Trang chính
 
Tin tức » HT-NCKH-QHQT » Góc Đại cương 24.09.2017 19:02
8 biện pháp khuyến khích suy nghĩ sáng tạo
19.07.2010 09:37

8 biện pháp hay chiến lược sau đây sẽ khuyến khích giúp bạn suy nghĩ một cách có ích hơn tốt hơn là suy nghĩ nhiều, mà theo một số học giả thì "đó là những biện pháp hay sách lược chung của các thiên tài có óc sáng tạo phi thường nhằm tìm ra giải pháp cho các vấn đề trong các lĩnh vực khoa học, nghệ thuật và công nghiệp... trong lịch sử".

"Thậm chí ngay cả khi bạn không phải là thiên tài, bạn có thể dùng những sách lược giống như Aristotle và Einstein để khai thác năng lực trí óc sáng tạo của bạn và kiểm soát tương lai của bạn tốt hơn".

Làm thế nào các Người có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài) cho ra đời những phát minh?

Đâu là mối liên hệ giữa hai lối suy nghĩ, một đã tạo ra Mona Lisa với một đã phát minh ra định luật vạn vật hấp dẫn?

Chúng ta học được gì từ cách thức suy nghĩ của những Galileo, Edison và Mozart trong lịch sử?

Trong nhiều năm, những học giả đã cố gắng nghiên cứu các Người có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài) bằng phương pháp phân tích thống kê. Năm 1904, Havelock Ellis nhận thấy hầu hết các Người có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài) đều sinh ra khi người cha trên 30 tuổi, mẹ dưới 25 và thường đau ốm khi còn bé. Những công trình nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng nhiều Người có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài) sống độc thân (như Descartes), mồ côi cha (như Dickens) hay mồ côi mẹ (Darwin). Cuối cùng, những dữ liệu trên cũng không nói lên được điều gì.

Các nhà nghiên cứu cũng cố gắng tìm ra mối liên hệ giữa trí thông minh và Người có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài). Nhưng họ nhận thấy rằng những nhà vật lý học bình thường lại có chỉ số là cao hơn nhiều so với những người đoạt giải Nobel và cả thiên tài phi thường Richard Feynman, người có chỉ số là kha khá: 122.
Người có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài) không phải là người thông thạo 14 thứ tiếng lúc mới 7 tuổi hay thậm chí thông minh một cách đặt biệt. Năng lực sáng tạo không đồng nghĩa với trí thông minh.

1- Người có óc sáng tạo & (Thiên tài) luôn nhìn nhận vấn đề từ mọi góc độ:

* Hãy nhìn nhận vấn đề theo nhiều cách, nhiều khía cạnh khác nhau và tìm ra những triển vọng, những khía cạnh mới mà không ai và chưa ai khác tìm ra (hoặc chưa có ai công bố công khai là đã tìm ra!).

Hầu hết những người có trí tuệ trung bình có thể đưa ra những phương án thông thường để giải quyết vấn đề. Thí dụ, khi được hỏi " Một nửa của 13 là gì?" thì đa số chúng ta ngay lập tức sẽ trả lời là 6,5. Lý do là chúng ta luôn có khuynh hướng nghĩ đến những điều đã có sẵn. Khi phải đối diện với một vấn đề, chúng ta xét lại những gì chúng ta đã được dạy và những gì có hiệu quả trong quá khứ, lựa chọn cái gì gần đúng nhất với hoàn cảnh hiện tại và dùng nó để giải quyết vấn đề.

Những thiên tài, ngược lại, suy nghĩ theo những hướng khác nhau. Họ tự hỏi: "Có bao nhiêu cách khác nhau để tôi nhìn nhận vấn đề?" & "Có bao nhiêu cách để tôi giải quyết nó?". Để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, bạn phải từ bỏ ngay phương pháp trước tiên xuất hiện trong đầu bạn - cái thường bắt nguồn từ kinh nghiệm trong quá khứ - và nhìn nhận lại vấn đề. Người có óc sáng tạo không đơn thuần chỉ giải quyết những vấn đề sẵn có, họ còn tìm ra những cái mới.

Dấu hiệu của những Người có óc sáng tạo là sự sẵn sàng khám phá tất cả những khả năng có thể xảy ra chứ không phải cách giải quyết thông dụng nhất. Suy nghĩ thông thường đưa đến sự cứng nhắc. Đó là lý do vì sao chúng ta thường thất bại khi phải đối mặt với những vấn đề mới mà ban đầu chúng có vẻ gần với những gì chúng ta đã giải quyết được nhưng trên thực tế lại khác xa. Nắm bắt một vấn đề bằng những kinh nghiệm của bạn trong quá khứ sẽ đương nhiên đưa bạn đi theo lối mòn. Nếu bạn suy nghĩ theo tối mòn, bạn chỉ nhận được những gì bạn đã có.

Leonardo da Vinci tin rằng, để hiểu biết & thu được kiến thức thực sự về một vấn đề nào đó, bạn bắt đầu bằng việc học xem vấn đề đó sẽ được "tái tổ chức" sắp xếp lại cấu trúc bên trong như thế nào theo nhiều cách khác nhau. Ông thừa nhận & thấy rằng: nhìn nhận một vấn đề theo một cách đầu tiên thì luôn có thành kiến & quá thiên vị. Nhưng Thông thường, dần dần tự bản thân mỗi vấn đề sẽ được"tái tổ chức" hay sắp xếp lại cấu trúc và trở thành một vấn đề mới được cải thiện .

Trong nhiều thế kỷ, người Thụy Sĩ thống trị ngành công nghiệp đồng hồ. Nhưng vào năm 1968, khi một nhà phát minh người Mỹ giới thiệu một chiếc đồng hồ chạy pin tại Đại hội đồng hồ thế giới (World Watch Congress), tất cả các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đều bác bỏ nó bởi cho rằng nó không phù hợp với mẫu mã vốn có của họ. Trong khi đó, Seiko, một công ty điện tử Nhật Bản đã quan tâm đến phát minh mới này và thành công trong việc thay đổi tương lai của thị trường đồng hồ thế giới. Bằng việc nghiên cứu sách vở, sự phù hợp và các cuộc trò chuyện với những nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực khoa học, nghệ thuật và công nghiệp, các nhà nghiên cứu đã tìm ra những cách thức suy nghĩ sau có thể thay đổi những ý tưởng thông thường theo hướng thiên tài.

* Phương pháp phân tích của Sigmund Freud là tìm ra những chi tiết không theo các phương thức truyền thống để đến gần hơn với những cách nhìn hoàn toàn mới.

2. Hãy hình dung & Tưởng tượng:

Người có óc sáng tạo (Thiên tài) làm cho những suy nghĩ của mình trở nên hữu hình:

Người có óc sáng tạo phát triển những khả năng về thị giác và không gian cho phép họ trình bày thông tin theo những cách mới.

Cuộc bùng nổ năng lực sáng tạo trong thời kỳ Phục Hưng đã gắn liền với sự phát triển của đồ thị minh hoạ suốt thời gian này, đáng chú ý có biểu đồ khoa học của Leonardo da Vinci và Galileo. Galileo cải cách khoa học bằng cách làm cho những ý tưởng của ông rõ ràng, sinh động nhờ biểu đồ trong khi người đương thời sử dụng những phương tiện thông thường hơn.

Hãy Tưởng tượng ra các vấn đề, giải pháp...

Khi Einstein nghĩ về một vấn đề, ông thường luôn thấy cần thiết phải "công thức hóa" vấn đề đó theo càng nhiều cách càng nhiều càng tốt, bao gồm cả việc sử dụng sơ đồ. Rồi ông tưởng tượng & hình dung ra giải pháp và tin rằng những vấn đề đã được "công thức hoá" kia & những từ ngữ và con số theo nghĩa hẹp không đóng vai trò đáng kể trong quá trình tư duy & suy nghĩ của ông.

3. Một tính cách tiêu biểu của các Người có óc sáng tạo phi thường là ra sức "sản xuất"

Hãy làm việc. Đặc điểm khác biệt của Người có óc sáng tạo phi thường & Thiên tài) là tính hiệu quả. (luôn làm việc)

Sáng tạo – khoán cho mình phải luôn nghĩ ra những ý tưởng mới; cung cách nghĩ mới. Đừng bao giờ sợ thất bại.

