Trang chính
 
Tin tức » Nhịp cầu UEH » Giao lưu trực tuyến 24.09.2017 04:35
Nội dung giao lưu “Đánh giá rèn luyện sinh viên”
09.07.2010 18:36

Xem hình
Giao lưu trực tuyến “Đánh giá rèn luyện sinh viên”

GIAO LƯU TRỰC TUYẾN

“Đánh giá rèn luyện sinh viên”

www.youth.ueh.edu.vn

Ngày 09/7/2010

Khách mời:

            Ths. Nguyễn Thiện Duy     Phó trưởng phòng Công tác chính trị

            Cô Phạm Ngọc Thiên Anh            GVCN lớp 61, 62, 63

            Ths. Bùi Quang Hùng        Bí thư Đoàn trường

            Anh Huỳnh Thúc Định       PBT, chủ tịch hội sinh viên trường

            Anh Nguyễn Công Nam    Chuyên viên phòng Công tác chính trị

 

Sau đây là nội dung chi tiết của buổi giao lưu 

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: minh thanh minhthanh_2812@yahoo.com.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Khi biết được thông báo về việc xét điểm rèn luyện theo phương thúc mới, em đã rất ủng hộ nhưng thật sư thất vọng khi hoc kỳ này mỗi ngày lên lớp, các bạn không chỉ bận bịu với việc học mà còn phải chạy khắp các cơ sở để mà đăng ký một cuộc thi nào đó với mục đích chỉ mong có điểm rèn luyện. Vậy cho em hỏi phải chăng điểm rèn luyện của trường ta đang dần trở thành một hình thức để buộc sinh viên phải "đầu tắt mặt tối". Và nếu cán bộ đoàn trong lớp luôn là người dẫn điểm măc dù em nhận thấy công việc cán bộ đoàn đem lại chẳng có gì hữu ích? Em cám ơn!Image

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Hiện nay, nhà trường vẫn thực hiện đánh giá rèn luyện theo quy định hiện hành của nhà trường, áp dụng từ năm học 2004 – 2005 đến nay.

Nếu chỉ đăng ký nhưng không tham gia hoạt động, sẽ không được tính điểm rèn luyện.

Nếu cán bộ Đoàn – Hội trong lớp bạn không đem lại hữu ích gì cho bạn, vui lòng phản ánh về Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và năng lực của bạn đó.

Anh Bùi Quang Hùng:

Việc em nhận thấy “công việc cán bộ đoàn đem lại chẳng có gì hữu ích” là đánh giá hơi chủ quan và không chính xác. Công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên luôn là điểm nổi bật của trường ĐH Kinh Tế TP.HCM với rất nhiều các sân chơi và hoạt động dành cho sinh viên. Và người đóng vai trò quyết định trong việc tổ chức các hoạt động, sân chơi dành cho sinh viên không ai khác cũng chính là các bạn cũng là sinh viên như mình. Việc ghi nhận điểm rèn luyện cho các bạn tham gia công tác Đoàn, Hội là xứng đáng với thời gian và công sức các bạn đã bỏ ra ngoài thời gian học tập (mặc dù điểm cộng tốt đa cũng chỉ 5 điểm). Mặt khác, bản thân hầu hết các bạn tham gia công tác Đoàn, Hội đều năng động và chủ động tham gia các hoạt động phong trào. Do đó, nếu họ có điểm RLSV cao cũng là điều hợp lý.

Nếu bạn thấy ban cán sự lớp cán bộ Đoàn, Hội nào không có trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, thì hãy vì trách nhiệm với tổ chức mà lên tiếng, góp ý cho chính bạn mình hoặc cấp quản lý. Đối ban cán sự, các bạn có thể phản ánh phòng QLĐT, đối với hệ thống Đoàn, Hội, các bạn hoàn toàn có thể phản ánh vào hộp mail youth@ueh.edu.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó hoặc qua số điện thoại (098393840 – BT Đoàn trường, 0908815820 , PBT, CT HSV trường).

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: uyen phuong uyenphuong.tran@gmail.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Viec danh gia ket qua nay mot phan giup nang cao nhan thuc ve viec tham gia hoat dong, nhung mat khac viec danh gia la qua kho. Vi du nhu truong hop neu mot sinh vien that su co tam quyet tham gia vao mot hoat dong va muon co ket qua tot da phai mat nhieu thoi gian cung nhu cong suc. the nhung lai chang duoc gi neu dan den tinh trang " mua diem " thi cho co le

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Các hoạt động do nhà trường tổ chức cho sinh viên chủ yếu mang tính phong trào, là sân chơi chung cho tất cả các đối tượng sinh viên. Nhưng để đạt kết quả tốt, bạn phải bỏ thời gian, công sức và tâm huyết; kết quả đạt được là minh chứng cho sự nỗ lực, phấn đấu của chính bạn.

Theo bạn, tình trạng “mua điểm” là như thế nào? Một số hoạt động, khi tham gia bạn phải đóng lệ phí, điều đó hoàn toàn bình thường. Nhưng trong công tác đánh giá rèn luyện, để có điểm, yêu cầu bạn phải thực sự tham gia, chứ không phải chỉ đăng ký rồi thôi.

Điểm rèn luyện, xét về bản chất, là để ghi nhận lại quá trình rèn luyện của sinh viên trong thời gian học tại trường, cụ thể ý thức chấp hành các quy chế, qui định, nội qui, tinh thần trách nhiệm sinh viên, ý thức tham gia các hoạt động phong trào. Quá trình rèn luyện của bạn được cụ thể hóa bằng điểm số và được xếp lọai rèn luyện.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ:tran thi minh ngoc muarequat@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Tai sao nam nay lai cham diem ren luyen sinh vien qua khach khe nhu vay,em nghi nhu vay rat kho de duoc 0.6 tro len

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Năm nay, công tác đánh giá rèn luyện sinh viên vẫn thực hiện theo quy định hiện hành của nhà trường (trên cơ sở quy chế 42 của Bộ GD&ĐT), áp dụng từ năm học 2004 – 2005 đến nay.

