Chiến dịch Xuân tình nguyện Khoa Luật năm 2023 – “Tết yêu thương”: Tự hào 15 Mùa xuân chiến dịch 

Facebook
Twitter
LinkedIn

Hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ XV – Tự hào 15 Mùa xuân chiến dịch do Hội sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh triển khai và nhằm tri, thể hiện sự biết ơn đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng và nhằm giúp cho các bạn học sinh, trẻ em và người dân địa phương khó khăn trên địa bàn xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre có một cái Tết vui vẻ, Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2023 đã được phát động. Đây là một hoạt động thường niên của Khoa Luật với sự có mặt của 45 chiến sĩ tình nguyện đầy nhiệt huyết diễn ra trong hai ngày 07/01/2023 đến ngày 08/01/2023 đi đến địa bàn.

Tiết trời Sài Gòn bắt đầu se se lạnh, trên đường phố bắt đầu giăng đầy các băng rôn “Happy New Year” báo hiệu lại một mùa xuân nô nức vui tươi đang về với chúng ta. Và như thường lệ thì Chiến dịch “Xuân Tình Nguyện” – Chiến dịch thường niên của trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH)  đã được khoa Luật hưởng ứng phát động với mong muốn lan tỏa yêu thương đến những mảnh đời còn dang dở, khó khăn được một mùa Tết đầy đủ và ấm no và còn là cơ hội để bày tỏ sự biết ơn đối với các gia đình có công với đất nước. Hưởng ứng những ý nghĩa và giá trị thiết thực đó, Khoa Luật đã hăng hái tham gia tổ chức chiến dịch “Xuân Tình Nguyện 2022” với chủ đề “Tết yêu thương”.

Ngoài ra, Chiến dịch được tổ chức còn để thắp lên một ngọn lửa ấm áp đến những người đang chơi vơi giữa đêm tối. Với châm ngôn “Món quà nhỏ – tấm lòng to” là điều mà chiến dịch đang hướng đến, từ đó xóa tan sự cô đơn, lạnh lẽo khi đông gần kề xuân sắp đến. Đồng thời chiến dịch cũng cho mọi người thấy rằng trong cuộc sống này vẫn còn đó tình người ấm áp, còn đó những điều tốt đẹp ta trao cho nhau. 

“Tết yêu thương” không chỉ đơn giản là một cái tên chiến dịch mà còn là dịp để lan toả yêu thương và là cơ hội để các chiến sĩ làm việc cùng nhau, kết nối, sẻ chia, cùng phấn đấu để đạt được mục tiêu đề ra. Và đặc biệt đây còn là nơi chứa “lửa”, một ngọn “lửa” xuân tràn đầy nhiệt huyết và yêu thương của những con người trẻ tập hợp lại với nhau, là yếu tố để có thể tạo nên một mùa “Xuân” thật đủ đầy, ý nghĩa và đáng nhớ trong ký ức mỗi con người chúng ta.

Mở đầu Chiến dịch là hành trình đi tìm các chiến sĩ tình nguyện sẽ đồng hành cùng Khoa Luật đi đến địa bàn xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre từ ngày 07/01/2023 – 08/01/2023. Các chiến sĩ sẽ được tận tay trao những phần quà được chuẩn bị từ số tiền gây quỹ được vận động từ các bạn sinh viên cho các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng trên địa bàn. Ngoài ra, khoa Luật còn trao tặng học bổng cho các em thiếu nhi có thành tích cao trong học tập nhưng có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, đồng thời thực hiện công trình thanh niên trên địa bàn xã Phước Hiệp.

Vào lúc 05h00 sáng ngày 07/01/2023 tại cơ sở B – trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), những chiến sĩ Khoa Luật đã tập kết, chuẩn bị cho hành trình dài đến xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre để bắt đầu thực hiện hành trình lan tỏa yêu thương và sẻ chia đến mọi người đến địa bàn chiến dịch. 

Các hoạt động chính trong chương trình “Xuân tự hào” và “Xuân sẻ chia” gồm 5 hoạt động chính: thăm hỏi gia đình chính sách; chương trình Tuyên truyền pháp luật; tổ chức gian hàng trò chơi dân gian ngày Tết ở địa phương chiến dịch; đêm hội Văn nghệ và thực hiện công trình thanh niên tu sửa các lớp học tại trường TH Hòa Định. 