Thomas Edison có đến 1093 bằng phát minh & sáng chế, đó vẫn đang là một kỷ lục: Ông đảm bảo năng suất làm việc cao bằng cách đặt ra "khoán" cho mình và các trợ lý & cộng sự một lượng nhất định ý tưởng: phải có những chỉ tiêu phải đạt được: một phát minh nhỏ mỗi mười ngày và phải có các ý tưởng hay một phát minh lớn mỗi sáu tháng.

Johann Sebastian Bach viết một bản nhạc mỗi tuần ngay cả khi ông ốm đau hay mệt mỏi. Wolfgang Mozart đã viết hơn 600 bài nhạc.

Đừng sợ nghĩ ra những ý tưởng tầm thường, bởi lẽ từ những thứ tầm thường đó bạn sẽ có cơ hội đi đến những định luật mới.

Theo một nghiên cứu về 2036 nhà khoa học trong suốt lịch sử, ông Dean Keith Simonton, trường Đại học California (Mỹ) cho thấy hầu hết các nhà khoa học được kính trọng đưa ra không chỉ những phát minh lớn mà còn có rất nhiều phát minh... thất bại.

Họ không sợ thất bại, cũng không đưa ra những thứ tầm thường hay ngại những ý tưởng "tầm thường" để đến được những phát minh lớn lao & để đặt được kết quả tuyệt vời.

4. Cố gắng kết hợp mọi thứ! Cho dù nó có vẻ kỳ cục đến đâu

Hãy đưa ra những kết hợp mới lạ. Người có óc sáng tạo & (Thiên tài) có những sự kết hợp mới lạ

Giống như những đứa trẻ say mê với khối hộp xếp, các Người có óc sáng tạo (Thiên tài) luôn kết hợp và phối hợp lại những ý tưởng, hình ảnh và suy nghĩ.

Kết hợp mọi thứ - thay đổi; xáo & trộn ...

Kết hợp, tái kết hợp, các ý tưởng, hình ảnh và ý nghĩ cho dù nó bất thường hay không phù hợp đến thế nào.

Định luật về di truyền mà khoa học về di truyền học hiện đại đang dùng làm nền tảng & lấy làm cơ sở được đưa ra bởi một thầy tu người Áo, Grego .Mendel. Ông đã kết hợp toán học và sinh học để Sng tạo & đưa ra ra một ngành khoa học mới.

5. Tạo các mối quan hệ giữa những vấn đề khác nhau

Các Mối quan hệ mang tính hình thức, hay liên kết những vấn đề chẳng liên quan đến nhau.

Người có óc sáng tạo (& Thiên tài) thúc đẩy những mối quan hệ. Khả năng phi thường của họ khi kết nối những thứ có vẻ như không hề liên hệ với nhau giúp họ nhìn thấy những điều mà người khác bỏ sót.

Da Vinci nhận ra sự giống nhau giữa tiếng chuông và hòn đá rơi xuống mặt nước và đưa ra mối liên hệ giữa âm thanh của một cái chuông và một hòn đá rơi xuống nước. Điều này cho phép ông liên tưởng & kết luận rằng âm thanh truyền đi theo dạng sóng.

Samuel Morse đã phát minh ra đài tiếp âm để tiếp nhận những tín hiệu điện tử khi quan sát thấy đài tiếp âm dùng cho ngựa.

6. Nghĩ đến những điều trái ngược (Hãy nghĩ ngược lại)

Suy nghĩ bay bổng (logic) có thể cho phép trí óc của bạn tạo ra một hình thái mới.

Luôn nghĩ đến những điều trái ngược:

Khi bạn ghép những gì đối lập nhau, suy nghĩ của bạn sẽ tiến lên một bước.

Nhà vật lý học N.Bohr tin rằng nếu bạn giữ ý kiến trái ngược lại thông thường hay ghép những gì đối lập với nhau, sau đó bạn để những suy nghĩ đó lơ lửng trong không gian hay bay bổng (logic) có thể cho phép trí óc của bạn tạo ra một hình thái mới và trí óc suy nghĩ của bạn sẽ tiến lên một tầm cao mới, có thể tạo ra những ý tưởng độc đáo. Khả năng tưởng tượng ánh sáng vừa có tính hạt vừa có tính sóng đã khiến ông đưa ra một khái niệm mới về nguyên lý ánh sáng đầy đủ.