Theo quy chế 60 (Bộ GD&ĐT), kể từ năm học 2007 – 2008 không có điểm rèn luyện quy đổi (điểm 0,6 như bạn nói), mà chỉ xếp loại kết quả rèn luyện căn cứ vào điểm rèn luyện của sinh viên.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: nhoc8X boylikeable6677028@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Đa số các ban Sv trong đó có em đều ko biết rõ công dụng của điểm rèn luyện. Mỗi người nói một ý. Thầy có thể giải thích cho tụi em biết rõ hơn ko ạ. Cảm ơn Thầy, Cô nhìu.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Điểm rèn luyện được sử dụng để phân loại kết quả rèn luyện của sinh viên. Phân loại kết quả rèn luyện được sử dụng để xét học bổng khuyến khích học tập, xét ngừng học, thôi học, khen thưởng và được ghi vào bảng điểm của sinh viên.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: Phạm Tấn Hưng beulll19892004@yahoo.com.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Theo em, ở HKII này sẽ có rất nhiều bạn ghi khống phần điểm rèn luyện của mình, mục đích là để lấy học bổng! Một phần nữa là do các lớp trưởng không kiểm soát được danh sách đăng ký và danh sách tham gia các họat động học thuật hay thể dục thể thao của các bạn mình nên cũng khá khó khăn trong việc đánh giá lại! em cảm thấy điều đó làm mất tính công bằng trong khi xét duyệt trao học bổng! Mong Đoàn TN - Hội SV có biện pháp giải quyết vấn đề em nêu trên! Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

            Học bổng khuyến khích học tập được cấp khi sinh viên đạt đủ 2 yêu cầu: xếp loại học tập và rèn luyện đạt loại khá trở lên.

            Mỗi hoạt động sinh viên kê khai trong phiếu đánh giá phải có minh chứng kèm theo để ban cán sự lớp, BCH chi đoàn kiểm chứng. Danh sách sinh viên tham gia hoạt động liên hệ ban tổ chức để kiểm tra.

Anh Bùi Quang Hùng:

            Trong năm học tới, chắc chắn trong toàn hệ thống Đoàn, Hội phải xem lại và hoàn thiện công tác đăng ký, đánh giá và ghi nhận quá trình tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của các bạn để các bạn có minh chứng trong quá trình đánh giá rèn luyện sinh viên.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: Văn nguyen_anh_van_k33@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Cho em hỏi về việc tham gia vòng loại của trường cuộc thi Rung Chuông vàng có được cộng điểm rèn luyện không?Trong bảng liệt kê các hoạt động được cộng điểm không có cuộc thi này!

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Cuộc thi Rung Chuông vàng là hoạt động học thuật cấp trường được tính điểm rèn luyện theo quy định đánh giá của nhà trường. Danh sách các hoạt động chưa liệt kê hết các hoạt động, mà chỉ liệt kê các hoạt động theo kế hoạch từ đầu học kỳ. Các hoạt động ngoài danh sách này, nếu đúng quy định vẫn được cộng điểm.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: nguyen anh tuan atkt8410@yahoo.com.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Kính chào các thầy cô. Em có 1 thắc mắc về cuộc thi rung chuông vàng và công dân @ đó là hoạt động cấp trường hay cấp khoa và ghi vào điều 4 hay điều 6 , cuộc thi kinh tế học tầm nhìn của bạn và tôi là cuộc thi giữa nhiều trường vậy đó là cuộc thi cấp trường hay cấp khoa chân thành cảm ơn

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

            Cả 3 cuộc thi đều là hoạt động học thuật cấp trường.

(Lưu ý các cuộc thi do khoa tổ chức có quy mô toàn trường và được nhà trường, Đòan trường, Hội sinh viên trường đồng ý thì tính là hoạt động cấp trường)

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: huynh le bao nhu annhu1612@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Cho em hoi, danh gia diem RLSV k33, hoc ki 2 , tai dieu 5b co ghi diem khong?va ghi diem nhu the nao?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Điều 5b, tham gia tuần sinh hoạt công dân: học kỳ II vẫn cho điểm tiêu chí này, và điểm đó là điểm sinh hoạt công dân của năm học của bạn.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: thanh thanhdang2901@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Chương trình mua vé số Vì Trường Sa thân yêu do đoàn trường phát động có được cộng điểm rèn luyện hay không? Vì sao?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:  Không được cộng điểm

Anh Bùi Quang Hùng:

Tất cả hoạt động gây quỹ (mua vé số vì Trường Sa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, giúp bạn vượt khó…) là hoạt động tự nguyện, thể hiện tấm lòng của mình với cộng đồng thông qua số tiền ủng hộ.  Không thể lấy số tiền để đo rèn luyện được. Rèn luyện thì phải có quá trình và công sức của bản thân bỏ ra. Ví dụ khi tham gia 1 hoạt động (có thể có đóng lệ phí hoặc là không) thì bạn cũng phải dành thời gian, kiến thức và các năng lực xã hội của mình (giao tiếp, sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm…), khi đó mới gọi là quá trình rèn luyện.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: huynh sum huynhsum_hoadong@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Lam sao ma em biet dc nhung cuoc thi cua doan hay cua truong to chuc, Neu nhu chi co lop truong ve thong bao thi ko du de diem ren luyen dt khac duoc,boi le co hoat dong tham gia duoc co hoat dong thi khong! vay em co the tham khoar o dau truoc duoc a!

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

            Thông tin về các cuộc thi, ngoài thông tin từ ban cán sự lớp và cán bộ Đoàn – Hội, đều có đưa lên website của Đoàn trường (youth.ueh.edu.vn) và website của phòng Công tác chính trị (www.ctct.ueh.edu.vn)

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: phuong thuphuong_tthc2000@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Cho em hỏi , mình tham gia các hoạt động phải lên  lấy giấy xác nhận mới được tính vào điểm rèn luyện phải không?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

            Tham gia hoạt động phải có minh chứng để khi họp lớp đánh giá rèn luyện, ban cán sự lớp có cơ sở để kiểm chứng.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: ngọc vũ rainpham_ht@yahoo.com.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Cho em hỏi những hoạt của k33 tại khu quân sự đợt 2 không có trong các danh mục mà  trường gưi về lớp thì bọn em phải ghi thế nào? Còn các hoạt động của đội cộng tác trường thì lúc đạt thành tích thì ghi vào hoạt động của khoa hay của trường?

Trả lời:

            Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Các hoạt động của sinh viên K33 trong đợt học giáo dục quốc phòng, có quy mô cấp lớp và chi đoàn nên được đánh giá tại mục a điều 6.

            Thành tích đạt được tại các hoạt động tùy theo là cấp trường hay cấp khoa tổ chức mà đánh giá ở cấp tương ứng.

