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC