Giới thiệu Nhóm Sinh viên nghiên cứu Marketing

28/08/2021

MARGROUP & CHẶNG ĐƯỜNG HƠN 25 NĂM XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

 

“WE ARE MARGROUP” - câu khẩu hiệu đầy tự hào được hô vang bởi thành viên Nhóm Margroup - một trong những CLB/Đội/Nhóm lớn mạnh và lâu đời nhất với 27 năm hình thành và phát triển cùng trường Đại học Kinh Tế TP.HCM. 

 

Giai đoạn năm 1994-1995 là cột mốc thời gian mà không một Margroup-ers nào quên bởi nó đánh dấu sự ra đời của Nhóm Margroup (tiền thân là Marketing Group). Khi đó, khóa đầu tiên của chuyên ngành Marketing được đưa vào giảng dạy tại khoa Thương mại - Du lịch (Sau đó trở thành khoa Thương mại - Du lịch - Marketing và hiện nay là Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing). Anh Cao Xuân Khánh (lúc bấy giờ là Ủy viên Ban trù bị Hội sinh viên trường, được giao nhiệm vụ phát triển các câu lạc bộ, đội, nhóm). Với ý tưởng của mình, anh đã khai sinh ra nhóm Margroup có nghĩa là “Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Marketing” với sứ mệnh “phát triển như là một cầu nối giữa doanh nghiệp với sinh viên”. Tuy nhiên, kể từ nhiệm kỳ 24, Nhóm đã thay đổi sứ mệnh của mình và tầm nhìn của mình để phù hợp với thời đại và nhu cầu của sinh viên, đó chính là: Phát triển năng lực sinh viên trong nền công nghiệp Marketing. 

 

Chuỗi chương trình - niềm tự hào của Margroup 

 

Là một trong những CLB/Đội/Nhóm lớn mạnh và lâu đời nhất của trường Đại học Kinh Tế TP.HCM, với hơn 25 năm hoạt động, Margroup đã tổ chức rất nhiều các chương trình/dự án nổi bật với quy mô lớn nhằm tạo ra một môi trường để sinh viên nâng cao kiến thức và kĩ năng để tiến xa hơn trong nền công nghiệp Marketing: 

 

- CMO Think And Action: Một trong những cuộc thi học thuật về Marketing lớn nhất TP. HCM do Margroup tổ chức. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên, giúp các bạn trải nghiệm nhanh và sâu sát với thực tế, tạo ra sản phẩm thật và phát triển năng lực bản thân trong nền công nghiệp Marketing. Cho đến nay, CMO Think And Action đã đi qua 7 mùa thành công rực rỡ với chất lượng ngày càng được cải thiện. Cuộc thi thu hút hơn 200 đội thi mỗi năm ở cả 2 miền Nam Bắc, được các báo lớn đăng tải như: Brands Vietnam, Advertising Vietnam, Chương Khởi Điểm, Yan News, Ybox... Đặc biệt, cuộc thi luôn nhận được sự đón nhận và hỗ trợ ra đề thi từ các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu Việt Nam như: Unilever, Orion, Vifon, Acer, Charme, My Café, Kiến Á, Skinfood Vietnam,... Trong tương lai, với sự nâng cao về chất lượng cũng như sự sáng tạo về format và chủ đề, CMO Think And Action hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới cho sinh viên và tiếp cận thêm được nhiều sinh viên hơn nữa trên phạm vi cả nước. 

 

- Hoạt động tham quan doanh nghiệp: Đây là hoạt động dành cho sinh viên do Margroup phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức. Các hoạt động này giúp cho sinh viên có thêm thông tin và những trải nghiệm thực tiễn từ hoạt động của các doanh nghiệp bên ngoài. Cho đến nay, Margroup đã được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn như Sony, VNG, Creatory,... 

 

- Khám Phá Sự Năng Động: Chương trình do nhóm Margroup tổ chức vào đầu mỗi năm học dành cho tân sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM và luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình khi trong 5 năm trở lại đây khi chương trình thu hút 800-1000 sinh viên tham dự mỗi năm. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2002 và cho đến nay đã đi qua 18 mùa nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

 

- Tạp chí CMO Review: Đây là tạp chí được Margroup biên tập và được bảo trợ bởi VMA - Hiệp hội Marketing Việt Nam. Đây là dự án nghiên cứu tổng hợp và phân tích các vấn đề Marketing toàn cầu và khu vực dành cho Nhà Quản trị cao cấp về Marketing (CMO) và cộng đồng CMO Việt để có thể nhanh chóng tiếp thu và hòa nhập vào tư tưởng, năng lực chuyên môn và tầm nhìn của cộng đồng CMO trên thế giới. Tạp chí CMO Review đã và đang được đẩy mạnh và đầu tư hơn rất nhiều trong những năm gần đây và đã cho ra được 5 ấn phẩm với nhiều chủ đề khác nhau. Trong tương lai, với sự đầu tư kỹ lưỡng cũng như cải thiện về nội dung lẫn chất lượng, CMO Review hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn đọc một nguồn kiến thức hữu ích và thực tế nhất. 

 

- CMO Talking: Một trong những chương trình học thuật của Margroup thường diễn ra dưới hình thức talkshow với sứ mệnh cung cấp cho sinh viên những góc nhìn mới về các lát cắt trong ngành Marketing giúp các bạn nâng tầm kiến thức chuyên ngành và ứng dụng chúng vào thực tiễn.

 

- CMO Career: Chương trình định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên có sự yêu thích đặc biệt với ngành Marketing và truyền cảm hứng cho các bạn thông qua những câu chuyện làm nghề thực tế từ các anh chị có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, buổi event day diễn ra luôn nhận được sự thu hút 500-800 bạn sinh viên đến từ hơn 20 trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Chương trình luôn nhận được sự quan tâm và tài trợ từ các doanh nghiệp hàng đầu như Oppo, Heineken, Vinamilk,... 

 

- Tuyển CTV Tháng 4 & Tháng 10: Hai chương trình Tuyển Cộng tác viên lớn nhất của nhóm Margroup nhằm tuyển nhân lực để tổ chức các chương trình và dự án. Thông qua đó, Margroup có thể mang lại những giá trị tốt nhất cho các bạn sinh viên yêu thích ngành Marketing. Đối tượng mục tiêu của chương trình là sinh viên năm nhất và năm hai đang theo học tại các trường thuộc khối ngành Kinh tế. Chương trình luôn thu hút được hơn 400 đơn ứng tuyển từ các bạn sinh viên đang theo học tại khác trường đào tạo Kinh tế trên địa bàn TP.HCM như: ĐH Ngoại Thương (FTU), ĐH Tài chính - Marketing (UFM)... và đặc biệt là ĐH Kinh tế TPHCM (UEH). 

 

Trong suốt 27 năm hình thành và phát triển, điểm lại hành trình đã đi qua, Margroup mang về những con số vô cùng ấn tượng khi hiện có 120 Cộng tác viên đang hoạt động, 340 sự kiện được tổ chức, 998 dự án được triển khai và 128 đối tác đã từng đồng hành. Đây điều đáng tự hào khi Nhóm Margroup ngày càng thành công và hứa hẹn những con số sẽ còn tăng trong tương lai.

 

Những thành tựu nổi bật mà Margroup đạt được trong những năm qua là kết quả cho những định hướng đúng đắn ban đầu. Chủ trương đặt tầm nhìn về việc nâng cao kiến thức lẫn kỹ năng cho sinh viên trong lĩnh vực Marketing luôn là mục tiêu mà Margroup xây dựng. Đặc biệt hơn, những chương trình/dự án của Margroup đã góp phần trong phát triển Hội sinh viên ngày càng lớn mạnh, thông qua đó mang đến nhiều giá trị cho sinh viên trong lĩnh vực Marketing.

 

Đặc biệt hơn, Margroup mang trong mình một sứ mệnh cao cả đó là khẳng định mình như một hệ sinh thái trong nền công nghiệp Marketing và tạo ra những sản phẩm sáng tạo “cộp mác” Margroup trong tương lai. Qua đó cung cấp nhiều góc nhìn cũng những giá trị cốt lõi khác nhau từ những sản phẩm được chính chất xám và tư duy của các cộng tác viên/thành viên của Margroup tạo ra.

 

Văn hóa, con người Margroup - Be Dynamic, Be Creative, Be Confident

 

Không những thế, mỗi nhân tố của Nhóm đều là một màu sắc độc đáo cấu thành nên tổng thể Margroup với “3 Be” ấn tượng: Be confident, Be dynamic, Be creative: tự tin, năng động, sáng tạo. Ở nơi đây, các bạn luôn được thỏa sức thể hiện bản thân, được xây dựng ý kiến, nêu lên suy nghĩ của chính mình và trau dồi thêm về kỹ năng lẫn kiến thức.

 

Margroup là một trong những CLB/Đội/Nhóm hoạt động mạnh nhất của trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm hoạt động cùng với những thành tích đạt được, chúng tôi có quyền tự hào khi là thành viên/cộng tác viên của Margroup, tự hào vì đây là một nơi đáng để trải nghiệm dành cho sinh viên yêu thích Marketing.