 

que nhan < tieu_thu_quenhan@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó >  Em muon hoi ve viec xet diem ren luyen. Em xin hoi cac cuoc thi nhu " Kinh te hoc- tam nhin ban va toi", " Brainstorm 2008", "Sinh vien thoi @" la nhung cuoc thi cap truong hay cap khoa? Vi em thay nhung cuoc thi nay co qui mo toan truong, nhu cuoc thi " Kinh te hoc" con co nhieu truong khac tham gia. Vay tham du cac cuoc thi nay se duoc cong may diem vao diem ren luyen?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Các cuộc thi do khoa tổ chức có quy mô toàn trường và được nhà trường, Đòan trường, Hội sinh viên trường đồng ý thì tính là hoạt động cấp trường. Vì vậy, các họat động này là họat động cấp trường.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: ha khuvuonbima1006@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó neu em tham gia cac hoat dong, phong trao sau khi da nop phieu danh gia ren luyen sinh vien roi thi co tinh diem ko va neu co thi tinh trong hoc ki do luon hay chuyen sang hoc ki sau Image

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Nếu tham gia hoạt động sau khi thực hiện đánh giá rèn luyện, nhưng vẫn trong học kỳ đánh giá, sinh viên thực hiện đánh giá bổ sung. Hoạt động trong học kỳ nào chỉ được tính điểm trong học kỳ đó.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: Thanh Lan phong_lan_1080@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Em muốn hỏi là tại sao nhà trường không đánh giá họat động của các cán bộ sinh viên với một điểm riêng hay hình thức cộng điểm. Vì nếu tính vào tổng điểm thì rất thiệt thòi cho các bạn sinh viên. Bên cạnh đó nếu nhà trường đã xem trọng việc đánh giá điểm rèn luyện sinh viên để tạo sự năng động trong việc tham gia họat động của sinh viên vậy tại sao lại đánh giá việc tham gia họat động học thuật và phong trào có sự khác nhau. Điều này cũng gây nhiều khó khăn cho các bạn sinh viên vì đôi khi các cuộc thi học thuật có giới hạn số lượng thí sinh tham gia và việc tuyên truyền không phải lúc nào cũng tốt.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Đây là qui định nằm trong quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo (quy chế 60) và được áp dụng cho tất cả sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên tòan quốc. Quy chế này đã được phổ biến vào các buổi học SHCD đầu năm và đã tập huấn cho ban cán sự lớp.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: cl phuthuydethuong12389@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó  

Thưa thầy, con là UVBCH LCHSV Khoa và là thành viên của Ban Điều Hành nhóm Sáng Tác SV, như vậy con có được cộng điểm ở cả hai bên?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

            Theo quy định đánh giá rèn luyện, tại điều 8, chỉ tính điểm chức vụ và mức khen thưởng cao nhất Do đó, ở đây, chỉ lấy chức vụ UVBCH LCHSV khoa (4 điểm).

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ:anh samurai8960@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

cho em hoi dat giai 2 van nghe o trung tam giao duc quoc phong thi duoc cong bao nhieu diem ren luyen .cam on

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy: 3 điểm

 

ahuong pham do anh huong < limsangkyoung@yahoo.com.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó >

Em có một số thắc mắc về điểm rèn luyện.Điều 4 mục e,f ghi rằng:Tham gia NCKH(có đề tài NCKH, bài bài báo, viết bài tham gia hội thảo)....em chưa rõ lắm về mục này..như là thế nào là đề tài nghiên cứu khoa học, thế nào là viết bài báo, viết bài cho hội thảo...hình thức viết như thế nào...gửi về đâu.

Trả lời:

Anh Bùi Quang Hùng:

Đề tài NCKH hoặc các sản phẩm NCKH khác (bài báo, bài tham luận) là sản phẩm của quá trình vận dụng kiến thức đã học, trên cơ sở của tư duy, năng lực nghiên cứu để đưa ra những đánh giá, kết luận, luận chứng được hội đồng khoa học, ban chuyên môn liên quan thừa nhận. Như vậy để chứng minh bạn có tham gia nghiên cứu khoa học thì bạn phải đăng ký và có đề tài, sản phẩm NCKH hoàn thành. Đơn vị đứng ra tổ chức các hoạt động NCKH có thể là cấp khoa (khoa, Đoàn, Hội khoa, các CLB, đội, nhóm) hoặc cấp trường (Nhà trường, Đoàn, Hội trường) hoặc cũng có thể là 1 tổ chức được thừa nhận nào đó ngoài trường đứng ra tổ chức. Tất cả đều phải minh chứng được là sản phẩm NCKH đã hoàn thành.

Bạn nên theo dõi thường xuyên về thông tin về hoạt động NCKH trên trang web Đoàn – Hội trường, bản tin của khoa hoặc nên đọc các tạp chí khoa học (Tạp chí phát triển kinh tế của trường chẳng hạn).

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: anhanh pt_anhanh@yahoo.com.vn Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

tai sao uy vien ban chap hanh chi hoi khong co thu mot diem ren luyen

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Ủy viên BCH chi hội được đánh giá tương đương với Ủy viên BCH chi đoàn.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: Diễm My diem_my88_12c1@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Sau buổi họp xét đánh giá rèn luyện của chi đoàn, em có một số ý kiến của bản thân như sau.Cứ tình hình đánh giá rèn luyện kiểu này, phong trào Đoàn Hội chẳng ai còn tham gia nữa mất. Các bạn cho rằng, phong trào tổ chức ra tham gia vài ba cái  là Điều 6 đã được 20 điểm rồi, không cần tham gia thêm cho cực, tốn thời gian.Đây là điều mà sinh viên đã rút kinh nghiệm sau lần đánh giá này, các bạn đã nói thẳng vào mặt của Bí thư như vậy. Bản thân là Bí thư và là BCH Đoàn khoa nên phải nghe các bạn phàn nàn rất nhiều.

Lúc đầu phổ biến phong trào xuống nói là tham gia sẽ được cộng điểm rèn luyện nhưng giờ thì phong trào đó chẳng được gì bởi cái gì cũng đưa vào mảng phong trào hết, mà mảng này lại có 20 điểm thì chẳng được gì. Phải chăng vấn đề nằm ở chỗ phần điểm dành cho hoạt động phong trào còn chưa phù hợp, trong khi hoạt động học thuật lại đến 30 điểm.

Điều nữa là tình hình cán bộ Đoàn hội mà cộng điểm rèn luyện thấp hơn thành viên không làm gì trong lớp đến 3-10 điểm. Các hoạt động phong trào đã ngốn nhiều thời gian của cán bộ Đoàn hội,phải chuẩn bị và tổ chức, thời gian để tham gia các cuộc thi học thuật không phải lúc nào cũng có thể, có những cuộc thi phù hợp với năng lực lại không thể tham gia, ví dụ như cuộc thi Kinh tế học đúng ngay thời điểm tham gia công tác xa hội của trường.

Cứ tình hình này em nghĩ cán bộ Đoàn hội sẽ mất dần lửa để hoạt động phong trào. Chỉ cần tham gia các cuộc thi học thuật và vài hoạt động phong trào do trường tổ chức đã đủ trên 80 điểm thì đã được 0.8 rồi. Đâu cần làm việc cật lực vì phong trào Đoàn hội mà có 70 điểm hoặc hơn một tí. chỉ có 0.6 thôi. Đến mức có bạn còn nói với em rằng "tham gia tốn thời gian và sức lực như mày cũng chỉ được 0.6 điểm rèn luyện thôi thì tham gia làm gì"? Thật sự điều này đã gây cho em bức xúc và cảm thấy vô lí.

Trả lời: 

Anh Hùynh Thúc Định:

Tham gia hoạt động Đoàn – Hội, ngoài việc được điểm rèn luyện sinh viên còn có thể rèn luyện được bản thân, đây là lợi ích vô hình. Việc sinh viên chỉ tham gia vài hoạt động là có thể đạt điểm đó chỉ là hình thức đối phó. Cán bộ Đoàn – Hội hoạt động không phải là vì điểm rèn luyện, mà bằng tâm huyết, mỗi hoạt động đều đem đến cho sinh viên một kỹ năng sống thiết thực. Điểm rèn luyện giúp đánh giá toàn diện, chứ không phải là một nội dung về hoạt động Đoàn – Hội.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: Phan Thị Kiều Oanh kieuoanh_2231987@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Có thật sự công bằng trong việc đánh giá điểm rèn luyện sinh viên ?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc đánh giá rèn luyện sinh viên được áp dụng cho tất cả sinh viên hệ chính quy đang học tập tại các trường trên cả nước và đã được thực hiện từ năm học 2002 – 2003.

Việc đánh giá rèn luyện sinh viên trong trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã được thực hiện qua 5 năm học (bắt đầu từ năm học 2003 – 2004), quy định đánh giá không có sự thay đổi lớn trong suốt 5 năm qua. Chỉ riêng năm học 2007 – 2008, có hai sự thay đổi:

- Quy định xét học bổng khuyến khích học tập (thực hiện theo quyết định số 44/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007);

-  Thay đổi trong quy chế đánh giá rèn luyện (quy chế 60) là không có điểm rèn luyện quy đổi và một số thay đổi nhỏ ở các tiêu chí đánh giá; còn về phương thức đánh giá vẫn thực hiện theo quy định của nhà trường. Nhà trường đã phổ biến rất rõ cho mỗi sinh viên trong buổi học sinh hoạt công dân đầu năm và thông qua ban cán sự lớp.

Hiện nay, việc đánh giá rèn luyện vẫn chưa thực sự công bằng. Có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do từ cấp lớp chưa thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá rèn luyện sinh viên.

Vì vậy, để việc đánh giá rèn luyện là khách quan, công bằng, mỗi sinh viên cần phải nâng cao ý thức trong công tác đánh giá kết quả rèn luyện và các lớp phải thực hiện nghiêm túc quy trình đánh giá theo quy chế củ Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo qui định cụ thể hóa của nhà trường, cụ thể như sau:

  • Thực hiện đánh giá RLSV đúng tiến độ chung của nhà trường thông báo.
  • Phần ghi trong phiếu đánh giá rèn luyện của mỗi sinh viên cần chính xác, trung thực và có minh chứng kèm theo.
  • Tham gia buổi họp lớp đánh giá rèn luyện dưới sự chủ trì của giáo viên chủ nhiệm chủ trì để đánh giá từng SV.  Trong buổi họp lớp, phải tiến hành đánh giá từng sinh viên và kết quả đánh giá từng sinh viên chỉ được công nhận khi có hơn 50% sinh viên của lớp đồng ý.
  • Xem kết quả điểm rèn luyện được Hiệu trưởng công nhận và công bố ngay sau cuộc họp Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên cấp trường (khoảng 1 tuần sau cuộc họp) để kịp thời khiếu nại, bổ sung kết quả (nếu có).

Cô Phạm Ngọc Thiên Anh

            Không có cái gì là tuyệt đối. Do đó, cách đánh giá RLSV hiện này, có SV cho là tốt, có SV cho là chưa tốt. Bạn có thể đóng góp ý kiến cho Dự thảo đánh giá RLSV sắp tới của nhà trường (website phòng CTCT), và đồng thời, phát huy vai trò phản biện của mình trong tập thể lớp trong đánh giá RLSV của lớp.

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ:   Quyen_TC11_K32@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Các thầy cô có lẽ đã đọc bài viết về điểm rèn luyện. Em thấy điiểm rèn luyện cũng có mặt tích cực và tiêu cực của nó. Em không nghĩ là trường nên bỏ cách đánh giá này, vì nó là động lực để sv tham gia nhiều hoạt động, nhưng như thế nào là hoạt động đúng nghĩa(bản thân em tham gia rất nhiều cuộc thi, có cuộc thi em rất tâm đắc, thi vì muốn xem trình độ của mình như thế nào, nhưng nói chung hầu hết chỉ vì điểm rèn luyện), khái niệm bỏ tiền để mua điểm rèn luyện tồn tại phổ biến trong tâm lý sv. Các thầy cô cho em hỏi:

1. Khi tiếp nhận những ý kiến phản hồi từ sv(những bài viết bình luận về vấn đề điểm rèn luyện), các thầy cô suy nghĩ như thế nào, và có cách giải quyết vấn đề bức xúc ấy như thế nào?

2. Nếu được đề nghị, em có thể đề nghị  ĐRL chỉ là điểm cộng vô để xét học bổng, đấy không phải là tiêu chí thứ hai để đánh giá xét học bổng được không ạ? Và bao nhiêu điểm rèn luyện thì quy đổi ra bấy nhiêu phấy, cách tính ra phấy của ĐRL bây giờ quả là kì khôi!

 Cuối cùng, học kỳ này đã qua, bảng đánh giá ĐRL đã được đưa xuống, xem như lỡ một kỳ nữa, mong rằng đến học kỳ tới vấn đề ĐRL không phải là bức xúc của nhiều Sv trường đến thế, và tâm lý "cán bộ" và "dân thường" sẽ không còn tồn tại trong sv, vì đoàn hội là cầu nối giao lưu của sv, không phải là nơi nghi kị, ghen ghét nhau.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

1. Đối với những ý kiến tích cực, nhà trường sẽ tiếp thu, giải đáp và có nhiều biện pháp, cụ thể:

- Tổ chức tập huấn, thông tin cho BCS lớp.

- Văn bản chỉ đạo, nhắc nhở các khoa, Giáo viên chủ nhiệm, BCS lớp thực hiện nghiêm túc theo quy chế của Bộ.

- Đặc biệt, trên cơ sở quy chế 60 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường lấy ý kiến để điều chỉnh lại các tiêu chí đánh giá cho phù hợp (sẽ áp dụng từ năm học 2008 – 2009).

