Chiến dịch Tiếp sức đến trường 2023 – “Điểm tựa tinh thần” dành cho Tân sinh viên Khóa 49 UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

Dưới sự dẫn dắt của Hội Sinh viên UEH trong công tác chào đón Tân sinh viên khóa 49 đến với Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, xuyên suốt hai chặng (từ tháng 08/2023 – tháng 10/2023) Chiến dịch Tiếp sức đến trường 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều giá trị ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện nâng cao giá trị cốt lõi “đoàn kết, tương trợ lẫn nhau” của văn hóa UEH.

Đội hình Tình nguyện viên khảo sát nhà trọ của chiến dịch Tiếp sức đến trường 2023

Nhiệt huyết từ những ngày đầu chuẩn bị

Diễn ra từ ngày 10/08/2023 đến 10/09/2023 trên cả hai nền tảng trực tuyến và trực tiếp, Chặng 1 của Chiến dịch đã hoàn thành từ khâu tìm kiếm Tình nguyện viên đến khâu Khảo sát nhà trọ. Thấu hiểu và cảm nhận được khó khăn khi những ngày đầu đặt chân lên mảnh đất mới của các bạn Tân sinh viên, đặc biệt vấn đề chỗ ở; Ban tổ chức đã thực hiện Tìm kiếm Tình nguyện viên tham gia hỗ trợ hoạt động khảo sát nhà trọ và tư vấn trực tiếp với tổng số lượng là 41 bạn đến từ các đơn vị. Qua quá trình tham gia khảo sát nhà trọ, Ban Tổ Chức và Tình nguyện viên của chiến dịch đã chia thành các đội hình và thu thập được con số đáng kể với số lượng nhà trọ khảo sát lên đến 1258 phòng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với kết quả chi tiết:

  • Đội hình khảo sát quận 10, số lượng: 326 phòng
  • Đội hình khảo sát quận 5: 257 phòng
  • Đội hình khảo sát quận 8: 257 phòng
  • Đội hình khảo sát quận 11: 98 phòng
  • Đội hình khảo sát quận 3: 87 phòng
  • Đội hình khảo sát quận 1 : 84 phòng
  • Đội hình khảo sát quận Bình Chánh: 80 phòng
  • Đội hình khảo sát quận Tân Bình:  69 phòng

Đây cũng chính là kết quả của tinh thần nhiệt huyết, khát khao cống hiến cháy bỏng, các Tình Nguyện Viên với tinh thần bản lĩnh không ngại nắng mưa, gian khó để thực hiện công việc của mình, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Chiến dịch đề ra và giúp đỡ các bạn Tân sinh viên. Điều đó mang giá trị lớn lao, đồng thời tạo nên một nếp sống văn hóa tốt đẹp, môi trường UEH văn minh, có ý nghĩa.

Thông tin hữu ích trao tay, nhiều điều hay được gợi mở 

Không những vậy, tất cả những thông tin về phòng trọ được xây dựng nêu trên, cùng với nội dung hỗ trợ tư vấn đều được Ban tổ chức truyền tải trực tuyến thông qua 2 nền tảng bao gồm:

Fanpage Nhà trọ Online – UEH với những cột mốc đã đạt được: 18 nghìn lượt thích; 18 nghìn người theo dõi; Qua Fanpage này rất nhiều bạn sinh viên đã tìm được trọ và nhiều chủ trọ tin tưởng và gửi thông tin về Fanpage hằng ngày. Đây chính là  1 fanpage tổng hợp các thông tin trọ uy tín và an toàn dành cho các bạn sinh viên UEH. Cho đến đây, Fanpage đã nhận được trên 165.000 số lượng người truy cập trong hai chặng và hơn 4000 số lượng người được tư vấn online và offline.

Và mới đây, Ban Tổ Chức đã cho ra mắt Website Nhà trọ UEH – nhatroueh.com . Đây là Website trực thuộc Hội Sinh Viên UEH, do Ban Tình Nguyện – Hỗ Trợ Sinh Viên UEH quản lý, dựa trên cơ sở các nguồn thông tin từ fanpage “Nhà Trọ Online – UEH”. Chính vì vậy các thông tin khi tìm kiếm phòng trọ ở đây cũng đảm bảo được sự đa dạng, phong phú các loại phòng cho các bạn lựa chọn cùng với đó những hình ảnh được đưa lên website đều đã được kiểm duyệt so với thực tế, hơn thế nữa website luôn ghi nhận các đánh giá của mọi người để cải thiện trang web tốt hơn. Mặc dù chỉ mới ra mắt vào ngày 08/09/2023 cho tới hiện tại, website đã nhận được trên 10.300 số lượng người truy cập. 

Diện mạo mới của website tham khảo thông tin nhà trọ

Chưa dừng lại ở đó, bên cạnh sự tích cực khảo sát và tư vấn online, khuôn khổ Chiến dịch còn không ngừng đẩy mạnh các nội dung truyền thông hỗ trợ sinh viên nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của các bạn về UEH bao gồm những hoạt động, lưu ý trước và sau khi nhập học như: Thời gian nhập học, Những lưu ý khi đi thuê trọ và  Ưu điểm,Nhược điểm của các khu vực thuê trọ, Các chương trình học bổng, Các Cơ sở của UEH,  “Shuttle Bus UEH” và Những tuyến xe Bus công cộng đến các cơ sở, Quy trình nhập học dành cho Tân sinh viên. 

