Giới thiệu CLB Thương mại

28/08/2021

 

I. THÔNG TIN CHUNG

- Tên đơn vị: Câu Lạc Bộ Thương Mại

- Đơn vị chủ quản: LCH Sinh viên Khoa KDQT – Marketing

- Chủ nhiệm nhiệm kỳ XI: Trần Thanh Danh

- Tên tiếng Anh: I.Commerce Club

- Tên viết tắt: I.C

- Slogan: Năng động – Linh hoạt – Đổi mới

- Fanpage: http://www.facebook.com/ic.ueh

Email: i.commerceclub@gmail.com

II. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

CÂU LẠC BỘ THƯƠNG MẠI – I.COMMERCE CLUB (I.C)

Câu lạc bộ Thương mại (I.C) trực thuộc khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh ra đời vào 20/10/2020. Được xây dựng cùng với đầy sự tâm huyết và niềm đam mê của các anh chị cùng cố vấn của thầy cô, mục tiêu của I.C chính là tạo ra môi trường cho tất cả các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực thương mại, bán hàng có thể trải nghiệm thực tế, giao lưu, học hỏi lẫn nhau và trao đổi kiến thức.

Tầm nhìn: Hình thành khả năng lãnh đạo, kiến thức và kỹ năng thông qua trải nghiệm trong một môi trường chuyên nghiệp trong lĩnh vực Thương mại.

Sứ mệnh: Mang lại môi trường hoạt động bổ ích, thiết thực cho sinh viên chuyên ngành Thương mại của trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, cũng như những sinh viên yêu thích kinh doanh trên toàn thành phố nói chung.

III. Cơ cấu tổ chức

Đến nay, trải qua hơn 11 năm thành lập CLB Thương mại vẫn luôn nỗ lực phát triển với mục tiêu trở thành câu lạc bộ học thuật đứng đầu trong lĩnh vực Thương mại tại trường Đại học Kinh tế Thành Phố Hồ Chí Minh dưới sự điều hành của Ban chủ nhiệm và những nhân sự tài năng đứng đầu các Ban chức năng. 

ĐỘI NGŨ

Đến nay, CLB vẫn tiếp tục duy trì và ngày càng phát triển hơn qua các nhiệm kỳ với 4 ban chức năng và cùng với hơn 70 thành viên/cộng tác viên đang hoạt động dưới mái nhà chung I.C.

* Ban Thường trực và ban chủ nhiệm: Có chức năng quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động của CLB, cùng nhau thực hiện và chịu trách nhiệm chính cho việc thực hiện các chương trình.

- Ban Sales: ban phụ trách công việc kết nối CLB với nhà tài trợ là các đơn vị kinh doanh, các doanh nghiệp bên ngoài và tiến hành hợp tác tổ chức các chương trình hằng năm.

- Ban PR: ban mang tính hướng ngoại, chịu trách nhiệm chính trong việc giữ gìn và phát triển mối quan hệ của CLB với các nhóm đối tượng khác nhau ngoài CLB bao gồm: các doanh nghiệp, các CLB/Đội/ Nhóm trong và ngoài trường, các thầy cô và các anh chị cựu.

- Ban HR: ban phụ trách các vấn đề liên quan đến tuyển dụng nhân sự và tổ chức các hoạt động nội bộ của CLB Thương Mại, giúp cho các bạn TV/CTV CLB có cơ hội thể hiện, phát triển khả năng bản thân và đặc biệt là đưa mọi người lại gần với nhau hơn.

- Ban Event: ban phụ trách chính công việc tổ chức sự kiện của CLB Thương Mại, bao gồm các chương trình lớn như: Talk Shows, Workshop, chung kết cuộc thi B2S, CMB,…

IV. HOẠT ĐỘNG CHUNG CỦA CLB THƯƠNG MẠI

1. Hoạt động đối nội

1.1 Kỉ niệm năm thành lập CLB – Sinh nhật CLB: Đây là một hoạt động thường niên nhằm nhìn lại chặng đường hoạt động của CLB từ lúc mới hình thành cho đến hiện tại, đồng thời đây cũng là cơ hội để tất cả mọi người có thể gặp mặt và kết nối lại với nhau, đặc biệt là có thể giúp cho bạn TV/CTV mới có dịp gặp gỡ và nói chuyện cùng các anh chị cựu, thầy cô cố vấn. Từ đó, có thể giúp cho các bạn dễ dàng hòa nhập và thoải mái thể hiện bản thân hơn.

1.2 Xuân Tình nguyện: Đây là hoạt động thường niên của CLB nhằm tạo cơ hội cho các bạn TV/CTV CLB được trải nghiệm và thực hiện công tác thiện nguyện. Có thể nói đây là một hoạt động hết sức đặc biệt và mang một ý nghĩa xã hội to lớn.