2. Đây là qui định nằm trong quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo (quy chế 60) và được áp dụng cho tất cả sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên tòan quốc.

Cuối cùng, xin nhắc lại, không phải việc đánh giá rèn luyện chỉ mới được thực hiện từ học kỳ trước hay học kỳ này, mà đã thực hiện từ năm học 2003 – 2004 đến nay và đều được phổ biến cho sinh viên trong đợt sinh họat công dân sinh viên.

Cô Phạm Ngọc Thiên Anh:

  1. Mọi tiêu chí đánh giá không bao giờ là hoàn hảo, chủ yếu Điểm RLSV là do các bạn SV tự đánh giá, tập thể lớp thông qua. Trong buổi họp lớp đánh giá SV, vai trò của BCS lớp, BCH Chi đoàn rất quan trọng vì đây là những người theo sát nhất các hoạt động tập thể lớp và từng cá nhân. GVCN quan sát, theo dõi và đưa ra lời khuyên với các tranh cãi sau khi nghe giải trình từ phía SV, BCS, BCH chi đoàn. GV khó mà có thể quyết định vì theo như các bạn biết, ở bậc đại học, tinh thần tự giác, tự chủ trong học tập của SV là chủ yếu, GVCN không thể nào theo sâu sát từng hoạt động để mà đánh giá được bạn có trung thực trong phần tự đánh giá của SV. Do đó, vai trò của SV rất quan trọng trong đánh giá hoạt động bản thân và đánh giá hoạt động của BCS, BCH chi đoàn. Vì ngay cả BCS lớp tự đánh giá mình hoạt động Xuất sắc nhiệm vụ của mình cũng phải thông qua trước lớp, lớp đánh giá và ghi vào biên bản họp lớp gởi lên phòng CTCT.
  2. Các năm về trước, điểm RLSV quy đổi cộng vào điểm học tập nhận học bổng, bạn biết đấy, để học tập phấn đấu lên từ 0,1 trong điểm trung bình không phải là dễ. Do đó, theo tôi, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo khi tách riêng điểm RLSV là một tiêu chí xét học bổng là phù hợp, vì học tập là nhiệm vụ quan trọng của SV, hoạt động xã hội thể hiện tính xông xáo cần thiết của thanh niên. Bạn chỉ toàn diện khi năng lực học tập tốt, tích cực xông xáo trong hoạt động xã hội chính trị. Hẳn bạn sẽ đồng ý với tôi khi xem các thông báo tuyển dụng trong thời gian gần đây!Image

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: xuân an hoanang_xuanan@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Em là sinh viên k32, em có một thắc mắc  là làm thế nào để đánh giá một cách chính xác điểm rèn luyện của sinh viên?vì em thấy có những bạn chẳng bao giờ tham gia hoạt động gì nhưng cuối kỳ, khi phát phiếu rèn luyện thì chép của nhau, toàn là bịa thôi, nhưng cuối cũng cũng được loại giỏi. Ngược lại có một số bạn rất năng nổ thì bị trừ hết điểm khi đưa lên khoa, khiến bạn đó chỉ được loại khá hoặc trung bình. Thiết nghĩ nếu điểm rèn luyện có liên quan đến việc xét sinh viên loại khá giỏi thì nên đặt ra một tiêu chí nào đó để đánh giá chính xác hơn, như thế công bằng hơn đối với những bạn tham gia tích  cực hoạt động

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Để giải quyết tình trạng này, mỗi sinh viên cần phải nâng cao ý thức trong công tác đánh giá kết quả rèn luyện và các lớp phải thực hiện nghiêm túc quy trình đánh giá theo quy chế củ Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo qui định cụ thể hóa của nhà trường, cụ thể như sau:

- Thực hiện đánh giá RLSV đúng tiến độ chung của nhà trường thông báo.

- Phần ghi trong phiếu đánh giá rèn luyện của mỗi sinh viên cần chính xác, trung thực và có minh chứng kèm theo.

- Tham gia buổi họp lớp đánh giá rèn luyện dưới sự chủ trì của giáo viên chủ nhiệm chủ trì để đánh giá từng SV.  Trong buổi họp lớp, phải tiến hành đánh giá từng sinh viên và kết quả đánh giá từng sinh viên chỉ được công nhận khi có hơn 50% sinh viên của lớp đồng ý.

- Xem kết quả điểm rèn luyện được Hiệu trưởng công nhận và công bố ngay sau cuộc họp Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên cấp trường (khoảng 1 tuần sau cuộc họp) để kịp thời khiếu nại, bổ sung kết quả (nếu có).

Cô Phạm Ngọc Thiên Anh

            Đánh giá RLSV có hai bước:

  1. SV tự đánh giá
  2. Tập thể lớp thông qua dưới sự chủ trì của GVCN

Như vậy, để công bằng cho tất cả mọi SV, tính tự giác của các bạn rất quan trọng, đồng thời, vai trò của tập thể lớp sẽ thể hiện trong buổi họp. Bạn thấy có vấn đề xảy ra, tại sao bạn không nêu ý kiến trong cuộc họp? Bạn có thể đề nghị cách thức làm việc phù hợp cho lớp.  Bạn có quyền khiếu nại trong thời gian cho phép khi P.CTCT công bố điểm.

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: MAI THANH YEN LINH-62-k33 maiyenlinh@gmail.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Em xem bảng ghi các hoạt động để đánh giá điểm rèn luyện sinh viên,thấy có nhiều hoạt động sinh viên tham gia nhưng lại không ghi trong đó gây khó khăn cho các bạn trong quá trình tính điểm rèn luyện của mình,vd như cuộc thi SV @,thêm nữa một số buổi hội thảo khi các bạn tham gia không có điểm danh hay là một hình thức nào đó chứng tỏ là các bạn có tham gia như vậy làm sao tính điểm cho các bạn được?em nghĩ rằng mỗi buổi hội thảo nên có các tờ giấy để những bạn tham gia hội thảo ghi lại tên tuổi của mình,khi đó việc kiểm tra sẽ dễ dàng hơn. Cuộc thi Thuế của khoa TCNN và kinh tế học của khoa KTPT có quy mô tham gia liên trường,được tổ chức nhiều lần rồi tại sao vẫn ghi là quy mô cấp khoa ,như vậy sẽ gây khó khăn rất lớn cho các bạn ghi tính điểm.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Đối với các hoạt động không có trong danh sách, nhưng vẫn nằm trong quy định của nhà trường thì vẫn tính điểm rèn luyện.

