Workshop : Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing

Facebook
Twitter
LinkedIn

Buổi workshop 3 với chủ đề “Bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng” đã cung cấp cho các bạn sinh viên kinh nghiệm để chuẩn bị một bản CV hoàn chỉnh, thu hút; cách tự tin phỏng vấn và thể hiện được giá trị bản thân đúng mực. Khép lại buổi workshop, BTC hy vọng các bạn sẽ định hướng đường đi cho bản thân mình và nắm bắt lấy những cơ hội phía trước nhé! Bây giờ hãy cùng nhìn lại xem buổi workshop vừa qua có những gì nào? 

Phần 1: Bí kíp toàn thư chinh phục nhà tuyển dụng

Ở phần này, chị Vân đã chia sẻ 3 nội dung chính như là một quy trình cơ bản trong lúc nộp đơn xin việc mà chị đúc kết được sau 20 năm làm việc tại OSLA.

1. Các bước chuẩn bị hồ sơ

Ứng viên cần chuẩn bị Cover letter, CV và sơ yếu lý lịch. Trong đó, cần nhấn mạnh mục tiêu và nêu rõ vị trí công việc muốn ứng tuyển. Về hình thức, đơn xin việc nên được trình bày theo thứ tự sau: Học vấn, thành tích – bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và chứng nhận khác và thành tích xã hội khác. Bên cạnh đó, diễn giả đã cung cấp các công cụ để tạo CV chỉn chu và nổi bật: TopCV, LinkedIn, Europass, Canva…

2. Quá trình nộp đơn

Ở quá trình này, cần chú ý vấn đề lựa chọn từ khóa của ngành để đưa vào CV bởi thời đại công nghệ, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng hệ thống xét duyệt, sàng lọc hồ sơ tự động ATS để quét từ khóa trong CV. Khi gửi CV, cần lưu ý gửi đúng kênh, đúng người, đúng deadline. 

3. Phỏng vấn đỉnh cao

Khi đã đi đến vòng phỏng vấn, ứng viên cần chuẩn bị một thái độ chuyên nghiệp, sức khỏe tốt và tự tin trình bày ước mơ, động lực cũng như kế hoạch tương lai của bản thân một cách mạch lạc, rõ ràng.

Bên cạnh đó, bạn nên chủ động làm giàu thêm giá trị của bản thân bởi “Bạn giúp doanh nghiệp kiếm tiền để nuôi chính bạn”.

Phần 2: Làm thế nào để có được công việc “vạn người mê”?

Tiếp nối việc chinh phục các nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên cũng cần biết cách chọn lọc, nắm bắt một công việc tốt nhất và phù hợp nhất cho bản thân mình. Với hơn 8 năm quản lý nguồn nhân lực quốc tế, hoạt động & chiến lược tại EMEA, APAC & ASEAN và từng đảm nhiệm các vị trí: Phó Giám đốc Nhân sự tại Lazada / Alibaba, anh Aleksandr Ptitsynđã giúp UEHer làm được điều đó bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm chính bản thân anh. 

1. Cách để xây dựng hồ sơ xin việc hiệu quả

Ấn tượng đầu tiên là yếu tố quan trọng nhất. Bạn cần chuẩn bị trang phục lịch sự, thái độ chuyên nghiệp, tôn trọng nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu gặp mặt.

Đơn xin việc cần thể hiện rõ kinh nghiệm liên quan đến công việc, thành tích cá nhân bằng câu văn ngắn gọn, đúng trọng tâm. Ngoài ra, cần làm rõ tại sao bạn chọn công việc, doanh nghiệp này để ứng tuyển; tại sao nên chọn bạn thay vì các ứng viên khác và những giá trị bạn có thể mang lại cho doanh nghiệp. Tất cả điều đó sẽ thể hiện được bạn là ai và bạn có thật sự phù hợp với công việc đó không.

Ngoài ra, Aleksandr Ptitsyn còn chia sẻ thêm một số lưu ý khi trình bày thể thức của CV nhằm đảm bảo CV rõ ràng, đúng trọng tâm. Đặc biệt để tăng lợi thế, ứng viên nên linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ đưa vào CV (cần lưu ý kỹ về ngữ pháp, cấu trúc…)

2. Cách để chuẩn bị cho vòng phỏng vấn

Ứng viên có những điều nên và không nên cần lưu ý sau:

Trước hết các việc nên làm bao gồm: đảm bảo bạn đã chuẩn bị tốt và cập nhật đầy đủ kiến thức, mang theo những giấy tờ cần thiết (CV, Cover letter, tài liệu tham khảo, ID/Passport, VISA, Viết và note…). Đồng thời nghiên cứu thông tin về doanh nghiệp trước qua các kênh truyền thông, từ đó, chuẩn bị câu hỏi xoay quanh về doanh nghiệp cho người phỏng vấn. (văn hóa, thách thức, sứ mệnh, tầm nhìn… của doanh nghiệp). Ngoài ra cần phải chú ý phong cách giao tiếp chuyên nghiệp, tôn trọng nhà tuyển dụng.

Cuối cùng là những việc không nên khi chúng ta đối mặt với nhà tuyển dụng. Lỗi trầm trọng nhất là trễ giờ. Song song đó là việc thường xuyên đưa những vấn đề cá nhân vào công việc. Hai hình ảnh này vô hình chung sẽ làm xấu đi hình ảnh mình trong “con mắt” nhà tuyển dụng bạn nhé! Vì vậy, chúng ta cần phải lưu tâm và hết sức thận trọng.

Chuỗi workshop khép lại, ngày hội Fair day mở ra

Trên đây là tổng kết lại những nội dung mà các diễn giả đã chia sẻ trong buổi workshop vừa qua. Hy vọng rằng những bạn trẻ chúng ta sẽ có thể hiểu biết thêm nhiều thứ, lên kế hoạch cho riêng bản thân mình để có được một công việc nhanh và tốt nhất. Cuối cùng, Khoa xin cảm ơn các bạn đã tham gia chương trình và mong rằng mọi người sẽ vẫn theo dõi chúng mình ở hành trình phía trước nhé! Đặc biệt các bạn đừng quên rằng vẫn còn ngày hội tuyển dụng “Get Ready For The Internship” siêu bổ ích vào ngày 5/6/2022 sắp tới. Để biết thêm thông tin chi tiết các bạn có thể xem tại đây

Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Công ty TNHH PACAMA tuyển thực tập

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Merap (MerapLion) tuyển thực tập

Công ty TNHH Dich vụ Kế toán ATP tuyển thực tập

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Biên Hòa Tuyển thực tập sinh

Công ty TNHH Thẩm Mỹ ZACY Tuyển thực tập

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Long Thuận tuyển dụng thực tập sinh

Chương trình Tìm kiếm CTV tháng 04/2024 của HuReA Club: HuReArrakis – Finding your Spice

Sinh nhật lần thứ 30 CLB Võ thuật ĐH Kinh tế: Họa Niên