7. Suy nghĩ bằng cách ẩn dụ

Aristotles coi phép ẩn dụ là một dấu hiệu của thiên tài và tin rằng một người nào đó có khả năng nhận thức được sự tương đồng giữa 2 vấn đề hay lĩnh vực riêng biệt đang tồn tại và liên kết chúng lại với nhau là một người có khiếu & hơn thế nửa thì người đó là thiên tài.

Nghĩ theo kiểu ẩn dụ :theo Lời Aristotle:

"Người nào có khả năng nhận biết được sự tương đồng giữa hai lĩnh vực riêng biệt nhau và liên kết chúng với nhau, kẻ đó là thiên tài" – Arystoteles

8. Chuẩn bị đón nhận cơ hội

Hãy chuẩn bị đón nhận sự thay đổi

Người có óc sáng tạo & Người có óc Thiên tài chuẩn bị mình cho những cơ hội. Bất kỳ khi nào chúng ta cố gắng làm một điều gì đó và thất bại, chúng ta từ bỏ mục đích của mình. Đó là nguyên tắc đầu tiên của những khó khăn trong sáng tạo.

Chúng ta có thể tự hỏi vì sao chúng ta thất bại trong những dự định của mình, một câu hỏi hợp lý. Nhưng những khó khăn trong sáng tạo đưa đến cậu hỏi:Chúng ta đã làm gì? Trả lời nó bằng cách mới và gây bất ngờ cũng chính là một hành động mang tính sáng tạo chủ yểu Đó không phải là may mắn, nhưng là trình độ cao nhất của sự hiểu biết sâu sắc năng lực sáng tạo.

Cứ khi nào chúng ta cố làm việc gì đó và thất bại, chúng ta thường đi làm ngay việc khác. Thực ra, thất bại chỉ có thể là tích cực nếu chúng ta không "nhìn chằm chằm" vào nó như là một kết quả đáng ghét. Thay vào đó: Hãy phân tích cả quá trình, các nhân tố, và làm thế nào bạn có thể thay đổi chúng, để có kết quả khác đi. Đừng hỏi: "Tại sao mình lại thất bại?", hãy hỏi: "Mình đã làm gì?".

Thất bại thật ra không phải là thất bại. Nó chỉ là nó nếu khi nào bạn nhìn chừng chừng vào nó bằng ánh mắt giận dỗi.

Hãy biết cách phân tích tỉ mỉ quá trình dẫn đến sự kiện đó. Biết đặt câu hỏi và tự tìm lời giải đáp.

Đây có lẽ là bài học quan trọng nhất: Khi bạn thấy điều gì đó hấp dẫn, dừng mọi việc lại và bắt tay vào làm nó. Rất nhiều người có khả năng đã thất bại trong việc nâng cao năng lực sáng tạo bởi họ quá gắn bó với những tư tưởng cố hữu của mình. Những thứ đó không phải là những ý tưởng thực sự có ích. Những Người có óc sáng tạo (Thiên tài) không chờ đợi cơ hội, họ tự tạo ra chúng.

Một số Nhân vật có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài) được nhắc đến trong bài viết):

Galileo Galilei (1564-1642): Galileo là một nhà thiên văn học và toán học nổi tiếng của ltalia. Sau khi phát minh ra chiếc kính thiên văn đầu tiên, ông dành hết thời gian cho việc quan sát và ghi chép về các ngôi sao. Ông là người đầu tiên phát hiện ra mặt trăng xoay quanh sao Mộc.

Thomas Alva Edison (1847- 1931): Ông là tác giả của một số lượng lớn các phát minh đã làm thay đổi thế giới. Ông được biết đến nhiều nhất qua phát minh bóng đèn điện và máy ghi âm, nhưng đó chỉ là hai trong số hơn một ngàn phát minh của Edison. Edison đã phát hiện ra carbon dẫn truyền, giúp cho Alexander Graham Bell sau này phát minh ra điện thoại.

Wolfgang Amadeus Mozart (1758 - 1791): Nhạc sĩ người Áo này là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất thế giới. Mozart là một thần đồng âm nhạc có thể chơi và viết nhạc từ năm lên 6. Suốt quãng đời ngắn ngủi của mình, Mozart đã viết hơn 600 bản nhạc. Trong đó bao gồm bản opera The Marriage of Figaro và Don Giovanni cùng 41 bản giao hưởng và rất nhiều concerto.

