Chiến dịch nâng cao nhận thức về bảo tồn động vật hoang dã – Forest Envoys – hành trình ươm mầm tình yêu với thiên nhiên và động vật hoang dã của Đoàn – Hội Khoa Du lịch

Facebook
Twitter
LinkedIn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thời đại, mỗi chúng ta đều có những ước mơ và có lẽ vì tập trung theo đuổi đam mê của riêng mình mà đôi khi chúng ta bỏ qua việc dành thời gian quan tâm đến chính môi trường xung quanh, đến những người bạn nhỏ trong chính ngôi nhà chung – Trái đất mà chúng ta đang chung sống. Chính vì thế, Đoàn – Hội Khoa Du lịch đã phát động Chiến dịch nâng cao nhận thức về bảo tồn động vật hoang dã – “Forest Envoys” nhằm khơi dậy giá trị tinh thần mà sự đa dạng của hệ sinh thái mang lại, từ đó giúp mọi người hiểu rõ hơn về giá trị và trách nhiệm của bản thân và đóng góp tích cực vào lợi ích cộng đồng. Với kết quả vượt hơn sự mong đợi, Chiến dịch không chỉ lan tỏa những thông điệp đầy tính nhân văn đến tất cả mọi người mà còn giúp các bạn chiến sĩ có cơ hội kết nối, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng muốn tri ân và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các bạn đã ủng hộ và đồng hành cùng Đoàn – Hội Khoa Du lịch trong chiến dịch lần này.

Hoạt động 1: Câu chuyện về các loài hoang dã

Trong Hoạt động 1, các bạn sinh viên sẽ tham gia bằng cách Follow Fanpage Đoàn – Hội Khoa Du lịch UEH, like và share bài phát động chiến dịch kèm hashtag #DL #FORESTENVOYS. Đồng thời tham gia giải đố các Minigame Ban Tổ chức đã gửi gắm đằng sau các câu truyện vui nhộn nhưng cũng đầy tính nhân văn. Hoạt động 1 này sẽ giúp người tham gia có cái nhìn rõ ràng và sinh động nhất với nỗi đau đớn mà những loài thú đang phải chịu đựng. Đoàn – Hội Khoa Du lịch đã tái hiện sinh động lại những câu chuyện hài hước, dí dỏm gắn liền với hình ảnh những bé động vật cùng lời cầu cứu khẩn thiết. Những câu chuyện trên tạo nên sự hài hước cho người xem nhưng đồng thời cũng khơi dậy những sự đồng cảm cùng những giọt nước mắt trước số phận bất hạnh của những loài động vật ấy chỉ bởi sự ích kỷ của con người. Với hơn 2.300 người tham gia, chuỗi hoạt động đã diễn ra một cách thành công. Đó là nguồn động lực to lớn cho Ban Tổ chức tiếp tục thực hiện những chương trình ý nghĩa. 

Hoạt động 2: Triển lãm mang thông điệp “Động vật hoang dã không phải là thuốc”.

Nối tiếp Hoạt động 1, Hoạt động 2 diễn ra trong bầu không khí hân hoan, sôi động và sự phấn khởi, nồng nhiệt của người tham gia. Dòng người xếp hàng chờ đợi check-in tại sảnh B là minh chứng rõ ràng cho sức hút của buổi triển lãm “Động vật hoang dã không phải là thuốc”. Sự phấn khích, mong đợi đã hiện lên từ khi những sinh viên đầu tiên bắt đầu xuất hiện tại khu vực check-in, chuẩn bị bước vào buổi triển lãm.

Hình ảnh các bạn sinh viên chờ check – in

Các bạn sinh viên háo hức chụp hình check – in

Sự tham gia vô cùng nhiệt tình của giảng viên Khoa Du lịch

Các bạn sinh viên hưởng ứng vô cùng nhiệt tình

Hoạt động 3: Tham quan ở Trạm cứu hộ động vật hoang dã Dầu Tiếng.

