Chương trình Hỗ trợ Tân sinh viên K50: “SOUL STATION” – Hành trình giúp các bạn tân sinh viên vượt qua trạng thái kiệt sức cũng đã đến hồi kết. Chương trình “Hỗ trợ Tân sinh viên K50: Soul Station” của Đoàn – Hội khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing với chủ đề “Burn-out” đã thành công hoàn thành chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa và mang đến nhiều giá trị cho sinh viên. Với mong muốn hỗ trợ sinh viên UEH có thể vượt qua trạng thái kiệt sức sau một ngày dài phải làm tất cả mọi công việc, để từ đó tái tạo lại năng lượng bên trong con người các bạn tân sinh viên, Đoàn – Hội khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing đã tạo ra ba chuỗi hoạt động chính là Chuỗi truyền thông “Revise”, Gian hàng “Release” và Talkshow “Recharge”.
Bộ nhận diện Chương trình Hỗ trợ Tân sinh viên K50 “Soul Station”
Hoạt động 1: Chuỗi truyền thông “Revise” (27/10 – 03/11/2024)
Sinh viên bước đầu nhận diện được những dấu hiệu của ‘Burn-out”, nhận thức được ảnh hưởng của “Burn-out” đến đời sống hàng ngày để từ đó giúp sinh viên có thể nghĩ đến những phương án giải quyết quen thuộc khi đối mặt với “Burn-out”.
Những hoạt động thường làm khi gặp “Burn-out”
Hoạt động 2: Gian hàng “Release” (06/11 – 07/11/2024)
Khi đến với hoạt động 2, sinh viên được trải nghiệm các hoạt động thú vị xoay quanh trạng thái “Burn-out”. Thông qua đó, các bạn sinh viên từng bước nhận diện được cảm xúc, năng lượng của chính mình, hiểu rõ hơn về trạng thái ‘Burn-out” cũng như là tình trạng của bản thân. Chương trình còn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên thực hành việc tạm dừng sau khi đã nhận diện được tình trạng “Burn-out” để rồi giúp sinh viên biết cách ưu tiên những điều quan trọng trong cuộc sống, nhận ra mình cần phải làm gì, khích lệ tinh thần sinh viên, từ đó tránh ôm đồm quá nhiều việc dẫn đến quá tải. Từ những hoạt động trên mà các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tình trạng của bản thân mình và thấy được tầm quan trọng của việc tạm dừng trong cuộc sống hàng ngày.
Các bạn sinh viên tham gia các hoạt động tại Gian hàng “Release”
Các bạn sinh viên tham gia các hoạt động tại Gian hàng “Release”
Hoạt động 3: Buổi Talkshow “Recharge” (21/11/2024)
Trải qua hai ngày thực hiện Gian hàng – “Release”, Ban Tổ chức chương trình đã phần nào nắm rõ hơn về những khó khăn về vấn đề tâm lý mà các bạn sinh viên đang gặp phải khi ở trong trạng thái kiệt sức qua từng ngày. Để tiếp nối hoạt động ấy, Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing đã tổ chức hoạt động 3 – Talkshow “Recharge” để có thể đào sâu hơn nội dung cũng như đưa ra những biện pháp giải quyết vấn đề trên một cách chuẩn xác.
Tiết mục hát mở đầu cho buổi Talkshow “Recharge”
Hai vị diễn giả cùng chia sẻ trong buổi Talkshow “Recharge”
Buổi talkshow đã diễn ra thành công khi có sự góp mặt của Thạc sĩ tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện cùng anh Trần Lê Ngọc An (An Is Here) – một content creator, có sức ảnh hưởng lớn đối với các bạn GenZ. Với nhiều năm kinh nghiệm trải dài trên nhiều lĩnh vực, Thạc sĩ tâm lý Vương Nguyễn Toàn Thiện đã đem đến những thông tin vô cùng bổ ích và theo đó là những chia sẻ thực tế, gần gũi đến từ anh An Is Here đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ hơn về trạng thái ‘Burn-out”. Buổi talkshow đã đưa ra những biện pháp giúp sinh viên phần nào có thể trang bị cho mình những cách để tinh thần được thoải mái hơn, vượt qua những ngày làm việc quá sức và có niềm tin hơn vào bản thân mình.
Sinh viên đặt câu hỏi cho các vị diễn giả để được giải đáp
Tiết mục ca nhạc sôi động đến từ ca sĩ “Nicky”
Talkshow “Recharge” cũng chính là chặng cuối trong hành trình vượt qua trạng thái “Burn-out” và tái tạo lại năng lượng cho bản thân các bạn sinh viên trong chương trình mang tên Hỗ trợ Tân sinh viên K50: “Soul Station” được Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing tổ chức trong gần một tháng vừa qua. Sự đồng hành cũng như ủng hộ của các bạn sinh viên chính là động lực giúp Khoa tạo thêm nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực hơn trong thời gian sắp tới. Hi vọng các bạn sinh viên UEH sẽ luôn theo dõi, hưởng ứng các chương trình của Đoàn – Hội khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing trong tương lai.
Tin và ảnh: Đoàn – Hội Khoa Kinh doanh Quốc tế – Marketing