Giới thiệu CLB Bất động sản

28/08/2021

CÂU LẠC BỘ BẤT ĐỘNG SẢN REC

Ba cánh buồm vượt gió trưởng thành

 

Nếu đặt lên bàn cân mà so sánh với những CLB/Đội/Nhóm khác thuộc trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh mà nói, REC có lẽ có tuổi đời khá khiêm tốn: 13 năm. Nhưng đối với bao thế hệ thành viên, những gì mà REC mang lại có lẽ vượt xa con số 13 nhiều lần. Đó là trải nghiệm, là niềm vui, là bài học thành công mà nếu được kể, có thể tốn khá nhiều mực.

Nếu kể ngắn gọn, xin hãy chú ý đến những gì các thành viên đã cùng trải qua….

 

Về REC, CLB học thuật này được thành lập dưới sự phát triển của 4 ban chuyên môn: Ban nhân sự, ban truyền thông, ban sự kiện và ban nghiên cứu. Các ban hoạt động độc lập với nhau nhưng lại bổ trợ cho nhau hoàn thiện ngôi nhà chung mang tên REC.

 

Về chương trình. Câu lạc bộ Bất động sản có nhiều chương trình nội bộ và mở rộng ra các cấp, lớn nhất là cấp thành phố như: Công tác xã hội Bay lên ước mơ các mùa, Team building, REC’s Talent,... Mà đáng kể nhất phải nói đến chương trình Khám phá thế giới bất động sản - Chương trình thường niên và có quy mô lớn nhất - quy mô cấp thành.

Khám phá thế giới bất động sản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, tính đến nay đã trải qua 8 “mùa” với những bài học và kỉ niệm. Chương trình đã thu hút được trên dưới 5000 sinh viên toàn thành phố tham gia vòng loại. Các thí sinh tham gia dưới hình thức nhóm và tiến vào vòng chung kết với 4 đội thi. Mỗi năm trôi qua là một kỷ niệm khác nhau tuy nhiên Khám phá thế giới bất động sản luôn khép lại với những thành công nhất định.

Về những giá trị mang lại, chương trình được tổ chức với mục tiêu đem tới sân chơi bổ ích cho các thí sinh và cũng giúp các thành viên/CTV có cơ hội trau dồi và phát triển. Cụ thể:

 

Một là, đối với các thí sinh. Chương trình mang lại kiến thức cơ bản về bất động sản (BĐS) cho các bạn sinh viên khi tham gia cuộc thi, giúp các bạn thí sinh tham gia tìm hiểu về những kiến thức thị trường, các mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS đang vận hành và hoạt động tại Việt Nam, những vấn đề chính trong BĐS đang được các giới chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm. Bên cạnh đó, với các thí sinh có tiềm năng, chương trình không chỉ thổi lửa đam mê cho các bạn yêu thích tìm hiểu về BĐS mà còn tạo cơ hội cho các bạn về định hướng nghề nghiệp, được tham gia thực tập tại các công ty bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.

 

Hai là, đối với các thành viên BTC và CLB Bất Động Sản REC nói chung, đây là cơ hội tốt để trau dồi những kỹ năng tổ chức một sự kiện với quy mô lớn, tạo cơ hội cho các bạn CTV cơ hội thể hiện mình và dần được trao cơ hội đảm nhận những vai trò nắm chính trong trương trình. Tạo những mối liên kết giữa các bạn CTV, TV với anh chị thành viên đã ra trường trong REC.

 

Ba là, tạo ra sự liên kết chặt chẽ với LCH SV Khoa Kinh tế bằng những việc thực hiện theo chủ trương đã đề ra, những quy trình làm việc liên kết giữa các cấp các ban chuyên môn tại Khoa.

 

Bốn là, thực theo chủ trương của UEH, là gia tăng tính kết nối giữa người học và người dạy, sinh viên và thầy cô khoa kinh tế nói riêng và thầy cô toàn trường nói chung bằng những việc như xây dựng nội dung chương trình học thuật bằng những câu hỏi và nhờ các thầy cô góp ý và trao đổi. Đó cũng là một công trình nghiên cứu của CLB.

Cuối cùng, có thể nối với các doanh nghiệp với CLB, giúp cho các bạn CTV, TV có niềm mong muốn họp tập và công tác tại các doanh nghiệp.

Về quá trình tổ chức chương trình, các ban chuyên môn thành lập các mảng cụ thể để giúp chương trình đạt được sự thành công tốt nhất.

Ban Nhân Sự: Trước trong và sau chương trình, ban Nhân sự không những quản lý, lên tinh thần cho các TV cũng như CTV trong CLB mà còn quản lý tất cả các thí sinh tham gia. Ban nhân sự cũng đảm đương các nhiệm vụ sau:

- Chuẩn bị chương trình Training cho các bạn tác phong chuyên nghiệp.

- Thống nhất về phân bổ nhân sự chạy chương trình với ban điều hành (BĐH) 

- Phân chia công việc đều, bám sát tiến độ các bạn nhân sự. 

Ban PR: Đi đầu trên mặt trận truyền thông để ngày càng có nhiều người biết đến cuộc thi hơn nữa. Là tiên phong trong vấn đề kêu gọi, tạo lập mối quan hệ với các nhà đầu tư bất động sản, các công ty lớn, với các thầy cô, với sinh viên. 

Ban Sự Kiện: Thành lập mảng sự kiện.

- Mảng sự kiện đảm nhận về trang trí hậu cần, chuẩn bị các dụng cụ, ý tưởng setup chương trình, làm các timeline.

- Mảng sự kiện thông thường sẽ hỗ trợ các mảng khác trước chương trình nhưng trong khi chương trình diễn ra, có thể nói mảng sự kiện nắm một vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng cuộc thi hoàn chỉnh, đầy đủ và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh.

Ban Nghiên Cứu: Xây dựng mảng nội dung

Mảng nội dung có lẽ khô khan nhất khi phải tìm tòi tất cả những kiến thức liên quan đến chủ đề cuộc thi, phải cân đo đong đếm những giá trị mà thí sinh sẽ nhận được từ một cuộc thi học thuật. Song, bỏ qua những khó khăn, cũng nhờ có mảng nội dung làm việc chuyên cần mà chất lượng của cuộc thi luôn được đánh giá cao qua các năm với những chủ đề và gói câu hỏi chất lượng.

 

Cuối cùng, Câu lạc bộ Bất Động Sản REC hoạt động với một định hướng rõ ràng: Với khẩu hiệu: “BƯỚC KHỞI ĐẦU CHO MỘT THÀNH CÔNG VỮNG CHẮC”, CLB mong muốn mang lại một sân chơi đầy bổ ích và hấp dẫn, đồng thời trở thành cầu nối thổi bùng ngọn lửa đam mê cho các sinh viên yêu thích và mong muốn tìm hiểu về Bất Động Sản.