René Descartes (1596-1650): Thường được gọi là cha đẻ của triết học hiện đại. Ông đã phát minh ra chủ nghĩa duy lý. Câu nói nổi tiếng của Descartes: Tôi nghĩ nên tôi tồn tại (Ego Cogito, Ego sum: Je pense, donc je suis). Ý nghĩa của câu nói này vẫn còn được bàn luận ở những khoá triết học khắp thế giới.

Charles Dickens (1812-1870): Là một trong những nhà văn sáng chói nhất trong lịch sử văn học nước Anh. Ông sinh ra ở Hampshire, Anh, và trở thành một chàng trai trẻ ham thích phiêu lưu và viết tiểu thuyết. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm Olivef Twist, David Copperfield, A Tale of Two Cities và Great Expectations. Phần lớn tác phẩm của Dickens trình bày những vấn đề xã hội nổi cộm thời đó và vẫn còn được quan tâm cho đến ngày nay.

Charles Darwin (1809-1882): Là nhà khoa học Anh nổi tiếng với Thuyết tiến hoá. Trong 1 số sách của mình, (The Descent of Man, Origine of the species) ông cho rằng con người tiến hoá từ loài "vượn người". Điều này đã gây nên những tranh cãi dữ dội vào cuối thế kỷ XIX và vẫn còn được bàn luận đến tận ngày nay.

Richard Feynman (1918-1988): Là nhà vật lý học người Mỹ đến từ New York. Ông nổi tiếng với công trình Dự án Mahattan từ năm 1941- 1945. Trong dự án cực kỳ bảo mật này, Feynman và một nhóm các nhà khoa học đã nghiên cứu để chế tạo ra quả bom nguyên tử đầu tiên. Hai mươi năm sau, Feynman đoạt giải Nobel vật lý năm 1965 cho công trình trong lĩnh vực điện động lực lượng tử (quantum electrodymanics).

Sigmund Freud (1858-1989): Là cha đẻ của ngành phân tâm học và có vai trò quan trọng trong lịch sử tâm lý học. Phân tâm học là một nhánh Tâm lý học đề ra phương pháp chữa trị những chứng bệnh về tâm thần. Freud là một Bác sĩ người Áo. Vào những năm 90 của thế kỷ XIX, ông bắt đầu thử nghiệm cái gọi là chữa bệnh bằng nói chuyện (talking cure) với những bệnh nhân mắc bệnh tâm lý của ông. Năm 1900, Freud xuất bản cuốn sách quan trọng nhất The lnterpretation of dreams. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã khăng định rằng nghĩ và nói về những giấc mơ là phương pháp tốt để có được một tâm lý khoẻ mạnh.

Leonardo da Vinci (1452-1519): Là một người kiệt xuất, một hoạ sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc và kỹ sư. Ông có lẽ là Người có óc sáng tạo phi thường hay (Thiên tài) vĩ đại nhất thời kỳ Phục Hưng ở ltalia.
Bức danh hoạ nổi tiếng của ông là Mona Lisa. Những ghi chép về Da Vinci cho thấy ông có những hiểu biết đáng kinh ngạc về cơ thể con người và những ý tưởng sáng tạo của ông trong nhiều phát minh mà chúng ta có ngày nay, bao gồm kính mắt và máy bay.

Johann Sebastian Bach (1685-1750): Là một trong những nhà soạn nhạc cổ điển vĩ đại nhất Châu Âu. Ông sinh ra trong một gia đình người Đức có truyền thống về âm nhạc và học chơi đàn từ rất sớm. Ông trở thành một nhà soạn nhạc khi còn trẻ tuổi. Những tác phẩm nổi tiếng của ông bao gồm Brandenburg Conceltos và Mass in B Minor.

Gregor Mendel (1822-1884): Là một nhà khoa học người áo đã dành phần lớn đời mình cho việc nghiên cứu sự thay đổi ở động vật và thực vật qua các thế hệ. Ông được biết đến như cha đẻ của ngành di truyền học hiện đại. Di truyền học là ngành học nghiên cứu những đặc tính được di truyền từ cha mẹ sang con. Mendel đã cống hiến đời mình cho công cuộc nghiên cứu và ghi chép lại tiến trình này.

