Buổi Webinar Launching - Chương trình CMO Talking 2021

21/09/2021

Buổi Webinar Launching của chương trình CMO Talking 2021 diễn ra vào ngày 18/09/2021 vừa qua đã đạt được những thành công rực rỡ, thu hút hàng trăm bạn sinh viên đến từ các trường đại học đào tạo kinh tế trên khắp cả nước. 

Được tổ chức bởi Margroup - Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing trực thuộc trường Đại học Kinh tế TPHCM, CMO Talking 2021 đã và đang mở ra cho các bạn sinh viên những góc nhìn mới mẻ và bổ ích về xu hướng DATA ANALYSIS đang làm mưa làm gió trên thị trường. Việc kết hợp hai hình thức là WEBINAR và CHUỖI SERIES - nơi kiến thức sách vở và kinh nghiệm thực tế của diễn giả được song hành sẽ giúp các bạn sinh viên nhanh chóng bắt nhịp xu hướng và tiếp nhận kiến thức một cách dễ dàng. Với chủ đề OPEN DATASIDE IN MARZONE cùng sự góp mặt của các diễn giả dày dặn kinh nghiệm trong ngành, chương trình hứa hẹn sẽ giúp các bạn sinh viên phá bỏ giới hạn, thay đổi suy nghĩ để sẵn sàng đặt thêm những bước tiến của riêng mình lên một lĩnh vực mới trong ngành Marketing là DỮ LIỆU.

Chương trình diễn ra với thời lượng 180 phút, bao gồm 3 phần:

PHẦN I: TẦM QUAN TRỌNG CỦA DỮ LIỆU Ở HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI (DIỄN GIẢ: ANH MINH QUANG, FOUNDER & CEO CỦA TOMORROW MARKETERS ACADEMY)

Với phần trình bày vô cùng thực tế và dễ hiểu, anh Minh Quang đã dẫn dắt các bạn sinh viên từng bước khai phá những khía cạnh độc đáo trong vùng đất Data rộng lớn. Qua đó, anh khẳng định rằng mảng Data đang là một trong những lĩnh vực hot nhất hiện nay, không chỉ trong Marketing mà còn trong các function khác của nội bộ doanh nghiệp.

Tiếp đó, anh Minh Quang đã xoáy sâu vào một chủ đề đang rất được quan tâm hiện nay, đó chính là Data-driven Marketing và tầm quan trọng của nó ở cả hiện tại lẫn tương lai. Anh đưa ra một key point đầu tiên rằng hiện nay các bạn Marketers phải trả lời rất nhiều câu hỏi, ví dụ như “Liệu sản phẩm của chúng ta sẽ phù hợp với kênh truyền thông nào”, “Làm thế nào tối ưu lượt chuyển đổi hành vi mua hàng?”,... Anh còn đề cập đến sự phát triển quá mạnh mẽ của thế giới đã tạo ra rất nhiều dữ liệu mỗi ngày, thế nhưng việc tiếp cận dữ liệu hiện tại cũng dễ hơn ngày xưa do sự phát triển của các công nghệ số. Và anh nhấn mạnh rằng dữ liệu không nói dối, đây chính là những lý do các Marketers cần phải phân tích dữ liệu.

Nội dung tiếp theo anh trình bày đó là 4 lĩnh vực áp dụng Data trong Marketing, từ đó giúp các bạn sinh viên định hình được hướng đi của mình trong tương lai nếu muốn chinh phục Data Analysis. Cuối cùng, anh đưa ra một case study của Amazon vô cùng dễ hiểu về cách mà doanh nghiệp đã dùng data để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, và anh nhấn mạnh rằng “Trước khi tìm ra đáp án đúng, phải đặt được một câu hỏi đúng”. 

PHẦN II: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬN DỤNG NGUỒN DỮ LIỆU? (DIỄN GIẢ: ANH QUỐC THẮNG - DATA SERVICE MANAGER TẠI BASE.VN)

Với những kinh nghiệm dồi dào trong lĩnh vực Data Analysis, anh Quốc Thắng đã mang những kiến thức từ sách vở ra thực tiễn thông qua việc chia sẻ chữ “How” - làm thế nào để tận dụng được nguồn dữ liệu một cách tối ưu nhất? Anh đã đưa ra quy trình gồm 4 bước trong Data-driven Marketing bao gồm: Collecting Data, Storing & Analyzing Data, Turning Data Into Strategy và Measuring Success. Qua đó, các Marketers có thể dễ dàng áp dụng quy trình này để khai phá vùng đất dữ liệu rộng lớn.