Nếu tham dự hội thảo được tính vào tham gia hoạt động học thuật; nếu có bài viết, báo cáo thì được tính vào hoạt động nghiên cứu khoa học. Bạn có thể đề nghị BTC xác nhận để chứng nhận có tham gia.

            Các cuộc thi của cấp khoa nhưng có quy mô cho toàn thể sinh viên trường và được nhà trường, Đoàn TN – Hội SV trường đồng ý thì được xem là hoạt động cấp trường. Vì vậy các cuộc thi trên của khoa TCNN và khoa KTPT là hoạt động cấp trường.

 Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn từ: Phan Thị Thanh Thuý blueamane@yahoo.com Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Minh muon hoi, minh la thanh vien clb yore khoa kinh te phat trien, vay khi tham gia hoi thao ma ko viet bai cam nhan thi co duoc cong diem ren luyen khong? boi minh nghe noi neu ko viet bai cam nhan thi ko duoc cong diem? Rat mong duoc tra loi trong thoi gian som nhat.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

            Nếu tham dự hội thảo được tính vào tham gia hoạt động học thuật; nếu có bài viết, báo cáo thì được tính vào hoạt động nghiên cứu khoa học. Bạn có thể đề nghị BTC xác nhận để chứng nhận có tham gia.

 

Đây là một thư điện tử được gửi qua http://www.youth.ueh.edu.vn.

Em đã tham gia cuộc thi viết khẩu hiệu hành động cho đại hội Hội Sinh viên trường và đã đạt giải. Cho em hỏi: Như vậy, em có được cộng điểm rèn luyện trong khi không có chuyên mục trong tờ thống kê ds của phòng công tác chính tri. Nếu có, thì em được cộng bao nhiêu điểm và công trong phần nào vậy?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Đây là cuộc thi cấp trường được cộng điểm theo điều 6 quy định của trường.

 

Trong năm học vừa qua, em được bằng khen của cấp trường về công tác Đoàn – Hội Sinh viên. Nhưng trong phần quy định của điều 8 (kể cả điều 9) – phiếu Đánh giá Rèn luyện sinh viên của trường không quy định phải nộp bản sao giấy chứng nhận hay bằng khen nào cả. Như vậy, nếu không nộp bản sao trên thì em có cơ sở để được cộng điểm không?

Em xin cảm ơn.

Trả lời:

Anh Hùynh Thúc Định:

- Thứ nhất, cấp Đoàn – Hội trường không có bằng khen mà chỉ là giấy khen theo đúng quy định.

- Thứ hai, Trong việc khen thưởng trong nhà trường đều có hồ sơ lưu và có quyết định khen thưởng của cấp trường, em không cần thiết nộp bản photocopy của giấy khen vì đã có đầy đủ thông tin ở cấp trường, hội đồng cấp trường sẽ kiểm tra và rà soát theo danh s ách.

 

 Em nghĩ rằng ko nên có điều kiện giữa điểm rèn luyện và học bổng.Hầu hết các sinh viên tham gia các cuộc thi chỉ để lấy điểm rèn luyện thôi,chứ ko thật sự quan tâm đến kết quả cũng như nội dung kiến thức liên quan đến cuộc thi.Vì em nghĩ điều này làm tốn tiền sinh viên(vì tất cả cuộc thi điều phải có lệ phí) mà ko có ích gì nhiều.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Đây là quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (quyết định số 44/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2007)

 Việc đảm bảo chính xác cũng chưa đầy đủ, việc phổ biến về việc các clb, đội, nhóm tổ chức chương trình gì phải có giấy chứng nhận cho các bạn cũng chưa có thông tin đầy đủ và có văn bản hướng dẫn. Làm sao để các bạn có thể có giấy chứng nhận để được công nhận là mình đã tham gia. Và 1 điều chắc chắn nếu làm ko nghiêm thì năm nay điểm rèn luyện sẽ cao ngất trời vì đã có hẳn 1 danh sách dài để cộng điểm, thấy cái nào được được là thoải mái ghi vào. Hoặc là điểm rèn luyện vô cùng thấp vì không có hoạt động nào được chứng nhận

Trả lời: 

Anh Huỳnh Thúc Định:

Trong thời gian tới Đoàn – Hội trường sẽ có biện pháp để xác nhận tham gia tất cả các hoạt động từ cấp trường đến cấp cơ sở, và sẽ bắt đầu vào đầu năm học.

 

Chào thầy! Em nghĩ việc cộng điểm rèn luyện đang vướng phải một số vướng mắc: thứ nhất chưa được triển khai thông tin rộng rãi ( bí thư + lớp trưởng chưa làm  tốt) rất nhiều người còn chia biết đến danh sách các hoạt động được cộng điểm trên web ctct; thứ hai bảng danh sách ấy cũng chưa đầy đủ: nhiều hoạt động khác trong trường chưa được ghi nhận, cấp ghi nhận cũng ko phù hợp, tiêu chí để đánh giá hoạt động của 1 cuộc thi là gì? Khoa tổ chức là cấp khoa hay quy mô của cuộc thi quyết định. Ví dụ: 1  hoạt động từ thiện của 1 clb  cấp trường tổ chức như CLB Bạn gái vừa  qua ( quy mô nhỏ) thì đó là hoạt động cấp trường hay cấp clb? điều này chưa được quy định rõ.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Hướng dẫn đánh giá RLSV đã được phát kèm hồ sơ đánh giá RLSV do BCS lớp nhận từ phòng CTCT.

Các cuộc thi của cấp khoa nhưng có quy mô cho toàn thể sinh viên trường và được nhà trường, Đoàn TN – Hội SV trường đồng ý thì được xem là hoạt động cấp trường. Vì vậy các cuộc thi trên của khoa TCNN và khoa KTPT là hoạt động cấp trường.

 

Câu hỏi truongthithuhuong 69k30: khi nhận hồ sơ nhập học của tân sinh viên, có một bộ phận phát miễn phí cuốn nhật ký đời sinh viên phục vụ cho tất cả các hoạt động Đoàn – Hội và CLB/Đ/N học thuật các khoa/KTX qua dấu mộc của đơn vị tổ chức, tôi nghĩ nên giữ lại việc đánh giá rèn luyện sinh viên, vì theo tôi nhận thấy đời sinh viên không tham gia hoạt động ở trường nổi tiếng về công tác Đoàn – Hội thì quá uổng lắm.

Trả lời: 

Anh Huỳnh Thúc Định:

Rất cảm ơn đóng góp của bạn, thật sự hoạt động Đoàn – Hội giúp cho sinh viên phấn đấu, rèn luyện bản thân. Các sinh viên tham gia hoạt động Đoàn – Hội sẽ học được nhiều kỹ năng để ứng dụng sau khi ra trường. Một số ít sinh viên còn chưa quan tâm đến hoạt động. Rất cảm ơn bạn về ý kiến, việc đánh giá rèn luyện sinh viên vẫn phải giữ lại vì đây là quy định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo.

