[Youth Today] Workshop “Tổng quan về Nghiên cứu khoa học và Phát động Chương trình Nghiên cứu hè năm 2022″ Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Tài chính – SFR

Facebook
Twitter
LinkedIn

Vào buổi chiều tối ngày 7/5/2022 vừa qua, buổi Workshop “Tổng quan về Nghiên cứu khoa học và phát động chương trình Nghiên cứu hè năm 2022” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của các thầy cô, những vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm cùng đông đảo cộng đồng sinh viên UEH đam mê nghiên cứu khoa học.

Ở buổi chia sẻ lần này, các bạn sinh viên UEH đã được trang bị cái nhìn tổng quan hơn về cấu trúc của một bài nghiên cứu khoa học và các bước cần thiết để thực hiện một bài nghiên cứu hoàn chỉnh. Nghiên cứu khoa học là một chủ đề không dễ tiếp cận, đòi hỏi nhiều kiến thức, kĩ năng và quan trọng nhất là sự chuẩn bị của các bạn. Tham gia buổi Workshop, ngoài hiểu hơn về các giá trị cũng như phương pháp nghiên cứu, các bạn sinh viên UEH còn được lắng nghe những chia sẻ “thực chiến” đến từ các thầy cô và những vị diễn giả dày dặn kinh nghiệm. 

Với những chia sẻ cực kỳ hữu ích từ anh Thuận, các bạn hẳn đã hiểu hơn về các chương nội dung trong bài nghiên cứu, hay những vấn đề mà các bạn đang làm nghiên cứu khoa học sẽ phải đối mặt khi sắp làm, đang làm, và thậm chí đã làm, từ bước “khai sinh” ra bài nghiên cứu, cho tới bước tổng hợp và nộp bài. Thông qua việc tương tác với các bạn khán giả, anh đã xóa bỏ dần khoảng cách với các bạn sinh viên. Sự trẻ trung, năng động và gần gũi đã giúp anh kết nối, giao tiếp với các bạn trong hội trường, tạo điều kiện giải đáp những khúc mắc của các bạn sinh viên về những vấn đề trong nghiên cứu khoa học.

Anh Trần Đức Thuận

Tiếp nối chương trình là phần trình bày của thầy Tô Công Nguyên Bảo. Với việc mô tả trực quan và sinh động bằng hình ảnh, những kiến thức mà thầy Bảo đem đến có phần chuyên sâu và mở rộng hơn, song cũng rất dễ hiểu. Thầy đã nhấn mạnh những phần quan trọng nhất trong quá trình tìm kiếm và phát triển đề tài: Từ việc xây dựng cơ sở lý thuyết nền, phát triển mô hình nghiên cứu cho đến việc đưa ra những giải pháp và kết luận cho đề tài. Giọng nói truyền cảm hứng đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của các bạn đến phần trình bày của thầy.  Nhờ những ví dụ cụ thể, rõ ràng, thầy đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về quá trình nghiên cứu khoa học.

Thầy Tô Công Nguyên Bảo

Tất cả những chia sẻ đều vô cùng hữu ích và SFR hy vọng thông qua buổi chia sẻ này, các bạn sinh viên UEH đã được trang bị kỹ càng hơn cho hành trình nghiên cứu sắp tới. Từ đó phát triển được những nghiên cứu giá trị, tạo tiền đề cho việc nâng cao kiến thức và phát triển năng lực của  mỗi sinh viên UEH nói riêng và sinh viên toàn thành phố nói chung.

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn đến hai vị diễn giả, cùng những thầy cô đã chia sẻ những kinh nghiệm đắt giá và kiến thức bổ ích. Đồng thời, buổi Workshop không thể diễn ra thành công nếu thiếu vắng sự góp mặt của đông đảo sinh viên UEH. Sự đồng hành của tất cả mọi người chính là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công của buổi chia sẻ lần này. Xin chúc các bạn sinh viên UEH có một hành trình nghiên cứu đạt kết quả xứng đáng với sự nỗ lực của mình.

Thời gian diễn ra cuộc thi

VÒNG 1 (02/05/2022 – 25/05/2022): Thí sinh đăng ký, đề xuất ý tưởng, nghiên cứu qua việc nộp tóm tắt đề bài nghiên cứu theo mẫu do ban tổ chức cho trước.

VÒNG 2 (07/06/2022 – 07/07/2022): Thí sinh mở rộng phát triển và hoàn chỉnh bài nghiên cứu dưới sự hỗ trợ của giảng viên khoa Tài Chính.

VÒNG 3 (19/07/2022 – 31/07/2022): Các thí sinh sở hữu 05 đề tài tốt nhất tham gia buổi thuyết trình và phản biện bảo vệ kết quả nghiên cứu trước hội đồng ban giám khảo để chấm và xét duyệt kết quả.

Thông tin chi tiết

Cuộc thi Nghiên cứu hè 2022 – Ươm mầm tài năng nghiên cứu lần thứ 14 

Thông tin liên hệ

 Fanpage: SFR – Nhóm Sinh Viên Nghiên Cứu Tài Chính

 Email: nghiencuuhe.sfr.ueh@gmail.com

             hdanhthu2212@gmail.com

 Hotline: 0972 307 625 (Ms. Anh Thư)

Đăng ký tại đây 

Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Tài chính – SFR

Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Công ty TNHH PACAMA tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Merap (MerapLion) tuyển thực tập

Công ty TNHH Dich vụ Kế toán ATP tuyển thực tập

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Biên Hòa Tuyển thực tập sinh

Công ty TNHH Thẩm Mỹ ZACY Tuyển thực tập

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Long Thuận tuyển dụng thực tập sinh

Chương trình Tìm kiếm CTV tháng 04/2024 của HuReA Club: HuReArrakis – Finding your Spice

Sinh nhật lần thứ 30 CLB Võ thuật ĐH Kinh tế: Họa Niên