CÂU LẠC BỘ THƯƠNG MẠI (I.C)

CÂU LẠC BỘ THƯƠNG MẠI (I.C)

giao-duc-co-chat-luong

I. GIỚI THIỆU:

Từ năm 2010, CLB Thương mại (I.C) chính thức được thành lập, dưới sự hỗ trợ từ Đoàn-Hội Khoa Thương mại – Du lịch – Marketing (nay là Đoàn – Hội Kinh doanh Quốc tế – Marketing (KQM)). Là một trong ba CLB trực thuộc Liên Chi hội Sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing, I.C không chỉ là ngôi nhà cho các sinh viên đam mê thương mại mà còn là nơi tiếp sức cho họ. Qua 14 nhiệm kỳ, I.C tự hào mang đến nhiều hoạt động bổ ích, giúp cung cấp kiến thức chuyên sâu về thương mại và tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận thực tiễn thị trường hiện nay.

II. SỨ MỆNH, NHIỆM VỤ: 

CLB Thương mại (I.C) ra đời với mong muốn mang lại một sân chơi bổ ích và thiết thực cho sinh viên chuyên ngành Thương mại nói riêng và sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng như những sinh viên yêu thích kinh doanh nói chung. Đồng thời, tạo ra những cơ hội để đưa sinh viên đến gần hơn với thực tiễn thị trường. Từ đó, giúp các bạn trẻ rút ngắn thời gian “Thử và sai” và chinh phục những sự biến đổi không ngừng của thương mại hiện đại. 

III. TINH THẦN:

CLB Thương mại (I.C) với slogan “Năng động – Linh hoạt – Đổi mới” luôn hướng tới việc bứt phá và truyền cảm hứng cho các sinh viên đam mê thương mại cũng như toàn thể sinh viên. Tại I.C, chúng tôi không chỉ tạo ra một môi trường học tập và chia sẻ kinh nghiệm, mà còn tổ chức các chương trình giúp áp dụng kiến thức vào thực tiễn, từ đó hỗ trợ mọi người vượt qua những khó khăn trong quá trình học tập và thực hành. I.C cam kết sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường học tập, nghiên cứu và khám phá tiềm năng trong lĩnh vực thương mại.

IV. HOẠT ĐỘNG, CHƯƠNG TRÌNH TIÊU BIỂU:

4.1. Các buổi Talkshow và Workshop chủ đề Thương mại

  • Cùng với sự tham gia của các chuyên gia, những nhà hoạt động thực tiễn có uy tín trong lĩnh vực Thương mại, CLB I.C sẽ tổ chức những buổi hội thảo chuyên đề về lĩnh vực Thương mại cũng như những vấn đề mà sinh viên chuyên ngành Thương mại cần được học hỏi và thảo luận thông qua những khảo sát thường xuyên của Câu lạc bộ.

  • Bên cạnh đó, CLB I.C sẽ tổ chức những buổi thảo luận và chia sẻ ý kiến về các vấn đề kinh tế liên quan đến các hoạt động Thương mại hiện nay như vấn đề hoạt động bán lẻ trong các siêu thị hoặc các ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Thương mại Việt Nam khi Việt Nam từng bước gia nhập WTO,… Từ đó tìm ra những bài học và phương pháp đổi mới mang lại hiệu quả tích cực hơn.

4.2. Cuộc thi Become The Best Seller (B2S): Cuộc thi học thuật thường niên nhằm rèn luyện và phát triển kỹ năng bán hàng thực chiến. Đây là cơ hội để các sinh viên thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực bán hàng, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn và trải nghiệm những thử thách thực sự trong môi trường kinh doanh.

4.3. Cuộc thi Comercial Battle (CMB): Cuộc thi học thuật thường niên của CLB Thương mại tập trung vào giải các Business case thực tế của các doanh nghiệp. CMB là một sân chơi độc đáo dành cho sinh viên yêu thích kinh doanh, nơi các bạn có cơ hội áp dụng lý thuyết vào thực tế thông qua việc giải quyết các tình huống kinh doanh cụ thể.

4.4. Chuỗi định hướng khám phá và Tham quan doanh nghiệp “ ”:  Chương trình cung cấp những kiến thức và kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số và giúp sinh viên sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về các khó khăn và thách thức trong lĩnh vực này, từ đó rút ngắn thời gian thử nghiệm và sai lầm. Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ sinh viên định hướng các phương pháp và kỹ năng cần thiết để xây dựng thành công trong tương lai.

4.5. Chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa thưởng thức A New Lifestyle 2024 – “Your Style Your Personal Mark”: Chương trình nhằm giúp các bạn trẻ xác định phong cách cá nhân và cung cấp kỹ năng cũng như kiến thức về cách phối hợp trang phục để phản ánh đúng phong cách đã chọn. Qua đó, các bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin và thể hiện đúng bản thân, tạo ra sự nhất quán trong lựa chọn trang phục của mình.

4.6. Chuỗi hoạt động nâng cao văn hóa thưởng thức A New Lifestyle 2024 – “Ngọc Thanh Xứ Bắc”: Chuỗi hoạt động truyền tải những thông điệp giá trị về cội nguồn, bản sắc của vùng Bắc Bộ, góp phần nâng cao ý thức về bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quý giá của dân tộc trong thế hệ trẻ. Đồng thời, “Ngọc Thanh Xứ Bắc” hướng đến việc tạo không gian mới lạ, độc đáo cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu giá trị văn hóa Việt Nam nói chung và Bắc Bộ nói riêng.

4.7. Xuân tình nguyên 2024 – “Rạng đông”: Một chương trình nhân văn và nhiều ý nghĩa của CLB Thương mại. Mang đến niềm vui cho các em nhỏ, tạo không khí ấm cúng, gắn kết các bé lại cùng nhau, cùng nhau vui chơi, cùng nhau tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ với các anh, các chị, các thầy cô giáo. Tặng và hỗ trợ một phần nào đó cho các bé về mặt vật chất, tuy không lớn nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn.

——————

CLB Thương mại (I.C) 

Năng động – Linh hoạt – Sáng tạo

Email: ic@ueh.edu.vn

Fanpage: https://web.facebook.com/ic.ueh?_rdc=1&_rdr

 

Bài viết liên quan

CÂU LẠC BỘ CÔNG NGHỆ KINH TẾ - ET CLUB

CÂU LẠC BỘ CÔNG NGHỆ KINH TẾ - ET CLUB

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN Câu lạc bộ Công nghệ Kinh tế ET Club được thành lập vào ngày 25/5/2018 thuộc…
NHÓM HỖ TRỢ SINH VIÊN - SSG

NHÓM HỖ TRỢ SINH VIÊN - SSG

Giới thiệu: Nhóm Hỗ Trợ Sinh Viên (Supporting Students Group) – SSG được thành lập vào ngày 22/04/2007, là đơn…

NHÓM SINH VIÊN NGHIÊN CỨU THUẾ - TAXGROUP

Giới thiệu: Trực thuộc Liên Chi hội Sinh viên khoa Tài chính công, TaxGroup được thành lập vào ngày 24/02/2001…