Nhìn lại Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2023 của Đội Cộng tác viên – Hành trình “Gieo Nắng” – Mang ấm áp đến với mọi người

Facebook
Twitter
LinkedIn

Xuân tình nguyện 2023 là chương trình tình nguyện thường niên của Đội Cộng tác viên với mục đích mang lại những món quà ý nghĩa dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến xuân về. Với chủ đề “Màu của nắng”, “Xuân tình nguyện 2023 – Gieo Nắng” chính là cơ hội các chiến sĩ tình nguyện mang những tinh thần, sức sống của tuổi trẻ tựa như những hạt nắng để xoa dịu, lan tỏa sự ấm áp đến những người có hoàn cảnh khó khăn và thắp lên trong họ niềm tin về một cuộc sống tươi đẹp trong dịp Xuân Quý Mão 2023.

Hãy cùng nhau điểm qua các hoạt động đã diễn ra trong suốt Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của Đội Cộng tác viên nhé:

HOẠT ĐỘNG 1: Gửi Nắng (05/01/2023)

Diễn ra xuyên suốt ngày 05/01 tại Khuôn viên công viên phường 07 Quận Gò Vấp, hoạt động “Gửi Nắng” được chia làm hai phần gồm phần Lễ và phần Hội. Kết hợp cùng các đơn vị có liên quan, phần Lễ được tổ chức bao gồm gian hàng trò chơi xoay quanh chủ đề hội nhập và văn hóa các nước ASEAN.

Hình ảnh của hoạt động tổ chức gian hàng

Sau đó, phần Hội diễn ra hoạt động tổ chức hội diễn văn nghệ “Mừng Đảng – Mừng Xuân” năm 2023 phối hợp thực hiện cùng với Đoàn – Khoa Quản trị kinh doanh thuộc trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

HOẠT ĐỘNG 2: Gặt ấm (08/01/2023)

Đây là chuỗi hoạt động nhằm có thể đem lại phần nào những giá trị ấm áp đến mẹ Việt Nam anh hùng, các đoàn viên khó khăn và những người vô gia cư nhân dịp Tết Quý Mão. Chuỗi hoạt động sẽ bao gồm 2 hoạt động nhỏ:

–  Hoạt động đầu tiên diễn ra với nhiệm vụ là thăm hỏi và gửi những phần quà Tết cho mẹ Việt Nam anh hùng “Nguyễn Thị Thu” và 20 bạn đoàn viên khó khăn tại phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Hình ảnh thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thu

Hình ảnh trao tặng quà cho đoàn viên khó khăn

–  Hoạt động thứ hai diễn ra với nhiệm vụ là phát quà gồm bánh mì và sữa cho người vô gia cư trên các con đường như: Ngô Gia Tự, Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng. 

Hình ảnh các chiến sĩ phát quà cho người dân vô gia cư

Vậy là hành trình “Gieo Nắng” với Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của Đội Cộng tác viên cũng đã khép lại. Thông qua những hoạt động ý nghĩa như tổ chức gian hàng và phát quà đêm, các chiến sĩ nhà Hường hy vọng đã mang đến một mùa xuân trọn vẹn hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Những phần quà nhỏ mà các chiến sĩ trao tặng như những tia nắng góp phần tạo nên một mùa xuân ý nghĩa, ấm áp, đồng thời mang đến niềm vui, lan tỏa yêu thương và chia sẻ nỗi bất hạnh với những người kém may mắn. Để tạo nên một chiến dịch thành công, Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ đến từ Đoàn – Phường 7, Quận Gò Vấp; Đoàn – Khoa Quản trị kinh doanh thuộc trường đại học Mở TP. Hồ Chí Minh và đặc biệt là sự tham gia của hơn 50 chiến sĩ là các Cựu thành viên/Thành viên/Cảm tình viên của Đội Cộng tác viên. Tất cả đã cùng nhau tạo nên một chiến dịch ý nghĩa, lan tỏa hơi ấm, mang đến một mùa xuân ấm áp cho tất cả mọi người. Cuối cùng, Ban Tổ chức hy vọng rằng tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách sẽ vẫn mãi được phát huy và các chiến sĩ sẽ tiếp tục hành trình gieo thêm “nắng” đến nhiều người hơn nữa.

ĐỘI CỘNG TÁC VIÊN UEH
Facebook
Twitter
LinkedIn

TIN ĐỌC NHIỀU

Chuỗi hoạt động nâng cao Văn hóa thường thức – A New Lifestyle Chương trình Tìm hiểu Nét đặc trưng Sài Gòn Travelgroup UEH: Sài Gòn, “Em” trong tôi

Dự án tìm hiểu lịch sử và giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam “Sử ký ngàn năm” khoa Du lịch: Đời Hoa Lửa

Tập huấn dã ngoại Đoàn – Hội Khoa Du lịch năm 2024: Bambou

Chương trình Tổng kết và Khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing năm 2023 – KQM Hội tụ: The Notebook

Chương trình Tập huấn chuyên môn năng lực cán bộ và Nâng cao nhận thức về Chính trị tư tưởng khoa Tài chính 2024 – Chủ đề: “Khơi Tầm Sắc Xanh”

Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc UEH – UEH MUN 2024 – Điểm hẹn của những nhà lãnh đạo tương lai

DANH SÁCH TỔNG HỢP HỘI VIÊN CHÍNH THỨC

Chương trình giáo dục khoa Ngân hàng 2024: “Nguồn khởi” – Talkshow “Hành trang tuổi trẻ”