Tiếp đến, anh giúp các bạn hiểu rõ thế nào là nguồn dữ liệu bên trong và bên ngoài để từ đó các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lưu trữ thông tin vào “nhà kho dữ liệu” Database để áp dụng xây dựng các chiến dịch Marketing hiệu quả và thành công.

Ngoài ra, anh Quốc Thắng còn nhấn mạnh rằng các Marketers phải xác định được các chỉ số KPIs có liên quan như tỷ lệ chuyển đổi, lượt tương tác, lượt tiếp cận,... để xem hiệu quả tác động của các data đối với kế hoạch đó như thế nào. Cuối cùng, anh đưa ra một ví dụ về cách kết hợp các tools phân tích Data hiệu quả, giúp các bạn sinh viên dễ dàng nắm bắt để ứng dụng trong tương lai.

PHẦN III: CÁC MARKETERS PHÂN TÍCH DATA NHƯ THẾ NÀO? (DIỄN GIẢ: ANH ĐÔNG THỤ, FOUNDER & CEO CỦA THINK DIGITAL VIETNAM)

Với phần chia sẻ hết sức gần gũi của mình, anh Đông Thụ đã chia sẻ những câu chuyện và góc nhìn thực tế mà anh đã trải qua. 

Anh liệt kê ra những bước mà các Marketers thường sử dụng khi phân tích dữ liệu. Đầu tiên là Tracking Data, việc xác định loại Data nào cần thu thập và thu thập như thế nào sẽ giúp các bạn có nguồn dữ liệu cần thiết để tạo ra một chiến dịch Marketing. Tiếp theo, anh chia sẻ về mô hình Data Management Model in Digital Marketing bao gồm 4 level, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về các quy trình và nội dung cần hiểu rõ trong việc quản lý, phân tích và sử dụng Data. Để từ đó, anh dẫn dắt người xem đến 2 nội dung chính còn lại là Managing Your Data, bao gồm việc phân loại, sắp xếp data thành các nhóm phục vụ cho mục tiêu Marketing và Applying Your Data, cách sử dụng Data để phục vụ và tối ưu các hoạt động Marketing.

Xuyên suốt phần trình bày, anh luôn đưa ra những ví dụ thực tế, những case study gần gũi như Netflix và Acer, mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức gần gũi và thực tế thông qua cách nói chuyện hết sức tinh tế, hài hước của mình. Kết thúc phần thuyết trình, anh đã kể một câu chuyện về  “Tôi cải tiến. Tôi tồn tại” với mong muốn mang đến thông điệp vô cùng bổ ích cho Marketers đó chính là phải không ngừng cải tiến và phát triển mọi thứ để tồn tại, đặc biệt là trong nền công nghiệp Marketing mang tính đào thải cao như vậy.

PHẦN IV: NHỮNG CHIA SẺ VÀ GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CỦA CÁC VỊ DIỄN GIẢ

Trong buổi Webinar, có 2 phần Q&A đã được Ban Tổ Chức chuẩn bị nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội được giải đáp các thắc mắc của mình về thế giới Data Analysis rộng lớn. Những câu hỏi vô cùng sâu sắc và thiết thực từ các bạn đã dần dần được các vị diễn giả mở “nút thắt” thông qua cách chia sẻ hết sức gần gũi và những câu chuyện làm ngành của mình.

Khép lại buổi Webinar thành công rực rỡ, các bạn sinh viên đã tích lũy cho mình được rất nhiều kiến thức chuyên sâu về Data Analysis, giúp các bạn tự tin hơn để chinh phục chặng đường Open Dataside In Marzone còn lại của CMO Talking 2021! Hãy cùng Margroup và CMO Forum đón chờ chuỗi series video vô cùng hấp dẫn phía trước nha!

TIN NỔI BẬT