 

Cho em hỏi: Ở Chi Hội em có tổ chức đi nhà mở với khẩu hiệu "Nhà mở - Tình thương mến thương" và tổ chức nhiều các cuộc thi học thuật như: "Pháp luật đại cương - tầm nhìn bạn và tôi", "Tư tưởng Hồ Chí Minh - Hành trình theo chân Bác",... Với cương vị là Ban cán sự lớp - Ban tổ chức những cuộc thi trên Bản thân em và những bạn BTC khác hay các bạn tham gia và đoạt giải có được cộng điểm Rèn luyện không?Nếu có, Chúng em sẽ được cộng được vào phần nào và bao nhiêu điểm vậy? Em xin cảm ơn.

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Hoạt động của lớp, chi đoàn đánh giá tại mục a điêu 6. Tham gia BTC các hoạt động cũng được xem như tham gia hoạt động đó

 

Cuộc thi Hồ Chí Minh chân dung m ột con người là cuộc thi học thuật hay phong trào?

Trả lời:

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Đây là cuộc thi học thuật và sẽ được cộng điểm vào điều 4.

 

Cô Phạm Ngọc Thiên Anh:

Mong rằng qua diễn đàn này, các bạn đã tìm được câu trả lời thoả đáng cho mình. Hy vọng rằng những lần giao lưu sau, chúng ta sẽ không bàn đến vấn đề khó khăn trong thực hiện đánh giá, mà làm sao cho việc rèn luyện tốt hơn, thiết thực hơn, xứng đáng là một người thanh niên “vừa hồng vừa chuyên”.

 

Anh Huỳnh Thúc Định:

Việc đánh giá rèn luyện luyện sinh viên gắn một phần của hoạt động Đoàn – Hội và phong trào sinh viên, đây cũng là tiêu chuẩn để bình chọn danh hiệu sinh viên 3 tốt do Hội Sinh viên phát động. Một số bạn sinh viên còn chưa hiểu rõ về công tác Đoàn – Hội dẫn đến còn thắc mắc nhiều về vai trò của cán bộ Đoàn – Hội. Tham gia công tác Đoàn – Hội sẽ là 1 áp lực cho bản thân, nhưng bù lại sẽ rèn luyện được rất nhiều  kỹ năng cho bản thân, đây là lợi ích thiết thực nhất. Về việc phân biệt hoạt động cấp trường, cấp khoa trong thời gian tới sẽ có phân biệt rõ ràng trong việc duyệt kế hoạch cho từng hoạt động, hiện tại các khoa, CLB/Đ/N đăng cai tổ chức nhiều hoạt động cấp trường các lớp trưởng cũng chưa hiểu rõ về quy mô hoạt động, Đoàn – Hội trường sẽ tìm cách để thông tin rộng rãi về các hoạt động các cấp để thuận lợi hơn trong việc đánh giá điểm rèn luyện. Nếu các Đoàn viên – Hội viên có hiến kế thêm cho nội dung hoạt động phong phú hơn, càng đáp ứng nhu cầu cho sinh viên nhiều hơn thì Đoàn – Hội trường rất sẵn sàng, hoạt động xuất phát từ ý tưởng sinh viên sẽ đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu thiết thực của sinh viên. Chúng ta cùng thể hiện phong cách người sinh viên năng động trong thời đại mới. 

 

Ths. Nguyễn Thiện Duy:

Trước đây, đa số các bạn chưa quan tâm nhiều đến công tác đánh giá rèn luyện sinh viên, mặc dù công tác này đã được thực hiện từ năm học 2003 – 2004. Qua diễn đàn, chúng tôi nhận thấy:

1/ Các bạn đã bắt đầu quan tâm đến công tác này. Điều này phản ánh được ý nghĩa của việc đánh giá rèn luyện của một sinh viên trong quá trình học tập tại trường.

2/ Thực trạng việc tổ chức đánh giá rèn luyện sinh viên trong thời gian qua ở các lớp chưa được tốt. Nguyên nhân là do chưa thực hiện nghiêm túc quy trình đánh giá rèn luyện, ban cán sự lớp và sinh viên chưa hiểu rõ các tiêu chí trong các nội dung đánh giá.

3/ Qua trao đổi và phản ánh của các bạn, phòng Công tác chính trị sẽ phối hợp với các đơn vị tham mưu cho Ban Giám hiệu điều chỉnh các tiêu chí đánh giá rèn luyện cho phù hợp và tổ chức việc đánh giá nhằm đảm bảo tính công bằng và khách quan.

Cuối cùng, xin cảm ơn sự quan tâm và góp ý của các bạn. Chúng tôi rất mong các bạn sẽ là những người truyền đạt thông tin nội dung buổi nói chuyện hôm nay đến rộng rãi các bạn sinh viên.

Nếu còn gì thắc mắc, các bạn có thể liên hệ trực tiếp phòng Công tác chính trị (phòng A215 – 59C Nguyễn Đình Chiểu Q3, website: www.ctct.ueh.edu.vn, ĐT: 08.8294242).





Gửi bạn bè qua Yahoo!Messenger          

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email Xem thảo luận (tổng cộng: 3)


Bình luận
Nguyễn Duyên (Ngày gửi 06.12.2014 19:44)

Chào các thầy( cô) cho em được hỏi là khi tham gia sinh hoạt công dân đầu năm và có làm bài thu hoạch được cộng điểm rèn luyện đúng không ạ và cho em hỏi là nếu được thì được cộng bao nhiêu ạ? Em xin cảm ơn.

Youth trả lời: điểm được cộng trong kết quả rèn luyện sinh viên của em là điểm của bài thu hoạch SHCD đầu năm nhé em. Vd như bài thu hoạch em được 7 điểm, em sẽ được 7 điểm trong mục kết quả SHCD của bảng tính điểm rèn luyện sinh viên.
 
võ ý nhi (Ngày gửi 14.07.2011 18:59)

trong khoảng thời gian qui định thời gian đánh giá rèn luyện sinh viên em đã làm sau đó có nhấp vào lệnh " cập nhật", nhưng vì lí do đây là lần đầu làm nên em không để ý chỉ việc in ra và nộp, bản in của em không có chữ "cập nhật lần cuối",em có báo với cô chủ nhiệm, cô nói sửa rồi cô điều chỉnh. nhưng khi trường công bố kết quả thi em lai bị 0 điểm. Cho em hỏi em phải làm như thế nào. trường hợp của em có được giải quyết hay không. Em là sinh viên K36, điểm rèn luyện có ảnh hưởng đến kết quả xét chuyên ngành không?
 