Samuel Morse (1791-1872): Sinh tại Charles Town nước Mỹ, Ông phát minh Máy điện tín nǎm 1837, lần đầu tiên trong lịch sử, các tín hiệu điện đã được sử dụng để truyền tin; các số liệu được mã hoá được dùng như một phương tiện truyền dẫn. Việc truyền tiếng nói trở thành có thể thực hiện được khi Alexander Graham Bell phát minh ra điện thoại năm 1876.

Niels Bohr (1885-1962): Là nhà vật lý nổi tiếng người Đan Mạch, Năm 1913 Ông đưa ra ý kiến đặc biệt nổi tiếng: nguyên tử có hạt nhân ở trong và các điện tử bên ngoài như là Rutherford đã đề xuất. Tuy nhiên, theo Bohr, điện tử chuyển động quanh nguyên tử theo những quỹ đạo dừng, theo đó, điện tử chuyển động nhưng không phát ra sóng điện từ. ứng với mỗi quỹ đạo dừng là một mức năng lượng E của điện tử trong nguyên tử. Chỉ khi nào điện tử bị kích thích nhảy từ mức năng lượng thấp lên mức năng lượng cao thì lúc từ mức cao nhảy về mức thấp điện tử mới phát ra sóng điện từ dưới dạng photon hf = E2 - E1.

Sưu tầm từ TTVNOL



Gửi bạn bè qua Yahoo!Messenger          

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email




Gửi ý kiến của bạn về bài viết
Tên bạn: *  (Ghi đầy đủ Họ và Tên có dấu của bạn)
Email: *  (Địa chỉ Email có thật của bạn)
Nội dung *
(Hãy tiếng Việt có dấu.)
Mã kiểm tra Mã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra *


Tin cùng chủ đề:



Các bản tin liên quan: Học tập - NCKH
  Đề án “Nâng cao chất lượng tiếng Anh chuyên ngành các CLB/Đội/Nhóm” GIAI ĐOẠN 2017 – 2019
  TB V/v Tuyển Cộng tác viên năm 2017 Ban Học tập – Nghiên cứu Khoa học – Quan hệ Quốc tế Đoàn trường
  KH Tổ chức hoạt động Chuyên đề “UEH500 và Chuyên đề Đạo văn” 2017
  KH Tổ chức Giải thưởng Đề tài môn học xuất sắc UEH500 năm 2017
  TB V/v tuyên truyền và giới thiệu tài năng - năng khiếu trẻ tham gia Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ thành phố năm 2017
  Khoa Quản trị - Chuỗi Bình luận Sự kiện Kinh tế 2017 - Chủ đề "Khởi nghiệp và Việc làm trong Thời đại Công nghiệp 4.0”
  KH Tổ chức chương trình “Liên hoan Khoa học Sinh viên UEH” năm 2017
  TB V/v Thu đề cương chi tiết tham gia giải thưởng “Nhà kinh tế trẻ UEH 2017”
  Đêm chung kết Sea to sea 2016
  Lễ phát động nghiên cứu khoa học sinh viên UEH 2017


 Chức năng Youth 


   

 THÔNG TIN CHỈ ĐẠO TỪ ĐOÀN - HỘI TRƯỜNG 
 TB V/v giới thiệu đoàn viên ưu tú xét công nhận cảm tình Đảng đợt 2/2017
QĐ V/v thành lập Chi đoàn Khóa 43 – Đại học chính quy (2017 – 2021) và phân công Đoàn khoa, Đoàn Viện quản lý
TB V/v công bố danh sách Đoàn viên Khóa 43 là lớp trưởng, lớp phó, cán bộ Đoàn của các trường THPT đã chuyển sinh hoạt đoàn về Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
 Các Quyết định V/v công nhận kết quả Đại hội chi đoàn và chuẩn y Ban Chấp hành Chi đoàn Khóa 42 – Giai đoạn chuyên ngành
 Đề án “Nâng cao chất lượng tiếng Anh chuyên ngành các CLB/Đội/Nhóm” GIAI ĐOẠN 2017 – 2019
Kế hoạch tổ chức Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2017
 Hoạt động Đoàn - Hội 
 Xếp hạng thi đua Đoàn - Hội năm 2016 

KHOA - KÝ TÚC XÁ - VIỆN


CLB - ĐỘI - NHÓM


 Quảng cáo 

 

 

 

 Gia đình Youth UEH 

TB Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền,...