Hoạt động Tuyên truyền pháp luật được tổ chức xoay quanh vấn đề về an toàn giao thông với mục tiêu mang lại các kiến thức cũng như giáo dục các em thiếu nhi tại địa phương về các vấn đề về an toàn giao thông, đặc biệt là trong những ngày đông đúc như các dịp lễ Tết. Buổi tuyên truyền gồm phần tiểu phẩm tình huống từ các chiến sĩ và phần đặt các câu hỏi, trò chơi tương tác cho các em thiếu nhi đồng thời lồng ghép tuyên truyền các kiến thức về an toàn giao thông. 

Gian hàng trò chơi dân gian ngày Tết gồm 8 gian, vừa giúp các em ôn lại kiến thức từ chương trình vừa mang lại cho các em trải nghiệm về các trò chơi cổ truyền ngày Tết. Các gian hàng là các trò chơi dân giân rất quen thuộc với tuổi thơ chúng ta như các trò bịt mắt bắt dê, đuổi hình bắt chữ, thảy đá, xếp hình, đá cầu, đập niêu,… 

Đêm văn nghệ sôi động xoay quanh chủ đề chính về “Tết sum vầy” với các tiết mục: ca hát, nhảy múa, kịch “Sự tích cây nêu ngày Tết”… với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các chiến sĩ tình nguyện đã mang đến những phút giây đáng nhớ nhất cho chương trình. 

Kết thúc chuyến hành trình, các bạn chiến sĩ sẽ có thêm một ký ức đẹp, khó quên trong quãng thời gian sinh viên quý giá. Sau này nhìn lại, chúng ta đã có những chuyến đi thật ý nghĩa mà Xuân Tình Nguyện 2023 là một dấu ấn đẹp đẽ đó. Thật may mắn khi gặp nhau trong chuyến đi này, cùng nhau san sẻ yêu thương, cùng nhau vẽ lên một màu sắc ý nghĩa cho cuộc sống. 

Xuân tình nguyện 2023 của Khoa Luật UEH đã tạo cho sinh viên một chương trình ý nghĩa, một môi trường nhiệt huyết, năng động để không chỉ gắn kết các bạn sinh viên lại gần với nhau hơn mà còn nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có một cái tết ấm áp, đong đầy. 

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô cùng các đơn vị tài trợ, các bạn chiến sĩ tình nguyện của khoa Luật và các bạn sinh viên UEH đã luôn quan tâm và ủng hộ chương trình. Cuối cùng, Ban Tổ chức cũng xin kính chúc Quý Thầy Cô, các chiến sĩ và các bạn sinh viên Nhà Luật nói riêng và UEH nói chung có một mùa Tết sum vầy 2023 thật vui và tràn ngập hạnh phúc.

Thông tin chi tiết chiến dịch:

– Đối tượng chương trình: Gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng, học sinh, trẻ em và người dân địa phương trên địa bàn thực hiện chiến dịch.

– Lực lượng tham gia: Sinh viên khóa 46, 47, 48 thuộc khoa Luật và các sinh viên khác quan tâm.

– Số lượng: 45 chiến sĩ.

– Thời gian: Từ ngày 07/01/2023 đến ngày 08/01/2023.

– Địa điểm: Xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

– Lệ phí tham gia: Mỗi chiến sĩ tham gia đóng 260.000 đồng (Chi phí di chuyển và 6 bữa ăn uống).

Khoa Luật
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Tổng Kết “YouthPulse” Chiến Dịch Truyền Thông Chào Mừng Đại Hội Đại Biểu Đoàn Khoa Tài Chính Lần Thứ XIII Nhiệm Kỳ 2024 – 2027

Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Bến Nghé tuyển dụng

Chương trình Tìm kiếm CTV Ban Nhân sự năm 2024 CLB Cầu lông UEH: SOULMATE

KH TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN LẦN THỨ XVI – NĂM 2024

KH TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 29 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI SINH VIÊN UEH

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập