Giới thiệu Nhóm Truyền thông sinh viên

Giới thiệu Nhóm Truyền thông sinh viên

Nhóm Truyền thông Sinh viên và Sứ mệnh lan tỏa lối sống tích cực đến với giới trẻ

https://www.youtube.com/embed/iosN6XoQ5xE

Là tập hợp những người làm truyền thông trong môi trường kinh tế

Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications (1999) là đơn vị truyền thông đầu tiên và lớn nhất trực thuộc Hội Sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, với hơn 170 thành viên – cộng tác viên đang hoạt động và kết nối một cộng đồng lên đến 50.000 sinh viên đến từ các trường ĐH trên cả nước. Với khẩu hiệu “ĐOÀN KẾT – CHUYÊN NGHIỆP – SÁNG TẠO”, trong vòng 21 năm qua, Scoms không ngừng kết nối và lan tỏa những giá trị cuộc sống tích cực đến với các bạn sinh viên tại UEH và trên toàn quốc.

Giống như cầu vồng có 7 màu, S Communications có 7 bộ phận/ekip.

Ở Scoms, Nhóm được chia nhỏ thành 7 Bộ phận/Ekip với từng vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Ba Ekip sẽ đảm nhiệm thực hiện các sản phẩm bài viết (Writer), bản thu radio, podcasts (Radio), clip, phim ngắn (STV) và từng ekip sẽ quản lý các fanpage thương hiệu con của Nhóm. Trong khi đó, các Bộ phận sẽ thuần về các mảng công việc đặc thù như HR – quản lý và phát triển nhân sự, tuyển dụng, truyền thông nội bộ; ER – tài trợ, đối ngoại và truyền thông; Creative – thiết kế và chụp ảnh; Event – làm sự kiện cho các chương trình, dự án của Nhóm.

Sắc đỏ các thương hiệu – nơi kể về những câu chuyện tích cực

Ở Scoms, Nhóm có 04 fanpage thương hiệu là S Communications, uehenter.com, STV và S Radio. Mỗi thương hiệu là những màu sắc, cá tính riêng biệt không lẫn vào nhau.

S Communications, thường được gọi vui là fanpage “mẹ”, chính là nơi cập nhật đầy đủ những hoạt động, chương trình và dự án của Nhóm. UEHenter là trang tin tổng hợp về hoạt động giải trí và đời sống của sinh viên UEH nói riêng và giới trẻ nói chung. Nếu ví UEHenter là anh chàng phóng viên chuyên “săn lùng” những tin tức xoay quanh sinh viên, thì STV sẽ là một cô gái hiện đại “bitchy” đúng nghĩa. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những mẩu chuyện hài hước, đanh đá được kể bằng hình thức video ở đây. Trái ngược với tính cách của STV, S Radio là một cô nàng thơ mộng và bay bổng, luôn truyền tải những câu chuyện sâu lắng bằng giọng nói trầm ấm của mình. Ngoài ra, chúng mình có một fanpage là Chuyện ở S – nơi lưu trữ nhiều thật nhiều những câu chuyện về cư dân của vương quốc S Đỏ, từ những lúc chạy dự án, chiến dịch đến những hoạt động nội bộ của Nhóm.

Dự án, chiến dịch – những câu chuyện tích cực được kể ngập trong tiếng cười và nước mắt

Ở Scoms, bên cạnh các sản phẩm của 4 fanpage thương hiệu, thì bọn mình còn có chiến dịch nhận thức sinh viên siêu xịn với mỗi chủ đề khác nhau một năm: Tôi sống thật, Để mai tính, Hôm nay tôi khác, Suýt nữa thì quên, Tới thời – Cản không kịp mình thích nghi… Đặc biệt nhất, chuyến bay đủ màu sắc mang tên Let’s On Air đã trở thành sân chơi dành cho những bạn trẻ mong muốn chia sẻ góc nhìn và giá trị tích cực đến mọi người. Năm 2021, Let’s On Air trở lại với chủ đề Gai Sắc – câu chuyện giữa giới nữ và bất an về ngoại hình. Chiến dịch đã xuất sắc tiếp cận hơn 04 triệu lượt và kết nối được một cộng đồng người trẻ từ những KOLs nổi tiếng đến những bạn sinh viên trên toàn thành. Ngoài ra, để thành viên – cộng tác viên có những hoạt động ý nghĩa và mang tính gắn kết, Nhóm còn tổ chức những hoạt động nội bộ như Công tác xã hội, Hi!Newcomers, Dã ngoại Nhóm,… Hay đó còn là chương trình Tìm kiếm Cộng tác viên diễn ra vào tháng 11 và tháng 3 hàng năm với mong muốn tìm ra những nhân tố tiềm năng cho Scoms.

Xứng đáng với nỗ lực không ngừng lan tỏa những điều tích cực, tại WeChoice Awards 2018, S Communications đã được đề cử trong Hạng mục Nhóm có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Và vào năm 2021, Nhóm đã trở thành Đơn vị Xuất sắc Hạng nhất trong Phong trào Đoàn – Hội trường của Trường Đại học Kinh tế TP HCM.

1 tập hợp những con người làm truyền thông trong môi trường kinh tế, 7 bộ phận/ekip và 4 kênh truyền thông chính, trong 21 năm, chúng tôi không ngừng cố gắng hoàn thành sứ mệnh lan tỏa lối sống tích cực đến với giới trẻ của mình. Để rồi từ đó, sinh viên toàn thành UEH có thể nói rằng: Thanh xuân mình vốn là một đường thẳng, bởi vì gặp S mà rẽ sang ngang.

Bài viết liên quan

SFR Research Challenge

SFR Research Challenge

SFR Research Challenge, tổ chức lần đầu vào năm 2021, là một trong những chương trình nội bộ về phân…
Giới thiệu CLB Nhân sự - Khởi nghiệp (HR-STARTUP)

Giới thiệu CLB Nhân sự - Khởi nghiệp (HR-STARTUP)

https://www.youtube.com/embed/CrZQzUsjy3Y I. Giới thiệu chung 6. Cơ cấu hoạt động: Trải qua một chặng đường dài trong quá trình hình…
Giới thiệu CLB Bất động sản (REC)

Giới thiệu CLB Bất động sản (REC)

REC-BƯỚC KHỞI ĐẦU CHO MỘT THÀNH CÔNG VỮNG CHẮC Đơn vị chủ quản: Là CLB học thuật trực thuộc Liên…