Căn cứ Thông báo số 3226-TB/TĐTN-BTG của Ban Tuyên giáo Thành Đoàn ngày 08 tháng 09 năm 2017 về việc Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia cuộc thi “Thiết kế sản phẩm...   (Đã đọc:1142)

 
 Tìm kiếm 
 Xem bài theo ngày 
Tháng Chín 2017
T2T3T4T5T6T7CN
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30  
 <  > 
 Hỗ trợ trực tuyến 
 ĐỌC NHIỀU TRONG TUẦN 
QĐ V/v thành lập các chi hội khoá 43 và phân công quản lý
TB V/v tổ chức Đại hội chi hội Khóa 43 - ĐHCQ
TB Tổ chức chương trình “Chia tay cán bộ Đoàn – Hội Khóa 39 và chào đón cán bộ Đoàn THPT Khóa 43”
Danh sách Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ XIX (2017-2019)
TB V/v tuyển cộng tác viên tham gia Ban Tình nguyện – Hỗ trợ sinh viên
TB V/v Tổ chức sự kiện ra mắt chương trình Đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đoàn – Hội trẻ UEH “UEH Youth Leaders Programme” lần II – năm 2017
QĐ Thành lập Ban tổ chức chương trình Đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đoàn – Hội trẻ UEH “UEH Youth Leaders Programme” lần II – năm 2017
KH Chương trình “Bạn tôi - Người vượt khó”
Lịch hoạt động Đoàn TN – Hội SV trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/09/2017 đến ngày 01/10/2017
 Chủ đề 
Góc Sinh viên
    Cảm xúc Sinh viên
    Cẩm nang UEH
    Gương sáng UEH
    Hộp kín online
    UEH Thành đạt
GD– TCXD Đoàn
    Công tác tổ chức
    Làm theo lời Bác
    Những ngày lịch sử
    Đoàn vụ - Đoàn viên
Hội Sinh viên
    Cơ cấu tổ chức
    Giới thệu
    Lịch sử
    Đại hội Hội sinh viên trường Nhiệm kỳ 2010-2013
    Điều lệ Hội
HT-NCKH-QHQT
    Bình luận sự kiện Kinh tế
    Góc Đại cương
    Kho học liệu mở
    Quy định NCKH SV
    Thông báo - Hướng dẫn
Khởi nghiệp
    English Room
    Giới thiệu sách
    Kỹ năng sống
    Khởi nghiệp
    Pháp lý Online
Nhịp cầu UEH
    Cuộc thi Online
    Giao lưu trực tuyến
    Online cùng Youth UEH
    Vấn đề & Bình luận
    Đọc & Suy ngẫm
Nhịp sống UEH
    Bản tin truyền hình STV
    CLB / Đội / Nhóm
    Khoa Kinh tế Phát triển
    Khoa KT-KT
    Khoa Lý luận Chính trị
    Khoa Luật Kinh tế
    Khoa Ngân Hàng
    Khoa QTKD
    Khoa TCDN
    Khoa TCNN
    Khoa Tin học Quản lý
    Khoa TMDL-MAR
    Khoa Toán Thông kê
    Khoảnh khắc UEH
    KTX 135
    KTX 43-45
    Tin hoạt động
Phong trào - Tình nguyện
    Hội thao Sinh viên Kinh tế
    Hoạt động tình nguyện
    Văn hóa - Văn nghệ
Tin tức
    Học bổng - Hỗ trợ Sinh viên
    Lịch tuần Đoàn-Hội
    Thông báo
    Việc làm
Văn bản Đoàn-Hội
    Hệ thống văn bản
    Kế hoạch - Hướng dẫn
    Quy định - Quy chế
    Quyết định - Nghị quyết
Đoàn Thanh niên
    Cơ cấu tổ chức
    Giới thiệu
    Lịch sử
    Đại hội Đại biểu Đoàn trường Nhiệm kỳ 2009-2012
    Đại hội Đại biểu Đoàn trường Nhiệm kỳ 2012-2014
    Điều lệ Đoàn
   ¤   Rss    ¤   Sơ đồ site    ¤   Tìm kiếm    ¤   Thông tin thành viên [Về đầu trang]  

Bản quyền thuộc về Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM
Thiết kế bởi Bùi Quang Hùng (GV) & Nguyễn Quốc Phong (TCNN-K34) - Ban CNTT Đoàn trường