Đặc biệt tại nội dung Hỗ trợ thi cấp giấy phép lái xe A1, Hội sinh viên Trường đã phối hợp cùng Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp tổ chức đợt đăng ký thi bằng lái xe A1 cho sinh viên. Qua đây các bạn sinh viên sẽ được thực hiện đăng ký online và làm hồ sơ ngay tại trường. Kết quả đã thu về được 400 hồ sơ từ các bạn sinh viên.

Thông tin gửi đến các bạn Tân sinh viên về việc đăng ký thi cấp giấy phép lái xe

Nỗ lực xây dựng những ấn tượng đầu tiên của Tân sinh viên về Đoàn – Hội UEH

Kết thúc chặng 1 với mục tiêu đã đề ra, chặng 2 diễn ra với không khí vô cùng rộn ràng và phấn khởi. Tại cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu), hàng trăm tân sinh viên và phụ huynh có mặt để bắt đầu thực hiện các thủ tục nhập học, tạo nên bầu không khí tưng bừng cho những ngày đầu của năm học mới. Tại đây, Ban Tổ chức và Tình Nguyện viên cùng đồng hành với các bạn để giải đáp và hỗ trợ trực tiếp tất tần tật các vấn đề, khó khăn mà các bạn gặp phải thông qua bàn tư vấn “Khu vực thông tin nhà trọ” đồng thời qua đó mong muốn  các Tân sinh viên được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học và những hoạt động, chương trình tại UEH. Từ đó, tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh và Tân sinh viên hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. 

Tình nguyện viên giải đáp thắc mắc và tư vấn cho Tân sinh viên 

Khép lại Chiến dịch với thật nhiều cảm xúc và kỷ niệm

Chiều tối ngày 26/09/2023, Chiến dịch Tiếp sức đến trường 2023 đã khép lại với buổi lễ tổng kết đầy cảm xúc. Chiến dịch đã hoàn thành mục tiêu đề ra trong việc hỗ trợ, đồng hành và giúp đỡ các bạn tân sinh viên khóa 49 về các vấn đề nhà trọ và học tập, đồng thời tạo ra một trải nghiệm cống hiến đầy ý nghĩa đối với các bạn Tình Nguyện Viên. Chính sự tận tâm của Ban tổ chức chiến dịch cùng với tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực không ngại khó khăn của các bạn đã tạo ra một hành trình tình nguyện giá trị mang đậm dấu ấn trẻ trung, năng động của sức trẻ UEH. 

Tham dự buổi tổng kết, Ban Tổ chức vinh dự được đón tiếp Anh Nguyễn Hữu Tiến – Phó Chủ tịch Hội Sinh Viên Trường – Trưởng Ban Tình Nguyện Hỗ Trợ Sinh Viên UEH; Các thành viên của Ban Tình Nguyện – Hỗ Trợ Sinh Viên UEH cùng các Tình Nguyện Viên của chiến dịch. Đây là lúc điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chiến dịch vừa qua cũng như là dịp để các Tình nguyện viên chia sẻ cảm nhận về hành trình tuyệt vời này và trao tặng cho các bạn những món quà ý nghĩa. 

Anh Nguyễn Hữu Tiến – Trưởng Ban tổ chức phát biểu tổng kết Chiến dịch

Những phần quà ý nghĩa được trao đến tay các bạn Tình nguyện viên

Những thành công mà chiến dịch đạt được dường như trở thành chiếc cầu nối giúp các bạn tân sinh viên tiến đến gần hơn dần với ngôi nhà chung mới của mình. Sự thành công ấy không thể có được nếu không đi đôi với sự hướng dẫn tận tình từ phía ban tổ chức. Chính vì vậy, Chiến dịch Tiếp sức đến trường 2023 chính là nơi mà UEHer chúng ta có cơ hội được gặp gỡ nhau và trở thành những mảnh ghép trong hành trình mới của các em út khoá 49.

Tin bài, hình ảnh: Hội Sinh viên UEH, Ban Tình nguyện – Hỗ trợ sinh viên.

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Hội thao Truyền thống Sinh viên UEH 2024 – Khoa Quản trị

Chương trình Tìm hiểu Nét đặc trưng Sài Gòn Travelgroup UEH: Sài Gòn, “Em” trong tôi

Chương trình tìm kiếm cộng tác viên mùa hạ 2024 Câu lạc bộ Lý luận trẻ UEH: LUMINOUS

Đêm chung kết cuộc thi học thuật nội bộ CLB Nhân sự – Khởi nghiệp: HR REGEN – Chuyển đổi công nghệ trong ngành nhân sự

Chương trình Chuỗi hoạt động nâng cao kỹ năng xã hội khoa Tài chính: “Who ArE you?”

Cuộc thi nội bộ CLB Nhân sự – Khởi nghiệp tháng 04/2024: Buổi Training “Xu hướng chuyển đổi công nghệ trong lĩnh vực nhân sự”

Golden Owl Solution tuyển dụng

TB Số 02 V/v Công bố thời gian, địa điểm và danh sách chiến sĩ được phỏng vấn CDTN SVKT 2024 – Chặng 1: Mùa Hè Xanh