Lê Thị Bảo Ngọc (Ngày gửi 11.12.2010 12:24)

em đã gửi trong trang "thắc mắc" về mã vạch mà vẫn chưa được cập nhật hoạt động từ đầu học kì cuối 2010 dù rằng các hoạt động đó diễn ra lâu rồi và các bạn của em cũng được cập nhật đủ những hoạt động tham gia cùng thời gian với em.
 




Gửi ý kiến của bạn về bài viết
Tên bạn: *  (Ghi đầy đủ Họ và Tên có dấu của bạn)
Email: *  (Địa chỉ Email có thật của bạn)
Nội dung *
(Hãy tiếng Việt có dấu.)
Mã kiểm tra Mã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra *


Tin cùng chủ đề:



 Chức năng Youth 


   

 THÔNG TIN CHỈ ĐẠO TỪ ĐOÀN - HỘI TRƯỜNG 
 TB V/v giới thiệu đoàn viên ưu tú xét công nhận cảm tình Đảng đợt 2/2017
QĐ V/v thành lập Chi đoàn Khóa 43 – Đại học chính quy (2017 – 2021) và phân công Đoàn khoa, Đoàn Viện quản lý
TB V/v công bố danh sách Đoàn viên Khóa 43 là lớp trưởng, lớp phó, cán bộ Đoàn của các trường THPT đã chuyển sinh hoạt đoàn về Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
 Các Quyết định V/v công nhận kết quả Đại hội chi đoàn và chuẩn y Ban Chấp hành Chi đoàn Khóa 42 – Giai đoạn chuyên ngành
 Đề án “Nâng cao chất lượng tiếng Anh chuyên ngành các CLB/Đội/Nhóm” GIAI ĐOẠN 2017 – 2019
Kế hoạch tổ chức Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2017
 Hoạt động Đoàn - Hội 
 Xếp hạng thi đua Đoàn - Hội năm 2016 

KHOA - KÝ TÚC XÁ - VIỆN


CLB - ĐỘI - NHÓM


 Quảng cáo 

 

 

 

 Gia đình Youth UEH 

TB Cuộc thi Thiết kế sản phẩm tuyên truyền,...

Căn cứ Thông báo số 3226-TB/TĐTN-BTG của Ban Tuyên giáo Thành Đoàn ngày 08 tháng 09 năm 2017 về việc Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia cuộc thi “Thiết kế sản phẩm...   (Đã đọc:1125)

 
 Tìm kiếm 
 Xem bài theo ngày 
Tháng Chín 2017
T2T3T4T5T6T7CN
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30  
 <  > 
 Hỗ trợ trực tuyến 
 ĐỌC NHIỀU TRONG TUẦN 
Lịch hoạt động Đoàn TN – Hội SV trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh từ ngày 18/09/2017 đến ngày 24/09/2017
QĐ V/v thành lập các chi hội khoá 43 và phân công quản lý
TB V/v tổ chức Đại hội chi hội Khóa 43 - ĐHCQ
Danh sách Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ XIX (2017-2019)
TB V/v tuyển cộng tác viên tham gia Ban Tình nguyện – Hỗ trợ sinh viên
TB Tổ chức chương trình “Chia tay cán bộ Đoàn – Hội Khóa 39 và chào đón cán bộ Đoàn THPT Khóa 43”
TB V/v Tổ chức sự kiện ra mắt chương trình Đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đoàn – Hội trẻ UEH “UEH Youth Leaders Programme” lần II – năm 2017
QĐ Thành lập Ban tổ chức chương trình Đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đoàn – Hội trẻ UEH “UEH Youth Leaders Programme” lần II – năm 2017
KH Chương trình “Bạn tôi - Người vượt khó”
Lịch hoạt động Đoàn TN – Hội SV trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/09/2017 đến ngày 01/10/2017
 Chủ đề 
Góc Sinh viên
    Cảm xúc Sinh viên
    Cẩm nang UEH
    Gương sáng UEH
    Hộp kín online
    UEH Thành đạt
GD– TCXD Đoàn
    Công tác tổ chức
    Làm theo lời Bác
    Những ngày lịch sử
    Đoàn vụ - Đoàn viên
Hội Sinh viên
    Cơ cấu tổ chức
    Giới thệu
    Lịch sử
    Đại hội Hội sinh viên trường Nhiệm kỳ 2010-2013
    Điều lệ Hội
HT-NCKH-QHQT
    Bình luận sự kiện Kinh tế
    Góc Đại cương
    Kho học liệu mở
    Quy định NCKH SV
    Thông báo - Hướng dẫn
Khởi nghiệp
    English Room
    Giới thiệu sách
    Kỹ năng sống
    Khởi nghiệp
    Pháp lý Online
Nhịp cầu UEH
    Cuộc thi Online
    Giao lưu trực tuyến
    Online cùng Youth UEH
    Vấn đề & Bình luận
    Đọc & Suy ngẫm
Nhịp sống UEH
    Bản tin truyền hình STV
    CLB / Đội / Nhóm
    Khoa Kinh tế Phát triển
    Khoa KT-KT
    Khoa Lý luận Chính trị
    Khoa Luật Kinh tế
    Khoa Ngân Hàng
    Khoa QTKD
    Khoa TCDN
    Khoa TCNN
    Khoa Tin học Quản lý
    Khoa TMDL-MAR
    Khoa Toán Thông kê
    Khoảnh khắc UEH
    KTX 135
    KTX 43-45
    Tin hoạt động
Phong trào - Tình nguyện
    Hội thao Sinh viên Kinh tế
    Hoạt động tình nguyện
    Văn hóa - Văn nghệ
Tin tức
    Học bổng - Hỗ trợ Sinh viên
    Lịch tuần Đoàn-Hội
    Thông báo
    Việc làm
Văn bản Đoàn-Hội
    Hệ thống văn bản
    Kế hoạch - Hướng dẫn
    Quy định - Quy chế
    Quyết định - Nghị quyết
Đoàn Thanh niên
    Cơ cấu tổ chức
    Giới thiệu
    Lịch sử
    Đại hội Đại biểu Đoàn trường Nhiệm kỳ 2009-2012
    Đại hội Đại biểu Đoàn trường Nhiệm kỳ 2012-2014
    Điều lệ Đoàn
   ¤   Rss    ¤   Sơ đồ site    ¤   Tìm kiếm    ¤   Thông tin thành viên [Về đầu trang]  

Bản quyền thuộc về Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM
Thiết kế bởi Bùi Quang Hùng (GV) & Nguyễn Quốc Phong (TCNN-K34) - Ban CNTT Đoàn trường