1.3 Tất niên: Nhằm mục đích tổng kết những gì đã thực hiện trong 1 năm và chào đón năm mới, CLB đã tổ chức tiệc Tất niên để mọi người cùng tham gia và nhìn lại 1 năm ý nghĩa.

1.4 Thăm Khu Quân sự: Đây là hoạt động thực hiện nhằm mục đích tạo sân chơi và giúp cho các bạn TV/CTV ở KQS có thêm kỉ niệm với CLB. Hoạt động thường được chia thành 2 đợt, đợt 1 thường vào tháng 3 và đợt 2 vào tháng 4 hằng năm.

1.5 Tập Huấn dã ngoại: Nhằm nâng cao khả năng hoạt động nhạy bén, linh hoạt, đặc biệt là teamwork cho các bạn TV/CTV, ngoài ra đây cũng là dịp để các bạn có thể nghỉ ngơi giải trí sau 1 học kì căng thẳng.

2. Hoạt động đối ngoại

* Mảng hoạt động: I.C hoạt động với rất nhiều chương trình độc đáo gắn liền thực tiễn và trải nghiệm để đảm bảo mỗi khoảnh khắc I.C mang lại thật sự quý giá. Với sứ mệnh tạo nên môi trường hình thành kỹ năng cho sinh viên đam mê trong lĩnh vực thương mại và cung cấp những kiến thức quý báu nhất đến từng cá nhân, tạo nên sự đổi mới và tư duy phản biện trong suy nghĩ, hành động. Trong quá trình hoạt động, câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều hoạt động học thuật và phong trào cho các bạn sinh viên. Một số những hoạt động chính thường niên của CLB như sau:

1. Các buổi hội thảo chuyên đề Cùng với sự góp mặt của các chuyên gia, những nhà hoạt động thực tiễn có uy tín trong lĩnh vực Kinh doanh - Thương mại, CLB I.C sẽ tổ chức những buổi hội thảo chuyên đề để thảo luận và chia sẻ ý kiến về các vấn đề kinh tế liên quan đến các hoạt động Thương mại hiện nay mà sinh viên mong muốn tìm hiểu và học hỏi. Nhưng chủ đề thường được chia sẻ như vấn đề hoạt động bán lẻ trong các siêu thị, thương mại điện tử hoặc các vấn đề về chuyển đổi số và những sự kiện ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp Việt Nam,… Từ đó tìm ra những bài học và phương pháp đổi mới mang lại hiệu quả tích cực hơn.

 

2. Khóa học kỹ năng ngắn và dài hạn: Tổ chức một chuỗi kỹ năng về một hoạt động chuyên môn liên quan đến Thương mại nhằm trang bị và ứng dụng các kỹ năng trong thực tế học tập và trong hoạt động kinh doanh Thương mại ví dụ như: kỹ năng bán hàng, kỹ năng bán lẻ, …Hoặc một buổi hội thảo chuyên đề về các kinh nghiệm sống và phát huy khả năng bản thân trong cuộc sống và trong hoạt động Thương mại với sự huấn luyện và hỗ trợ của các chuyên gia, những nhà hoạt động thực tiễn có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực Kinh doanh.

 

3. Cuộc thi truyền thống “Trở thành người bán hàng tài ba” và “Commercial Battle “

3.1 Cuộc thi truyền thống “Trở thành người bán hàng tài ba”: Đây là hoạt động truyền thống và lớn nhất trong năm của Câu lạc bộ Thương mại, là sân chơi giúp sinh viên có cơ hội được huấn luyện và trải nghiệm những kiến thức thực tế về hoạt động Thương mại, cầu nối gắn kết Sinh viên, Nhà trường và Doanh nghiệp. Cuộc thi sẽ được tổ chức qua các vòng thi thực tế về bán hàng và gặp gỡ Doanh nghiệp nhằm phát huy tinh thần đồng đội, tính sáng tạo và tiếp thu nhanh.

 

3.2 Cuộc thi  “Commercial Battle“ Đây là hoạt động được CLB Thương mại xây dựng với mục đích đem lại một sân chơi học thuật chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo dành cho các bạn sinh viên yêu thích thương mại, bán hàng. Cuộc thi được tổ chức trong 3 vòng thi, các đội chơi sẽ được gặp gỡ các mentor và tiến hành xây dựng kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm. Tham gia cuộc thi sẽ giúp cho các bạn sinh viên phát huy sự sáng tạo, khả năng tranh biện và trau dồi những kiến thức bổ ích.

 

V. THÔNG TIN LIÊN LẠC

- Đơn vị chủ quản: LCH SV Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing

- Chủ nhiệm: Trần Thanh Danh

- SĐT: 0337 098 558

- Fanpage: http://www.facebook.com/ic.ueh/

Email: i.commerceclub@gmail.com