Một ngày để hòa mình với thiên nhiên, chỉ có núi rừng, những loài động vật hoang dã và những con người mới lạ nhưng lại có cảm giác rất đỗi thân quen.

Chuyến xe chở theo những trái tim đầy nhiệt huyết

Ban tổ chức đã đến Trạm Bảo tồn Động vật Hoang Dã Dầu Tiếng (WAR). Ban Tổ chức và các bạn sinh viên có mặt đầy đủ và lắng nghe những hướng dẫn của các anh nhân viên để hiểu rõ hơn thông tin của các loài động vật đang được nuôi dưỡng và chăm sóc tại Trạm Bảo tồn.

Các bạn chiến sĩ tình nguyện đã không ngại nắng gió phụ giúp các anh nhân viên của Trạm Bảo tồn sơn các chuồng mới cho các loài động vật có một ngôi nhà khang trang và cùng nhau quét dọn các lớp lá khô để các bé động vật có được một môi trường sống thoải mái, tiện nghi và sạch sẽ nhất.

Những món quà Ban Tổ chức mong muốn gửi tặng đến các bé động vật

Những món quà mà Ban Tổ chức mang đến chỉ là phần nhỏ hỗ trợ các bé động vật đang được nuôi tại trạm, như một lời động viên và để các em tin rằng: “Xã hội đã, đang và sẽ luôn đồng hành, quan tâm đến các em”.

Hăng hái chuẩn bị bữa trưa cho các bé động vật

Sơn chuồng cho các bé động vật

Mọi người cùng nhau dọn vệ sinh chuồng cho các bé động vật

Mỗi bạn đến đây đều cảm nhận được tình yêu mà những nhân viên cứu hộ dành cho các loài động vật hoang dã. Thấy các anh coi động vật như người thân từ đó mình cũng cảm thấy yêu động vật, yêu thiên nhiên hơn.

Lời cảm ơn

Vậy là hành trình Chiến dịch nâng cao nhận thức về bảo tồn động vật hoang dã: Forest Envoys của Đoàn – Hội Khoa Du lịch đã khép lại. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức xin gửi tới tất cả các bạn sinh viên, những nhà hảo tâm,.. lời cảm ơn chân thành nhất bởi chính sự đóng góp của mọi người là món quà tinh thần giúp chiến dịch của chúng mình được chuẩn bị chu đáo và diễn ra thành công. Và đặc biệt một lời cảm ơn đến các chiến sĩ; cảm ơn vì đã hết lòng, hết mình, cảm ơn vì đã dành hầu hết quỹ thời gian của mình để đến với chiến dịch. Chiến dịch đã cho mỗi người chúng ta một kỷ niệm đẹp đáng trân trọng, nhắc nhở về ý nghĩa của việc lan tỏa tình yêu thương, tạo ra sự kết nối và sức mạnh lớn lao từ việc thiện nguyện. Hơn thế nữa đây còn là cơ hội để thế hệ cộng đồng sinh viên góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra những dấu ấn tích cực, xây dựng một xã hội hòa bình và phồn thịnh.

Tin và ảnh: Đoàn – Hội Khoa Du lịch UEH

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Mazars Việt Nam tuyển thực tập

Công ty TNHH Le Nom Việt Nam tuyển thực tập

LIÊN HIỆP HTX THƯƠNG MẠI TPHCM tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS tuyển thực tập sinh

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | WORKSHOP:MASTERMIND – Nơi gặp gỡ của các cộng sự với những bậc thầy TOEIC

BELL’S ENGLISH MOCK TEST 2024 | MISSION:990 – Hành trình giải mã bí ẩn 990 cùng Đặc vụ B

Cuộc thi học thuật Taxgroup: Gala chung kết cuộc thi Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI

Cuộc thi học thuật TaxGroup: Kiến thức Thuế – Vận dụng trong kinh doanh lần thứ XXI